Dệt may Chung Shing Việt Nam ủng hộ luật bản quyền

P.V| 30/12/2011 00:36

Công ty Dệt may Chung Shing Việt Nam tại Long An, ủng hộ đạo luật mới của Mỹ nhằm khuyến khích và yêu cầu các nhà xuất khẩu sử dụng các phần mềm chính hãng trong việc tạo ra các sản xuất và xuất khẩu sang Mỹ.

Dệt may Chung Shing Việt Nam ủng hộ luật bản quyền

Ngày 28/12, Công ty Dệt may Chung Shing Việt Nam, một công ty Đài Loan với nhà máy tại Long An, ủng hộ đạo luật mới của Mỹ nhằm khuyến khích và yêu cầu các nhà xuất khẩu sử dụng các phần mềm chính hãng trong việc tạo ra các sản xuất và xuất khẩu sang Mỹ.

Tiến sĩ Vũ Mạnh Chu, Cục trưởng Cục bản quyền tác giả

Tiến sĩ Vũ Mạnh Chu, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả Việt Nam đã trao giấy chứng nhận cho tổng giám đốc của Chung Shing, chứng nhận quản trị doanh nghiệp tốt về việc sử dụng các phần mềm chính hãng. Có mặt trên thị trường 62 năm, Chung Shing đã đầu tư hàng chục ngàn đô la để đảm bảo rằng mỗi máy tính trong công ty đều được hỗ trợ bởi phần mềm chính hãng.

Khi trở thành thành viên của tổ chức WTO, Việt Nam đã ký hiệp định với Hoa Kỳ liên quan đến vấn đề vi phạm bản quyền. Phối hợp với Liên minh phần mềm doanh nghiệp (BSA), Cục Bản quyền tác giả đã và đang tổ chức chương trình hội thảo, tư vấn, và trang bị những kiến thức kỹ năng quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp để bảo vệ tài sản của doanh nghiệp. Trong lần trao giấy chứng nhận này, tiến sĩ Chu tuyên dương và ghi nhận công ty Chung Shing đã sử dụng bản quyền phần mềm có đăng ký.

Ông Đào Anh Tuấn, đại diện Liên minh phần mềm doanh nghiệp (BSA) Việt Nam

Theo ông, bị bắt với phần mềm lậu có thể gây ra thiệt hại lớn cho danh tiếng và tài chính cho một công ty. Luật pháp Hoa Kỳ mới này đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng cho các nhà sản xuất vi phạm bản quyền phần mềm tại Việt Nam và các nơi khác.

Đạo luật mới này của Mỹ, còn gọi là Luật Cạnh tranh không lành mạnh (UCA), hỗ trợ các công ty sử dụng phần mềm được cấp phép trong quá trình sản xuất của họ và gây bất lợi cho các công ty cố gắng đi tắt bằng cách sử dụng phần mềm lậu. Luật pháp được thiết kế để loại bỏ bất kỳ lợi thế chi phí thu được bởi các công ty sử dụng phần mềm không có giấy phép trong hoạt động kinh doanh. Luật quy định trách nhiệm này trên các nhà nhập khẩu Mỹ để đảm bảo các nhà cung cấp ở nước ngoài đang sử dụng phần mềm và công nghệ thông tin hợp pháp.

Tại Việt Nam, nơi tỉ lệ vi phạm bản quyền phần mềm máy tính là 83%, đạo luật mới này nhận được sự chú ý từ các nhà xuất khẩu vì Mỹ vẫn là một thị trường quan trọng cho các nhà sản xuất của Việt Nam.

Các nhà sản xuất Việt Nam nên xem luật mới này như một cơ hội để tăng thị phần xuất khẩu so với các công ty sử dụng phần mềm vi phạm bản quyền và để xây dựng và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

Các giám đốc điều hành của Chung Shing hoàn toàn đồng ý.

Ông Chan Sheng Huo, Tổng giám dốc công ty Chung Shing Textile

Ông Chan Sheng Huo, Tổng Giám đốc của Chung Shing Việt Nam chia sẻ, “Chúng tôi vinh dự nhận được giấy chứng nhận từ Cục Bản quyền tác giả, và chúng tôi muốn nhân viên và khách hàng của chúng tôi biết rằng chúng tôi đang làm điều này bởi vì nó là điều phải làm vì lợi ích lâu dài của công ty. Công ty chúng tôi có một lịch sử kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng ở Mỹ và khắp nơi trên thế giới. Điều cuối cùng chúng muốn là tạo ra các vấn đề cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi có trách nhiệm với chính mình và khách hàng của chúng tôi, đảm bảo chúng tôi luôn luôn sử dụng phần mềm hợp pháp và chính hãng.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dệt may Chung Shing Việt Nam ủng hộ luật bản quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO