Sự kiện doanh nghiệp

32 doanh nghiệp nổi bật được trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM 2023

PV 14/01/2024 22:20

Ngày 14/1, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM đã vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4 năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TP.HCM tổ chức.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương; bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM...

image.sggp.org.vn-w680-uploaded-2024-fnafs-2024_01_14-_cd01b850dea075fe2cb14-7806.jpg
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo thành phố, bộ ngành trung ương chụp hình lưu niệm với 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng lần 4 năm 2023. Ảnh: Hoàng Hùng

Để đạt “Thương hiệu vàng TP.HCM” lần thứ 4 năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp đạt giải thưởng liên tục từ năm 2021 đến nay. Những doanh nghiệp được công nhận “Thương hiệu vàng TP.HCM” lần thứ 4 năm 2023 là những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ. Ước tính, các doanh nghiệp quy tụ hơn 50.718 lao động và doanh thu đạt hơn 189.361 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố.

image.sggp.org.vn-w680-uploaded-2024-fnafs-2024_01_14-_1df95db49845331b6a54-4359.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng lần 4 năm 2023. Ảnh: Hoàng Hùng

Đây là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực vượt khó không ngừng nghỉ, tinh thần đổi mới, sáng tạo của những doanh nghiệp mới, lần đầu tiên tham gia Giải thưởng để xây dựng và hình thành thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình cũng như của các doanh nghiệp đã đạt giải thưởng để tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu bền vững trước những khó khăn, thách thức. Và đây cũng chính là điểm sáng của cộng đồng doanh nghiệp thành phố đã đóng góp quan trọng vào kết quả tăng trưởng chung của kinh tế thành phố, cùng đưa kinh tế Thành phố vượt qua những khó khăn, thách thức của năm 2023.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến trao giải thưởng Thương hiệu Vàng cho Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản Vissan. Ảnh: Hoàng Hùng

Theo ban tổ chức giải thưởng, với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng; từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Trên tinh thần đó, ông Võ Văn Hoan cho biết, thành phố đặt hàng và cũng kỳ vọng các doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số, hỗ trợ thành phố xây dựng những mô hình mẫu về doanh nghiệp chuyển đổi số để lan tỏa, triển khai rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó góp phần cùng thành phố thực hiện thành công chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần phải đổi mới, sáng tạo để theo kịp các xu hướng phát triển mới về chuyển đổi sạch, chuyển đổi xanh trong phát triển sản xuất kinh doanh.

Thành phố cũng sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Đồng thời, thành phố sẽ nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, tư nhân, tạo cơ hội phát triển hơn nữa cho các doanh nghiệp. Triển khai các cơ chế, chính sách phát triển đối với các xu hướng mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi số và “Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thành phố giai đoạn 2021 - 2025”.

“Đồng thời, bổ sung các cơ chế, chính sách đột phá thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phong trào khởi nghiệp của doanh nghiệp cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nhất là các dự án lớn, công trình hạ tầng trọng điểm để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển”- ông Võ Văn Hoan khẳng định.

(Theo SGGP)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
32 doanh nghiệp nổi bật được trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO