Công bố Sách trắng về CNTT-TT Việt Nam 2012

05/09/2012 09:23

Ngày 4/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố Sách trắng về công nghệ thông tin-truyền thông năm 2012.

Công bố Sách trắng về CNTT-TT Việt Nam 2012

Ngày 4/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố Sách trắng về công nghệ thông tin-truyền thông năm 2012.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, Sách trắng về công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam 2012 cung cấp bức tranh toàn cảnh và xác thực nhất về hiện trạng phát triển của ngành trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin-truyền thông; công nghiệp công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông; ứng dụng công nghệ thông tin; nguồn nhân lực công nghệ thông tin-truyền thông và an toàn thông tin.

Đồng thời, cuốn sách tiếp tục cập nhật thông tin về các văn bản pháp luật, các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án quốc gia về công nghệ thông tin-truyền thông; các hoạt động hợp tác quốc tế của Việt Nam về công nghệ thông tin-truyền thông; các sự kiện công nghệ thông tin-truyền thông nổi bật; các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ thông tin-truyền thông tiêu biểu tại Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2012, lĩnh vực phát thanh-truyền hình chính thức được đưa vào Sách trắng nhằm khẳng định vai trò của phát thanh-truyền hình đối với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin-truyền thông.

Sách trắng 2012 còn khái quát vai trò của ngành công nghệ thông tin-truyền thông là hạ tầng để phát triển kinh tế xã hội như đã được Đảng xác định thông qua Nghị quyết số 13-NQ/TW tại Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, khái quát tình hình và định hướng phát triển sản phẩm-dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt.

Theo số liệu công bố trong Sách trắng 2012, năm 2011, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông vẫn tiếp tục phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tính đến tháng 12/2011, tổng số thuê bao điện thoại cả nước đạt gần 137,5 triệu thuê bao, trong đó có 10,2 triệu thuê bao điện thoại cố định và 127,3 triệu thuê bao di động. Cả nước có 30,5 triệu người sử dụng internet. Số lượng thuê bao điện thoại di động và số người sử dụng Internet không ngừng tăng nhanh với mức tăng trưởng bình quân trong vòng 5 năm trở lại đây tương ứng 31,3%/năm và 14,64%/năm.

Đến cuối năm 2011, sự tăng trưởng số thuê bao điện thoại di động và người sử dụng Internet có chững lại do sự bão hòa về thị trường, đạt tốc độ 14% và 14,2%.

Số lượng thuê bao truy nhập Internet qua mạng di động 3G đã đạt được con số khá ấn tượng với hơn 16 triệu thuê bao vào cuối năm 2011, chiếm trên 80% tổng số thuê bao Internet băng rộng. Doanh thu bưu chính năm 2011 đạt trên 246,2 triệu USD, tăng 16% so với năm 2010.

Hệ thống phát thanh, truyền hình đã phát triển mạnh, phủ sóng khắp lãnh thổ và cung cấp dịch vụ đa dạng, phong phú đến người dân. Tổng doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin năm 2011 đạt 13,7 tỷ USD, tăng 79% so với năm 2010. Ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước ngày càng được đẩy mạnh, đóng góp tích cực vào công cuộc cải cách hành chính.

Hầu hết các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã có trang/cổng thông tin điện tử cho phép người dân có thể truy cập, khai thác thông tin mọi lúc, mọi nơi.

Xuất bản thường niên từ năm 2009, Sách trắng về công nghệ thông tin-truyền thông được phát hành đến các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan chuyên trách về công nghệ thông tin, các tổ chức nước ngoài hoạt động liên quan đến ngành công nghệ thông tin-truyền thông, các đại sứ quan có quan hệ hợp tác về công nghệ thông tin-truyền thông với Việt Nam và các doanh nghiệp công nghệ thông tin-truyền thông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố Sách trắng về CNTT-TT Việt Nam 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO