Vinh danh “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2020 - IR Awards 2020"

YN| 22/09/2020 09:04

Do Vietstock phối hợp với FiLi-cơ quan báo chí của Hiệp hội các nhà quản trị tài chính Việt Nam đồng tổ chức. Đây là chương trình thường niên bình chọn doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất nhằm mục tiêu cải thiện về minh bạch thông tin; gia tăng chất lượng thông tin công bố và niềm tin của nhà đầu tư; nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động IR.

Vinh danh “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2020 - IR Awards 2020

Chương trình sẽ công bố kết quả bình chọn IR và vinh danh Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất theo hai hạng mục:

Top 3 Doanh nghiệp niêm yết (Large Cap, Mid Cap, Small & Micro Cap) có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2020.Top 3 doanh nghiệp niêm yết (Large Cap, Mid Cap, Small & Micro Cap) có hoạt động IR được định chế tài chính đánh giá cao nhất 2020.

Tại buổi lễ còn có hội thảo IR View, với sự chia sẻ của 4 diễn giả đại điện cho các bên tham gia trên thị trường chứng khoán, từ Cơ quan quản lý, Nhà phát hành, đến Bên mua và Bên bán.

Nếu như năm 2011, toàn thị trường chứng khoán chỉ có 3% doanh nghiệp niêm yết đáp ứng được quy định thì đến nay tỷ trọng này đã lên hơn 45%. Việc này cho thấy ngoài việc doanh nghiệp ngày càng đáp ứng nhiều hơn nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định, thì đó còn là nền tàng cơ bản thể hiện việc đối xử công bằng với cổ đông và các nhà đầu tư nói chung.

Digiworld-1-5281-1600942380.png

Đại diện Digiworld nhận giải

Ban tổ chức đã lựa chọn 45 doanh nghiệp bước vào vòng bình chọn với các tiêu chí như thanh khoản cổ phiếu tốt, thu hút được nhà đầu tư nước ngoài, giao dịch cổ phiếu quỹ và trả cổ tức đúng quy định, không bị nhắc nhở về quản trị doanh nghiệp… Kết quả có 9 doanh nghiệp có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020 được chia làm 3 nhóm theo quy mô vốn hóa thị trường. Đồng thời có 9 doanh nghiệp được các định chế tài chính đánh giá cao. Cụ thể, Top 3 được nhà đầu tư yêu thích ở nhóm quy mô vốn hóa lớn là Công ty CP tập đoàn Hòa Phát (HPG), Công ty CP tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland NVL) và Công ty CP Sữa Việt Nam (VNM). Top 3 công ty ở nhóm vốn hóa trung bình là Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (DXG), Công ty CP Chứng khoán TP.HCM (HSC) và Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (HSG)…

Được nhận hai giải thưởng top 03 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) được các định chế tài chính đánh giá cao nhất. Top 03 doanh nghiệp niêm yết được các nhà đầu tư bình chọn cao nhất và cũng là lần thứ 3 được vinh dự nhận được cả 02 giải thưởng này, đại diện Công ty CP  Thế giới số (DGW) cho biết, để vào Top 3 DNNY có hoạt động IR được các định chế tài chính đánh giá cao nhất và Top 3 DNNY được các nhà đầu tư bình chọn cao nhất năm 2020, ngoài việc DGW phải đáp ứng các yêu cầu về thanh khoản theo từng nhóm vốn hóa hoặc đáp ứng đủ yêu cầu về tỷ lệ sở hữu của khối ngoại từ 20% trở lên, thì trong quan hệ nhà đầu tư DGW còn phải đảm bảo các tiêu chí truyền thông tài chính hiệu quả - Danh tiếng tốt trên thị trường vốn – Quản trị tốt sự kỳ vọng của thị trường chứng khoán. 

Để thực hiện điều này, ngay từ khi lên sàn, DGW đã nghiêm túc thực hiện tốt công tác IR và luôn đẩy mạnh hoạt động này cho đến thời điểm hiện tại. Trong công tác quan hệ nhà đầu tư, cũng như để tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý, giám sát về công bố thông tin minh bạch, kịp thời ra thị trường, bên cạnh việc xây dựng một website thân thiện với người dùng, cập nhật thông tin liên tục.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid – 19, DGW đã xuất sắc đạt doanh thu thuần cao kỷ lục với 4.894 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 93 tỷ đồng, tăng lần lượt 45% và 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng quý 2/2020, doanh thu thuần của DGW là 2.583 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 48 tỷ đồng, tăng 29% và 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, tại thời điểm cuối tháng 8, DGW trở thành khoản đầu tư lớn nhất tại Việt Nam của Evli Emerging Frontier Fund Phần Lan với tỷ trọng 5,68%. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinh danh “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2020 - IR Awards 2020"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO