Seminar miễn phí về Blockchain dành cho nữ giới đầu tiên ở Việt Nam

T.K| 11/07/2018 00:53

Nam giới hiện nắm giữ  94,73% thị phần ngành công nghiệp tiền mã hóa (cryptocurrency).

Seminar miễn phí về Blockchain dành cho nữ giới đầu tiên ở Việt Nam

Ngành công nghiệp tiền mã hoá (cryptocurrency) và blockchain cho thấy khả năng thu hút nguồn đầu tư mạnh mẽ và đạt những mốc tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, đây vẫn là lĩnh vực dành riêng cho nam giới, hay nói cách khác, tỷ lệ phụ nữ tham gia vào ngành công này còn khá hạn chế.

Theo Coin.dance - một trang web theo dõi về Bitcoin uy tín, tính đến tháng 5/2018, các giao dịch tiền ảo được thực hiện bởi nữ giới chiếm chưa tới 5,27% thị phần. 

blockchain-va-phu-nu-doanhnhansaigon

Một cuộc khảo sát khác có tên loveYouEth được thực hiện bởi Reddit vào 10/2017 cho thấy 96% người dùng Ether là nam giới. Trong khi đó, MyEtherWallet - sản phẩm ví điện tử để lưu trữ Ethereum nổi tiếng, cũng cho biết 84% chủ sở hữu ví của họ là nam.

Nguyên nhân có thể đến từ việc nhận thức, kiến thức, sự nhạy cảm và khả năng tiếp cận đối với một loại hình công nghệ mới như blockchain và crypocurrency có sự chênh lệch giữa hai giới. Và nếu việc bất bình đẳng giới này không được giải quyết, tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp blockchain và cryptocurrency cũng sẽ bị hạn chế. Ngành công nghiệp này vốn được xây dựng để vượt qua các giới hạn biên giới, chủng tộc, văn hóa, ngành nghề… nhưng hiện lại đang bị giới hạn về khác biệt giới tính. 

Đó là lý do vì sao ngành công nghiệp này cần có sự tham gia nhiều hơn của phụ nữ, mở khóa những giới hạn, và tạo nên một diện mạo mới. Thực tế cho thấy, xu hướng này đang dần chuyển dịch khi các ngành công nghiệp blockchain và cryptocurrency đang mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh cũng như tạo ra các cơ hội làm việc khi được áp dụng trong các tổ chức tài chính, tổ chức chính phủ và các ứng dụng công nghiệp chéo như nhận dạng kỹ thuật số và hợp đồng thông minh.

Bên cạnh đó, với nhiều công ty sử dụng blockchain vào hoạt động kinh doanh, theo yêu cầu cho các nhà phát triển, họ cần nhiều nhân lực trong quản lý dự án, hỗ trợ khách hàng, luật sư, nhà thiết kế web và nhiều ngành nghề khác có liên quan. Yêu cầu của bối cảnh mới đó chính là chuẩn bị cho sự hiện diện của blockchain trong tổ chức của một doanh nghiệp hiện đại. 

blockchain-va-phu-nu-doanhnhansaigon

Như vậy, công nghiệp blockchain đang có nhiều cơ hội kinh doanh và việc làm cho tất cả mọi người, nhưng việc tiếp cận được thông tin để nắm bắt lấy các cơ hội này, đồng thời kiến thức để tránh các rủi ro thường gặp cho nữ giới vẫn còn rất hạn chế.

Nhận thấy rõ được tầm quan trọng của việc giải quyết bất đẳng giới trong lĩnh vực này, BlockchainAngels.network -  một trong những tổ chức tiên phong về xây dựng nền công nghiệp blockchain và cryptocurrency cho phụ nữ, sẽ tổ chức một Hội thảo Blockchain hoàn toàn miễn phí tham gia đối với phái nữ.

Đây được coi là bước đệm đầu tiên trong công cuộc đấu tranh xóa bỏ rào cản về giới trong lĩnh vực blockchain và cryptocurrency tại Việt Nam, mục tiêu đạt mức cân bằng về giới vào năm 2020.

Hội thảo sẽ cung cấp những kiến thức nhập môn về blockchain và cryptocurrency, với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành sẽ giúp những người mới bắt đầu, đặc biệt là phái nữ tìm thấy và nắm bắt những cơ hội kinh doanh, cũng như là nghề nghiệp trong lĩnh vực Blockchain.

Thông tin sự kiện: 

- Đối tượng: Sự kiện không giới hạn độ tuổi, không giới hạn ngành nghề, hoàn toàn miễn phí cho các bạn nữ. Ngôn ngữ chính được sử dụng trong sự kiện là tiếng Việt (có thể có hỗ trợ phiên dịch tiếng Anh)

- Link đăng ký: Tại đây

- Thời gian: 8:00 - 12:00 ngày 28/7/2018

 - Địa điểm: Sảnh 11-12, Queen Plaza Kỳ Hòa 16A Lê Hồng Phong, P. 12, Q. 10, TP. HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Seminar miễn phí về Blockchain dành cho nữ giới đầu tiên ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO