Nhận định TTCK ngày 4/1: Xu hướng của VN-Index vẫn rất rủi ro

P.V| 03/01/2019 02:00

Theo SHS nhận định TTCK ngày 4/1, nhà đầu tư không nên vội vã bắt đáy trong giai đoạn này do rủi ro giảm tiếp của thị trường vẫn còn khá lớn.

Nhận định TTCK ngày 4/1: Xu hướng của VN-Index vẫn rất rủi ro

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 4/1 như sau:

BSC: Rủi ro giảm tiếp khá lớn

Trên quan điểm của BSC, dòng tiền và tâm lý thị trường tiếp tục duy trì ở mức yếu, tuy thanh khoản có tăng nhưng vẫn duy trì ở mức thấp, lực bắt đáy chưa rõ ràng.

Nhà đầu tư không nên vội vã bắt đáy trong giai đoạn này do rủi ro giảm tiếp của thị trường vẫn còn khá lớn.

BVSC: Tỷ trọng danh mục tổng khống chế ở mức 10-20%

Nhiều mã cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán ngắn hạn. BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có nhịp hồi phục khi lui về vùng hỗ trợ mạnh quanh 880 điểm. 

Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức 10-20% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên hàng có sẵn trong các phiên sụt giảm mạnh của thị trường.

MBS: Sự dịch chuyển của dòng tiền đang bất lợi cho thị trường cổ phiếu

Với những rủi ro hiện hữu từ năm cũ chuyển sang, nhà đầu tư đang tìm kênh trú ẩn mang tính an toàn hơn là đầu tư vào các tài sản rủi ro như cổ phiếu. Do vậy, mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ có lội ngược dòng thì lợi suất trái phiếu vẫn giảm, đó là dấu hiệu rất đáng chú ý.

Bên cạnh đó, những tài sản an toàn khác như đồng yên Nhật hay vàng vẫn đang “sống khỏe” cho thấy sự dịch chuyển của dòng tiền đang bất lợi cho thị trường cổ phiếu.

SHS: Rủi ro cao

Ngưỡng hỗ trợ 880 điểm đã bị xuyên thủng qua đó xác nhận việc VN-Index đã thủng mức đáy trong năm 2018 quanh 880 điểm. Diễn biến này càng làm cho bức tranh kỹ thuật của thị trường trở nên xấu hơn với việc ngưỡng 880 điểm sẽ dần trở thành kháng cự mạnh của VN-Index nếu như trong các phiên tiếp theo không thể lấy lại ngưỡng này.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 1 tiếp tục chiết khấu so với VN30 mạnh hơn ngày 2/1 lên mức 14,8 điểm cho thấy tâm lý nhà đầu tư tiếp tục nghiêng về việc đà giảm của thị trường sẽ còn tiếp tục. Thanh khoản phiên ngày 3/1 có sự cải thiện khi chỉ số rơi sâu nhưng với mức độ không thực sự thuyết phục cho một nhịp hồi phục ngắn hạn của chỉ số sắp tới.

Hiện tại, có lẽ chỉ còn yếu tố khối ngoại mua ròng khoảng 120 tỷ đồng trên hai sàn là tích cực. Trong phiên giao dịch cuối tuần 4/1, xu hướng của VN-Index vẫn rất rủi ro nhưng cũng không loại trừ khả năng sẽ có nhịp hồi kỹ thuật lên ngưỡng 880 điểm nhằm cố gắng lấy lại đáy cũ vừa mất.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư không nên vội vã bắt đáy trong giai đoạn này do rủi ro giảm tiếp của thị trường vẫn còn khá lớn.

TVSI: Áp lực bán sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu tài chính

VN-Index giảm xuống dưới vùng hỗ trợ mạnh 880-890 điểm, kịch bản hình thành xu hướng giảm giá ngắn hạn sẽ được xác nhận nếu giá không sớm hồi phục trở lại trong những phiên tới. Trong trường hợp tiêu cực, chỉ số tiếp tục giảm điểm thì vùng giá 820-830 điểm sẽ là vùng hỗ trợ tiếp theo. 

Áp lực bán dự báo sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu tài chính như Ngân hàng, Chứng khoán. Hoạt động kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn theo đó sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, vì vậy nhà đầu tư nên duy trì quan sát. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 4/1: Xu hướng của VN-Index vẫn rất rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO