Sự kiện

TP.HCM lần đầu triển khai tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp

Thanh An 09/11/2023 20:01

Ngày 8/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp TP.HCM và Hội chợ - triển lãm các sản phẩm VietGAP, OCOP trong Phiên chợ khuyến mại quân Tân Bình 2023.

Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án xây dựng Thương hiệu vàng nông nghiệp TP với mục tiêu nâng cao nhận thức của các mô hình kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích các tổ chức (doanh nghiệp, hợp tác xã) tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững.

Theo ban tổ chức, sau hơn 5 tháng triển khai thực hiện Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022 - 2030 (Giai đoạn 1: 2023 - 2025), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có báo cáo kết quả bước đầu.

Cụ thể, TP.HCM có 32 tổ chức tiềm năng được UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện lựa chọn tham gia giải thưởng “Thương hiệu vàng nông nghiệp”. Đây là những tổ chức đáp ứng được các tiêu chí tham gia giải thưởng mà ban tổ chức đã đề ra.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng công bố mẫu thiết kế logo “Thương hiệu Vàng nông nghiệp TPHCM”. Đồng thời, xây dựng website “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TPHCM” với tên miền: nongnghieptphcmthuonghieuvang.vn.

08-11-2023-trien-khai-de-an-xay-dung-thuong-hieu-vang-nong-nghiep-tphcm-giai-doan-2022-2030-93c01b06-details.jpg
Logo giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp TP.HCM

Theo đó, Website sẽ là kênh truyền thông chính thức cung cấp đầy đủ thông tin về giải thưởng, hoạt động nổi bật của ngành, và là kênh bình chọn chính thức của người tiêu dùng để làm cơ sở tổ chức xét chọn giải thưởng.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ ngày 16-19/11, Sở sẽ phối hợp với UBND quận Tân Bình tổ chức Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ Khuyến mại quận Tân Bình năm 2023 tại Trung tâm văn hóa - thể thao quận Tân Bình.

Đến nay đã có tổng cộng 200 gian hàng, số lượng đơn vị tham gia là 169 đơn vị (tăng 03 đơn vị so với năm 2022). Trong đó, có 27 tỉnh, thành tham gia, tăng 107% so với năm 2022 với 54 gian hàng, tăng 93% so với năm 2022.

18-09-2023-chinh-sach-ho-tro-lien-ket-san-xuat-va-tieu-thu-san-pham-nong-nghiep-tren-dia-ban-tphcm-f0cdd098.jpg
Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức một giải thưởng dành cho các sản phẩm nông nghiệp của TP.

Chương trình được kỳ vọng sẽ tạo cầu nối hiệu quả giữa người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng; qua đó tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh.

Qua đó, tôn vinh và quảng bá những thành tựu ngành nông nghiệp TP trong các lĩnh vực về sản phẩm công nghệ chế biến, sản phẩm VietGAP, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn TP và các tỉnh, thành trong cả nước.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM (Golden Brand Agriculture Award of Ho Chi Minh City) là giải thưởng của UBND TP trao tặng cho các tổ chức gồm: doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu nông nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Các sản phẩm, dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia xét chọn giải thưởng là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của các tổ chức TP.HCM (có trụ sở chính tại TP.HCM). Thương hiệu thuộc sở hữu của các tổ chức tham gia xét chọn được xây dựng tối thiểu 3 năm tính thời gian nộp hồ sơ dự thi. Ưu tiên đối với các thương hiệu thuộc nhóm các sản phẩm chủ lực, tiềm năng, OCOP của TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM lần đầu triển khai tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO