Sự kiện

Coca-Cola được trao giải Hạng mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh tốt nhất

YN 15/04/2024 14:20

Công ty Coca-Cola Việt Nam vừa được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) tiêu biểu giai đoạn 2023-2024 và được trao giải Hạng mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG) tốt nhất, trong khuôn khổ Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của Coca-Cola Việt Nam trong việc chuyển đổi thành một công ty sản xuất xanh, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và thực hiện các hành động hiệu quả hướng tới mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Với tầm nhìn về một thế giới không rác thải, Coca-Cola Việt Nam đề ra mục tiêu sử dụng 100% bao bì có thể tái chế vào năm 2025 và sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì vào năm 2030, thu gom và tái chế 100% chai hoặc lon được bán ra vào năm 2030.

1dx21303.jpeg

Doanh nghiệp cũng đề ra mục tiêu toàn cầu trong toàn hệ thống hướng đến giảm phát thải ròng 25% vào năm 2030 và hướng tới đưa phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Không phát sinh rác thải ra bãi chôn lấp trong toàn chuỗi vận hành hoạt động cũng chính là mục tiêu dài hạn đầy tham vọng mà công ty đã đặt ra.

Tại Việt Nam, Coca-Cola là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng tuần hoàn bao bì thông qua việc với thiệu chai Coca-Cola được làm từ 100% nhựa tái chế từ vào tháng 9/2022, giúp giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam mỗi năm. Thông qua mối quan hệ đối tác cùng các nhà tái chế nhựa tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã thu gom và tái chế tương ứng hơn 40% bao bì nhựa PET trong năm 2023.

Coca-Cola Việt Nam đề ra những giải pháp mang tính đồng bộ trong toàn chuỗi giá trị bắt đầu từ việc xác định các nguồn phát thải khí nhà kính và giảm lượng phát thải trong toàn chuỗi giá trị của công ty từ nguyên liệu đầu vào, vận hành sản xuất cho đến khi sản phẩm được phân phối đến người tiêu dùng.

1dx21303.jpeg

Cụ thể có thể kể đến việc sử dụng nhiên liệu biomass cho việc đốt lò hơi với hệ số phát thải khí nhà kính thấp hơn so với nhiên liệu hóa thạch. Doanh nghiệp cũng đang trong quá trình triển khai thay thế toàn bộ xe nâng sử dụng gas bằng xe nâng sử dụng điện, bố trí lại hệ thống kho lạnh để giảm tiêu thụ điện năng cũng như lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời tạo ra điện năng phục vụ cho sản xuất. Trong năm 2023, những giải pháp đồng bộ đã giúp Coca-Cola Việt Nam giảm 1,7% lượng khí thải carbon so với mục tiêu đề ra mặc dù sản lượng sản xuất tăng 2,7%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Coca-Cola được trao giải Hạng mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO