50 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp

H.Ng| 08/11/2019 06:41

Ngày 8/11/2019, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Big C An Lạc - thuộc hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam khai mạc chương trình Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM.

50 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp

Sự kiện diễn ra đến ngày 10/11/2019, tại siêu thị Big C An Lạc (số 1231, Quốc lộ 1A, Q. Bình Tân, TP.HCM), với sự tham gia trưng bày tại 40 gian hàng của gần 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp.

Cùng với việc trưng bày tại Big C An Lạc, các sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, kéo dài đến ngày 12/11/2019. Khách hàng của Big C sẽ được thưởng thức 20 mặt hàng nông sản là đặc trưng của Đồng Tháp như xoài, quýt đường, nhãn, cam, mận, các sản phẩm chế biến như bún, phở, hủ tiếu, miến, bánh phồng tôm, tàu hủ ky, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như hoa sen sấy khô, hoa giấy, hương tinh dầu, lục bình…

Tại sự kiện còn diễn ra các phiên kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C cùng với chương trình tập huấn về điều kiện, quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C. Sản phẩm đặc sản Đồng Tháp sau ký kết sẽ được tiêu thụ và quảng bá tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc.

Dac-san-1-7901-1573204368.jpg

Sở Công Thương Đồng Tháp ký kết với Big C Việt Nam đưa hàng đặc sản Đồng Tháp vào hệ thống 37 siêu thị Big C tại Việt Nam

Khách tham dự sự kiện tại Big C An Lạc sẽ được thưởng thức các loại hình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực nổi tiếng của Đồng Tháp như đờn ca tài tử, cách làm bánh dân gian, lễ hội buffet trái cây, dùng thử sản phẩm chế biến từ nông thủy sản, trình diễn sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ lục bình, dệt choàng, đan lờ lợp…

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, lãnh đạo kỳ vọng thông qua sự kiện này sẽ giúp cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất… trên địa bàn tỉnh biết được thị hiếu của người tiêu dùng TP.HCM và người tiêu dùng của hệ thống Big C trên cả nước.

“Sau chương trình, các doanh nghiệp, hợp tác xã… của tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu và quy chuẩn của chuỗi bán lẻ hiện đại, chuẩn bị để sản phẩm của tỉnh hướng đến xuất khẩu. Sự kiện cũng giúp xây dựng mối quan hệ gắn bó, hợp tác lâu dài giữa Đồng Tháp với Big C, giúp phối hợp xây dựng các chuỗi thực phẩm an toàn, kết nối, liên kết sản xuất tiêu thụ hàng hóa giữa hai bên”, ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết.

Chia sẻ về chương trình, bà Phan Hải Hòa - Giám đốc Big C, GO! khu vực miền Nam cho biết, sự kiện Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM năm 2019 nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các bộ ban ngành và các địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019, Tuần lễ nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019, Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019, Tuần lễ sản phẩm OCOP Bến Tre…

“Chúng tôi hi vọng những chương trình này sẽ góp phần xây dựng thương hiệu tốt nhất cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin dùng cho khách hàng trong nước, và xa hơn và hướng đến thị trường xuất khẩu nông sản đi nước ngoài…”, bà Phan Hải Hòa chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
50 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO