“Cơ hội cho ai? – Whose chance?” là cầu nối tin cậy giữa Nhà tuyển dụng và Người lao động, nơi kết nối nhu cầu Tìm việc của người lao động và Tìm người của nhà tuyển dụng với nhau. Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật là 3 yếu tố tiên quyết tạo nên vị thế của Cơ hội cho ai trong lòng khán giả xem truyền hình nói chung, Người lao động và Nhà tuyển dụng nói riêng.
Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, “Cơ hội cho ai? – Whose chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó của các Sếp, phần thương lượng, chốt lương trong chương trình để hiểu hơn về thị trường lao động, đặc biệt là những chia sẻ, lời khuyên từ các vị Sếp - người sử dụng lao động, từ đó có khả năng đánh giá đúng giá trị của bản thân và có cơ hội thay đổi tư duy, phát triển mạnh con đường sự nghiệp.
Trải qua 2 mùa phát sóng, chương trình đã mang đến cơ hội việc làm thật cho 37 ứng viên khi vượt qua 3 vòng thi và chốt deal thành công tại chương trình với mức lương, chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các tập đoàn, doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau. Trong đó mức lương kỷ lục 2 mùa dành cho người lao động là 68 triệu đồng/tháng.
Ở mùa 2, tại vòng 1 – Đối mặt, các ứng viên không bị giới hạn thời gian trong khi đưa ra quan điểm của bản thân, hoặc chất vấn đối thủ trước câu hỏi, tình huống mà chương trình đặt ra. Đến mùa 3, Nhà sản xuất đã quyết định giới hạn thời gian trình bày, chất vấn của ứng viên trong 90 giây. Ứng viên có áp lực phải trình bày ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ luận điểm và thuyết phục trong khoảng thời gian có hạn, ngay sau đó là phần hỏi đáp của các sếp dành cho 2 ứng viên. Điều này khiến cuộc thi đấu đối kháng giữa 2 ứng viên trở nên kịch tính hơn, các sếp có thể hiểu và lựa chọn ứng viên đi tiếp xứng đáng hơn, thông qua đó mang lại những màn tranh biện hấp dẫn, thu hút hơn trên sóng truyền hình.
“Cơ hội cho ai? – Whose chance?” mùa 3 có sự tham dự của các sếp là các lãnh đạo của các tập đoàn, doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh, từ bán lẻ, công nghệ, FMCG, Viễn thông, truyền thông…như sếp Lê Đức Thuấn- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc; sếp Lưu Nga, Chủ tịch HĐQT - Nhà sáng lập Công ty TNHH Thời trang ELISE, sếp Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá qúy Phú Nhuận (PNJ), sếp Vũ Minh Trí- CEO Công ty CP Viễn Thông ASIM , sếp Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom.
Các sếp mới xuất hiện lần đầu trong mùa 3: Sếp Nguyễn Trung Dũng- Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc Công ty CP DH FOODS, sếp Lê Hùng Anh, CEO BIN Coporation Group, sếp Trương Tấn Bình- Phó tổng giám đốc Goldsun Media Group.