Ổ cứng di động không dây

HOÀNG HÀ| 12/11/2014 09:32

Ổ cứng di động không dây là thiết bị không thể thiếu cho người dùng tablet và smartphone để mở rộng từ "dung lượng lưu trữ" lên "không gian lưu trữ".

Ổ cứng di động không dây

Ổ cứng di động không dây là thiết bị không thể thiếu cho người dùng tablet và smartphone để mở rộng từ "dung lượng lưu trữ" lên "không gian lưu trữ".

Đọc E-paper

2014 tiếp tục là năm các thiết bị giải trí di động phát triển mạnh, trong đó ổ cứng lưu trữ di động không dây là sự hỗ trợ tuyệt vời về khả năng lưu trữ di động. Ổ cứng di động kết nối Wi-Fi loại bỏ đầu kết nối hoặc ổ điện và tiện ích nhất là tích hợp sẵn nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay như Dropbox hay Google Drive.

Ngoài tính năng sao lưu dữ liệu, người sử dụng smartphone, tablet trên nền hệ điều hành nào cũng có thể truy cập và sử dụng dữ liệu trên ổ cứng di động. Đồng thời, các dữ liệu này cũng sẽ được tải lên và đồng bộ với các dịch vụ đám mây hoàn toàn tự động.

Một số dòng ổ cứng mới có tính năng tạo ra một mạng Wi-Fi nội bộ để chia sẻ cho các thiết bị như iPad, Kindle Fire, smartphone, TV thông minh hoặc các máy có công nghệ AirPlay hoặc DLNA. Vì thế, thông qua kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n, các ổ cứng thế hệ mới có thể phát phim 720p, nhạc, hình ảnh tới các thiết bị cầm tay, giúp người dùng không lo sự hạn chế về dung lượng lưu trữ của thiết bị cầm tay, hoặc chia sẻ quyền truy cập nội dung với nhiều người. Chẳng hạn, ổ cứng LaCie Fuel hỗ trợ AirPlay thực hiện dễ dàng truyền phim ảnh trực tiếp từ thiết bị Apple tới TV màn hình lớn có kết nối Apple TV.

Seagate Wireless Plus

Hãng Seagate vừa làm mới dòng ổ cứng di động không dây Wireless Plus với nhiều bổ sung đáng giá, trong đó tích hợp sẵn nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay như Dropbox hay Google Drive. Theo đó, người sử dụng smartphone, MTB cho dù thuộc nền tảng nào, như Android, iOS, Kindle Fire, Windows 8, Windows RT... đều có thể truy cập vào Wireless Plus thông qua ứng dụng Seagate Media và lưu trữ. Đồng thời, các dữ liệu này cũng sẽ tải lên và đồng bộ với các dịch vụ đám mây một cách hoàn toàn tự động.

- Wireless Plus có các dung lượng 500GB, 1TB và 2TB, với giá 149 USD, 180 USD và 200 USD tương ứng.

My Passport Wireless

WD vừa cho ra mắt hai dòng ổ cứng My Passport Wireless có tích hợp kết nối Wi-Fi và pin nhằm đem lại kho lưu trữ di động không dây cho người dùng. Với dung lượng 1TB hoặc 2TB, ổ cứng này có thể mở rộng thêm thẻ nhớ SDHC/SDXC, kết nối với máy tính để chép dữ liệu tốc độ cao qua USB 3.0. Với pin tích hợp, ổ cứng có thể phát phim thông qua Wi-Fi đến điện thoại, máy tính bảng hoặc TV thông qua chuẩn DLNA trong khoảng 6 tiếng.

Ngoài ra, ổ cứng cũng có tính năng Wi-Fi hai chiều, nó sẽ kết nối đến điểm truy cập không dây (access point) để vào internet, đồng thời phát và nhận tín hiệu trao đổi dữ liệu với thiết bị di động. Như vậy, bạn vẫn có thể vào internet nếu dùng thiết bị di động truy cập vào ổ cứng.

- Giá bán 180 USD cho phiên bản 1TB và 220 USD cho phiên bản 2TB.

LaCie Fuel

Lacie Fuel mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn một chiếc ổ cứng bình thường. Với dung lượng lưu trữ 1TB, HDD này kết nối bằng đường Wi-Fi thông qua phần mềm cài đặt rất đơn giản. Pin của Lacie Fuel lên đến 10 tiếng hoạt động liên tục và có thể sạc nhanh qua cổng USB 3.0.

Lacie Fuel có khả năng hỗ trợ một lúc 5 thiết bị cùng truy cập vào các nội dung lưu trữ. Dành riêng cho các sản phẩm Apple, LaCie Fuel còn hỗ trợ cả kết nối Airplay truyền phim ảnh trực tiếp tới TV màn hình lớn có kết nối Apple TV. Với trọng lượng chỉ 0,3kg, ổ cứng này rất thích hợp với những người hay phải di chuyển.

Samsung Wireless Mobile Media Streaming Device

Là một ổ HDD di động với dung lượng 1,5TB được tích hợp thêm chipset thu nhận sóng Wi-Fi 802.11b/g/n và một viên pin. Nhờ kết nối không dây mà người dùng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị di động của mình để truy cập dữ liệu chứa trong ổ (tối đa 5 thiết bị cùng lúc, hỗ trợ Android).

Thời lượng pin của sản phẩm có thể kéo dài tối đa 7 giờ khi phát nội dung liên tục. Người dùng vẫn có thể dùng kết nối USB 3.0 để sao chép dữ liệu giống như HDD bình thường. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng như một sạc pin di động với các nút chuyển đổi chức năng.

>Những ổ cứng biến hình
>Mềm mại ổ cứng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ổ cứng di động không dây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO