Nhận định TTCK ngày 26/12: Hồi phục lấp một phần gap down trong khoảng 898-908 điểm

P.V| 26/12/2018 06:12

Theo SHS nhận định TTCK ngày 26/12, nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này, hạn chế các hoạt động mua bán và nên quan sát thị trường để chờ đợi một tín hiệu về xu hướng rõ ràng hơn trước khi nghĩ đến các quyết định giải ngân.

Nhận định TTCK ngày 26/12: Hồi phục lấp một phần gap down trong khoảng 898-908 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 6/12 như sau:

BVSC: Mua trading với tỷ trọng thấp trong các nhịp “washout”

Trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật sau khi đã có những tín hiệu hồi phục cuối phiên ngày 25/12. Tuy nhiên, khoảng trống giảm giá được hình thành trong ngày 25/12 sẽ là ngưỡng cản đáng chú ý với nỗ lực hồi phục của thị trường.

Tỷ trọng danh mục tổng nên giảm về mức 15-25% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp trong các nhịp “washout” của thị trường, ưu tiên các mã cơ bản bị giảm sâu. 

MBS: Phiên hồi phục 

Những nỗ lực cứu thị trường thoát khỏi đáy cũ đã phát huy tác dụng với sự nhập cuộc trở lại của dòng tiền lớn. Tâm lý nhà đầu tư vì vậy cũng đang kỳ vọng vùng đáy sẽ được giữ vững và với quán tính như phiên chiều 25/12.

Nhiều khả năng thị trường sẽ có phiên hồi phục vào phiên chiều 26/12.

PHS: Giữ danh mục ở mức hợp lý nhằm giảm thiểu rủi ro

Áp lực bán đè nặng hầu hết các mã, thậm chí số lượng giảm sàn tính chung toàn thị trường đã lên hơn 30 mã. Điểm sáng duy nhất trong phiên ngày 25/12 có lẽ đến từ giao dịch của khối ngoại khi động thái mua ròng quay trở lại, tuy nhiên giá trị còn khiêm tốn.

Nhà đầu tiếp tục thận trọng trước diễn biến tiếp theo của thị trường, tiếp tục giữ danh mục ở mức hợp lý nhằm giảm thiểu rủi ro. 

SHS: Hồi phục lấp một phần gap down trong khoảng 898-908 điểm

Điều may mắn là các ngưỡng hỗ trợ quan trọng tương ứng với các đáy cũ vẫn được giữ vững lần lượt tại 880 điểm với VN-Index và 101 điểm với HNX-Index. Đây là 2 ngưỡng sẽ cần được quan sát kỹ càng trong các phiên tiếp theo để xác định xem thị trường liệu có trụ nổi trên mức đáy cũ không, vì nếu mức đáy cũ bị xuyên thủng thì sẽ là rất tiêu cực về mặt kỹ thuật và VN-Index có thể giảm xuống mức hỗ trợ mạnh tiếp theo quanh ngưỡng 800 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày 26/12, VN-Index có thể hồi phục trở lại nhằm lấp một phần gap down trong khoảng 898-908 điểm tạo thành giữa 2 phiên giao dịch ngày 24/12 và 25/12. SHS duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này, hạn chế các hoạt động mua bán và nên quan sát thị trường để chờ đợi một tín hiệu về xu hướng rõ ràng hơn trước khi nghĩ đến các quyết định giải ngân.

TVSI: Dao động đi ngang

Vùng hỗ trợ 880-890 điểm tiếp tục được giữ vững giúp rủi ro hình thành xu hướng giảm giá chưa quá lo ngại. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cho rằng nhịp giảm này chỉ mang tính chất nhất thời, do đó thị trường nhiều khả năng sẽ ổn đinh trở lại trong những phiên tới.

Không loại trừ khả năng có thể xuất hiện một nhịp hồi phục khi mà chỉ số đã ghi nhận những chuyển biến khả quan trong nửa cuối phiên. Mặc dù vậy, nếu kịch bản này xảy ra thì hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá.

Dao động đi ngang vẫn sẽ là xu hướng chính trong thời gian tới. Hành động gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho mục tiêu trung và dài hạn có thể được cân nhắc ở thời điểm hiện tại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 26/12: Hồi phục lấp một phần gap down trong khoảng 898-908 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO