5 công dụng "kỳ bí" của Google Web

10/12/2012 06:15

Ngoài chức năng tìm kiếm thông tin, hình ảnh hay video, trang Google còn bao gồm nhiều công dụng khác như chuyển đổi đơn vị tiền tệ, xem thời tiết, giờ quốc tế, lịch bay...

5 công dụng

Ngoài chức năng tìm kiếm thông tin, hình ảnh hay video, trang Google còn bao gồm nhiều công dụng khác như chuyển đổi đơn vị tiền tệ, xem thời tiết, giờ quốc tế, lịch bay...

Chuyển đổi đơn vị, tiền tệ

Cách đầu tiên và cũng là cách nhanh chóng nhất mà người dùng thích sử dụng hiện nay chính là việc áp dụng ngay bộ máy tìm kiếm Google, bạn có thể dễ dàng tìm ra kết quả với chỉ một Enter sau khi đã gõ các thông tin cần thiết.

Việc cần làm duy nhất là người sử dụng phải nhớ được đơn vị chính xác mà mình cần chuyển đổi nó hoặc chuyển đổi ra nó. Công thức chung là: Số lượng + đơn vị nguồn To (hoặc =) đơn vị đích. Ví dụ như 75 USD to VND hoặc 75 USD = VND. Bạn còn có thể xem sơ đồ tỷ giá giữa hai loại tiền tệ đó.

Xem giờ quốc tế

Khi muốn biết người thân, bạn bè đang đi du lịch, lao động, định cư ở nước ngoài hiện đang làm gì? Và bạn muốn liên lạc lúc này liệu có phù hợp và ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt thường nhật của người đấy không? Lúc đó bạn cần phải biết mũi giờ ở bên đó thế nào để tránh làm ảnh hưởng đến họ.

Bạn có thể xem bây giờ đang là mấy giờ tại bất kỳ đâu trên thế giới, bằng cách gõ vào Time tên thành phố. Ví dụ như Time London. Nếu bạn chỉ gõ Time và không ghi địa chỉ, Google sẽ hiển thị thời gian tại địa điểm hiện tại của bạn.

Theo dõi chuyến bay, lịch bay

Bắt đầu từ cuối năm 2011, Google đã bổ sung tính năng tìm kiếm lịch trình các chuyến bay của các hãng hàng không vào trong kết quả tìm kiếm.

Theo đó, người dùng internet có thể tìm kiếm thông tin về các chuyến bay ngay trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Bằng cách gõ tên của hãng hàng không cùng số hiệu của chuyến bay, kết quả sẽ cho bạn xem cụ thể các tuyến bay, lịch trình mà hãng hàng không phục vụ. Ví dụ như: Vietnam Airlines vn772.

Để tìm kiếm lịch của các chuyến bay từ thành phố này đến thành phố khác, bạn có thể sử dụng câu lệnh Flights from thành phố X to thành phố Y, ví dụ như: Flights Ha Noi to Ho Chi Minh. Google sẽ liệt kê danh sách tên các chuyến bay sắp thời, thời gian và tên hãng hàng không.

Xem thời tiết

Dịch vụ bản đồ Google Maps đã có thêm lớp dữ liệu thời tiết, với khả năng hiển thị chính xác nhiệt độ, điều kiện gió và ảnh mây vệ tinh của từng thành phố. Còn với trang tìm kiếm Google, người sử dụng cũng có thể tra cứu nhanh thông tin này, bằng cách gõ vào Weather tên thành phố.

Ví dụ như Weather Hanoi. Còn nếu bạn chỉ gõ vào dòng lệnh Weather, Google sẽ hiển thị thời tiết tại vị trí hiện tại của bạn.

Xem lịch đấu và kết quả của đội bóng ưa thích

Ngoài các tính năng trên, bạn đọc cũng có thể sử dụng Google để nhanh chóng xem lịch đấu sắp tới và kết quả các trận đấu trước của đội bóng yêu thích, bằng cách đơn giản là gõ tên đội bóng đó vào thanh tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 công dụng "kỳ bí" của Google Web
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO