Cơ hội quảng bá và phát triển thị trường Úc dành cho sản phẩm đạt chuẩn OCOP và FDA
Ngày 17/10/2024, Câu lạc bộ Liên kết Doanh nghiệp Việt Nam (VBCA), phối hợp cùng Hiệp hội Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Úc (VASIA), tổ chức Chương trình kết nối giao thương B2B với với Chủ đề “Cơ hội quảng bá và phát triển thị trường Úc dành cho các sản phẩm đạt chuẩn OCOP và FDA”.
Sự kiện đã thu hút đông đảo sự góp mặt của hơn 200 doanh nghiệp sản xuất, 40 bàn giao thương từ nhiều lĩnh vực ngành nghề và sự tham dự của các cấp lãnh đạo, đại diện báo chí, và các câu lạc bộ doanh nghiệp.
Tại buổi toạ đàm, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty KQ TRADING AUSTRALIA với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực Logistics xuất nhập khẩu hai chiều Việt Nam - Úc và bà Nguyễn Trang Ngọc Minh Thư - ThS. Quản trị kinh doanh Mỹ, chuyên ngành quản trị hệ thống kênh phân phối với 15 năm kinh nghiệm, mang đến những chủ đề đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm: Kinh nghiệm thực tế đi thị trường quốc tế, nhu cầu hiện tại của thị trường Úc, logistics tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs)…
Sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Úc đã xây dựng mối quan hệ vững chắc và toàn diện trên cơ sở tin cậy chiến lược và hiểu biết lẫn nhau. Úc là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Úc. Cộng đồng người Việt tại Úc hiện nay lên tới khoảng 350.000 người, đóng góp hết sức tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội sở tại và trở thành cầu nối quan trọng, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau về văn hóa và hợp tác kinh tế giữa hai nước.
Để chuẩn bị đón đầu cho nhiều cơ hội hợp tác - giao lưu cùng phát triển mối quan hệ giữa 2 quốc gia, VBCA và VASIA đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược. Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà VBCA và VASIA thống nhất đẩy mạnh trong thời gian tới, là việc đưa các sản phẩm đạt chuẩn OCOP và FDA mở rộng thị trường tại Úc.
“Với sự hợp sức của hai Câu lạc bộ doanh nghiệp cùng sự quyết tâm của các cấp lãnh đạo địa phương và chủ các doanh nghiệp, các sản phẩm đạt chuẩn chất lượng quốc tế của Việt Nam hứa hẹn sẽ phủ sóng trên các kệ hàng tại thị trường Úc và trong cộng đồng người tiêu dùng quốc tế trong thời gian tới”, bà Minh Thư khẳng định.