"Nóng" bất động sản nghỉ dưỡng ở các khu du lịch

NGUYÊN BẢO - HẢI ÂU| 07/04/2018 06:28

Có không ít chủ đầu tư công bố triển khai xây dựng hàng loạt bất động sản nghỉ dưỡng tại các điểm nóng về phát triển du lịch.

Năm 2017, tỷ lệ tiêu thụ bất động sản nghỉ dưỡng hay còn gọi là "căn nhà thứ hai" - secondhome, gồm condotel (căn hộ nghỉ dưỡng) và biệt thự nghỉ dưỡng giảm mạnh. Đã có nhiều nghi ngại về sức hút của sản phẩm này trong tương lai. Tuy nhiên, thực tế đã có không ít chủ đầu tư công bố vẫn triển khai xây dựng hàng loạt bất động sản nghỉ dưỡng tại các điểm nóng về phát triển du lịch.

Bên cạnh những gương mặt cũ như Vingroup, Sungroup, BIM, năm nay, nhiều tên tuổi khác bắt đầu khởi động dự án tại các thành phố du lịch.

sd1-9734-1522810720.jpg

Đánh dấu bước chuyển mình từ thương hiệu Sacomreal sang TTC Land mới đây, ông Bùi Tiến Thắng - Tổng giám đốc TTC Land chia sẻ, bên cạnh mảng bất động sản dân dụng, Công ty sẽ mở rộng hoạt động sang bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng, thương mại - cho thuê, cũng như bất động sản khu công nghiệp - logistics.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, TTC Land sẽ tập trung khai thác quỹ đất ở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt. Được biết, trong năm nay, doanh nghiệp này sẽ giới thiệu khu Ocean Lotus - Phú Quốc với quy mô hơn 200ha, gồm resort, khách sạn, biệt thự (trong đó có khoảng 20 căn biệt thự siêu sang do kiến trúc sư Nhật Bản thiết kế), khu căn hộ nghỉ dưỡng. Theo ông Thắng, đây được xem là "công trình điểm" và đánh dấu bước ngoặt của TTC Land trên thị trường bất động sản.

Trong khi Công ty CP Bất động sản Netland (dự kiến niêm yết cổ phiếu NRC trong tháng 4 này) cũng cho biết kế hoạch phát triển một số bất động sản nghỉ dưỡng ở các thành phố biển. Ông Nguyễn Hữu Quang - Phó tổng giám đốc Netland chia sẻ, trong kế hoạch lợi nhuận sau thuế (hợp nhất) năm 2018 của Công ty, phần lớn sẽ đến từ Queen Pearl (hiện hữu và giai đoạn mở rộng) tại Mũi Né - Phan Thiết, Haborizon Nha Trang.

Trong số 5 dự án Công ty đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục M&A, có đến 3 là bất động sản thuộc nhóm nghỉ dưỡng. Điển hình là khu dân cư và biệt thự 26ha mặt tiền biển Mũi Né (Bình Thuận), khu resort và biệt thự 10ha cũng tại Mũi Né và khu nhà ở dạng liên kế hơn 2ha ở trung tâm TP. Vũng Tàu.

sd2-1439-1522810721.jpg

Cùng với đó, Hưng Thịnh Corp. , sau thành công của Melody Vũng Tàu, tập đoàn này vừa mua 4 dự án có quy mô khá lớn tại trung tâm TP. Vũng Tàu. Theo chia sẻ của đại diện Công ty, năm nay Hưng Thịnh có kế hoạch phát triển bất động sản tại những khu vực đã phát triển ổn định về du lịch như Vũng Tàu, Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Cam Ranh (Khánh Hòa).

Ngoài Hưng Thịnh, từ đầu năm 2018, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ kế hoạch mở rộng hoặc gia nhập phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Chẳng hạn như Việt - Úc Group (với Aloha, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) hay Trung Thủy Group cũng sẽ triển khai các dự án tại Đà Nẵng. Hoặc FLC, từ năm ngoái tập đoàn này đã làm việc với tỉnh Nghệ An để triển khai xây dựng khu phức hợp nghỉ dưỡng (biệt thự, khách sạn, resort biển, sân golf) hơn 400ha tại địa phương này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Nóng" bất động sản nghỉ dưỡng ở các khu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO