Chuyên gia khởi nghiệp chuẩn bị ra mắt tai nghe ứng dụng công nghệ AI

Ý Nhi| 22/12/2019 06:00

Giáo sư Vũ Ngọc Tâm cùng các cộng sự của mình đang nỗ lực đưa ra thị trường thiết bị tai nghe ứng dụng công nghệ AI và máy học Earable giúp cải thiện sức khỏe giấc ngủ. Công nghệ lõi của Earable là có thể bắt sóng từ trong tai chính xác đến 95% và rẻ hơn 200 lần so với giá của các thiết bị đeo ngoài thị trường.

Chuyên gia khởi nghiệp chuẩn bị ra mắt tai nghe ứng dụng công nghệ AI

Earable và những thành tựu công nghệ đằng sau thiết bị này không những mang lại giấc ngủ ngon, cải thiện tình trạng mất ngủ kéo dài của hơn 2,1 tỷ người hiện nay, mà còn giúp người sử dụng tự tin, tránh được các kỳ thị từ xã hội nhờ thiết kế đeo tai nhỏ gọn, hiện đại.

Nói về nền tảng công nghệ độc quyền của Earable, Giáo sư Tâm và cộng sự gồm các nhà khoa học máy tính làm việc cùng ông trong phòng nghiên cứu tại Trường Đại học Colorado trong nhiều năm đã tạo ra những sáng kiến công nghệ nhận được nhiều giải thưởng khoa học xuất sắc tại các diễn đàn công nghệ và thiết bị y tế lớn trên thế giới liên quan đến công nghệ đeo. Đến nay, các sáng kiến khoa học của nhóm nghiên cứu do Giáo sư Tâm thành lập đã nhận được 24 bằng sáng chế do Cục Sở hữu Trí tuệ Mỹ chứng nhận. 

Hệ thống mạng không dây của Earable được xem là công nghệ đột phá nhờ khả năng bảo mật dữ liệu tốt hơn hẳn so với các thiết bị đeo hiện có trên thị trường. Điều đó giúp người sử dụng an tâm khi sử dụng thiết bị không dây trong chăm sóc sức khỏe, tránh rò rỉ thông tin cá nhân. Các nghiên cứu chỉ ra lỗ hổng của hệ thống cảnh báo khẩn cấp không dây (WEA) trên các thiết bị không dây hiện nay, có thể khiến thông tin bị rò rỉ cao.

Họ đã làm cuộc thử nghiệm mô tả chi tiết về hệ thống WEA, phát triển và trình diễn cuộc tấn công giả mạo thực tế đầu tiên vào Cảnh báo của Tổng thống (Presidential Alerts), sử dụng phần cứng có sẵn trên thị trường cũng như phần mềm nguồn mở được sửa đổi.

Kết quả cho thấy, dù chỉ 4 hệ thống trạm gốc nguy hại truyền năng lượng và truyền 1W vào mỗi trạm thì có thể tấn công 50.000 người tại sân vận động với mức độ thành công lên đến 90%. Từ nghiên cứu đó, các nhà khoa học máy tính này đã tìm ra giải pháp bảo mật tối ưu trên thiết bị Earable. Tận dụng mạng không dây, nhóm nghiên cứu này đã thành công với CASTLE - một hệ thống giúp tối ưu hóa hiệu quả phổ của mạng di động và mức tiêu thụ pin cho các thiết bị thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyên gia khởi nghiệp chuẩn bị ra mắt tai nghe ứng dụng công nghệ AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO