Thời sự

Công bố tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2024

Thanh An 25/06/2024 - 16:48

Sáng 25/6, Sở Công thương TP.HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn công bố tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 5 - năm 2024 với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”.

Được biết, Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn – TP.HCM.

Theo đó, trong buổi lễ công bố, Ban tổ chức đã giới thiệu các thành viên trong Hội đồng bình chọn giải thưởng năm nay bao gồm: Chủ tịch Hội đồng là ông Trần Minh Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn; Phó Chủ tịch Hội đồng là bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM.

Các thành viên còn lại trong hội đồng bình chọn bao gồm: Ông Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO VIETNAM); Ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam; Ông Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh Doanh, Đại học Kinh tế TP.HCM; Ông Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện ISB, Đại học Kinh tế TP.HCM; Ông Nguyễn Ngọc Hòa- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hiệp hội đầu tư thiên thần Đông Nam Á.

z5571829532845_d2eb318cf48589172dcd23e01a204502-1.jpg
Ra mắt Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 5 – năm 2024

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Thị Kim Ngọc, Giải thưởng năm nay có nhiều điểm mới, nổi bật nhằm đảm bảo các tiêu chí: khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của Giải thưởng. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa Giải thưởng trở thành một giải thuởng danh giá vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Đặc biệt, xây dựng hình ảnh “Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của TP.HCM và hơn nữa là thương hiệu quốc gia Việt Nam. Chính vì vậy, Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM không chỉ minh chứng cho những kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng của doanh nghiệp, mà còn nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu doanh nghiệp trong quá trình hội nhập quốc tế.

Liên quan đến chủ đề năm nay, theo Ban tổ chức, "Đổi mới và bền vững" là hai yếu tố hàng đầu, giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy gia tăng giá trị thương hiệu. Do đó, "Đổi mới và bền vững" cần được triển khai song hành để đạt được mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết vấn đề xã hội và môi trường, từ đó làm bệ phóng để doanh nghiệp chinh phục thị trường nội địa và tiến xa trên thị trường quốc tế.

Ban tổ chức cũng cho biết thêm, trong khuôn khổ Giải thưởng năm nay, các chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp sẽ có những hoạt động kết nối và đưa sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp còn nhận được sự cố vấn trực tiếp của các chuyên gia thương hiệu trong nước và quốc tế sẽ cung cấp và cập nhật cơ hội phát triển thương hiệu. Qua đó, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, dịch vụ TP.HCM tại thị trường trong nước và thế giới.

Năm nay, tiêu chí kết quả kinh doanh (40%), Đổi mới (30%) và Bền vũng (30%). Cùng với đó, hạng mục trao thưởng cũng được đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia, cơ hội để được bình chọn và đạt giải là khách quan và ngang nhau.

Cũng như năm 2023, Thương hiệu Vàng TP.HCM năm nay sẽ trao giải Top Thương hiệu Vàng trong từng ngành hàng và có các giải thưởng theo chủ đề Đổi mới và Bền vững của năm nay: Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo, Thương hiệu Vàng bền vững.

Song song đó, Sở Công thương TP.HCM cũng sẽ phối hợp cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng TP.HCM trong năm 2024 tăng cường các hoạt động truyền thông quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM lần thứ 5 - năm 2024 sẽ bắt đầu nhận hồ sơ doanh nghiệp từ ngày 1/7 -31/10/2024, đồng thời dự kiến Ban tổ chức sẽ tổ chức Lễ trao giải vào đầu năm 2025 tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO