TTCK ngày 7/6: Cần theo dõi động thái của khối ngoại

P.V| 06/06/2013 00:01

Trong ngắn hạn vẫn cần theo dõi thêm diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 7/6 như sau:

TTCK ngày 7/6: Cần theo dõi động thái của khối ngoại

"Trong ngắn hạn vẫn cần theo dõi thêm diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 7/6 như sau:

FPTS: Cần theo dõi động thái của khối ngoại

“Sau nhịp điều chỉnh kéo dài khoảng 3-4 phiên đối với từng cổ phiếu xu thế hồi phục đang quay trở lại, dòng tiền vẫn hiện hữu trong thị trường thể hiện qua thanh khoản luôn duy trì ở mức khá và diễn biến giao dịch trong phiên cũng khá sôi động ở một số thời điểm.

Khó khăn của thị trường hiện tại là việc nhà đầu tư nước ngoài đang cơ cấu danh mục và có xu hướng bán ròng trở lại, nếu xu thế này diễn ra mạnh thì khả năng hồi phục có thể sẽ gặp trở ngại. Trong phiên ngày mai nhiều khả năng thị trường vẫn tiếp tục xu thể tích cực và diễn biến giao dịch sẽ sôi động hơn vào những phiên tuần sau khi quỹ ETF bắt đầu công bố và thực hiện cơ cấu danh mục.

Chúng tôi đánh giá xu hướng của thị trường trong trung hạn là tích cực tuy nhiên trong ngắn hạn vẫn cần theo dõi thêm diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại.

Theo đó, trong các phiên tiếp theo, nhà đầu tư có thể mua vào cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu cơ bản và đầu ngành”.

ACBS: Cơ hội tốt cho nhà đầu tư

“Quay lại thị trường chứng khoán, về mặt kỹ thuật, phiên tăng điểm nhẹ với khối lượng giảm không hình thành tín hiệu quá lạc quan. Chúng tôi duy trì quan điểm các chỉ số sẽ điều chỉnh giảm sâu hơn với mức mục tiêu 500-505 và 62,5-63 cho VN-Index và HNX-Index. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội tham gia thị trường tốt cho nhà đầu tư”.

BVSC: Dòng tiền có thể vẫn tập trung chủ yếu tại HSX

“Chỉ số hai sàn tăng điểm với khối lượng vẫn thấp hơn mức trung bình phiên của tuần trước. Tại sàn HSX, thông tin về việc CTG mở lại room lên 30% khiến cổ phiếu này có giao dịch sôi động và tăng trần về cuối phiên. Cùng với CTG, các cổ phiếu khác như PPC, REE, GMD cũng có diễn biến tích cực, tạo thêm sự tự tin cho nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường, giúp VN-Index tăng trên 6 điểm và đóng cửa ở mức điểm cao nhất trong phiên.

Còn tại sàn HNX, giao dịch diễn ra trầm lắng hơn. Do thiếu nhóm cổ phiếu dẫn dắt nên dòng tiền đầu cơ giữ thái độ khá thận trọng và chưa tự tin tham gia vào thị trường. Trong những phiên tới, dòng tiền có thể vẫn tập trung chủ yếu tại sàn HSX.

Sau khi ban hành Nghị định 53, Chính phủ đã tiếp tục có Quyết định 843/QĐ-TTg năm 2013 phê duyệt Đề án "Xử lý nợ xấu của hệ thống các tổ chức tín dụng" và Đề án "Thành lập Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam".

Chúng tôi cho rằng đây tiếp tục là bước đi của Chính phủ trong nỗ lực phát triển thị trường bất động sản, từ đó nhằm giải quyết nợ xấu, khơi thông tín dụng, hạ mặt bằng lãi suất cho vay. Với những giải pháp này, các doanh nghiệp nói chung và nhiều doanh nghiệp bất động sản nói riêng sẽ có cải thiện mạnh về triển vọng kinh doanh. Nhóm cổ phiếu này cùng một số nhóm khác cỏ liên quan như thép, xi măng có thể là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dòng tiền trong thời gian tới.

Trong ngắn hạn, đà tăng mạnh có thể chưa trở lại ngay, tuy nhiên chúng tôi duy trì quan điểm tích cực trong trung hạn. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy cổ phiếu tại các vùng giá thấp trong phiên, và ưu tiên giải ngân ở nhóm cổ phiếu bất động sản, thép và xi măng, những ngành nhận được sự hỗ trợ lớn từ chính sách”.

MBS: Giữ nguyên trạng thái

“Hôm nay, thị trường tiếp tục phục hồi khi cả VN-Index và HNX-Index đều tăng 1.22%. Các chỉ báo kỹ thuật hôm nay đều biến động cùng chiều với chỉ số.

Tuy nhiên, khối lượng thấp bên sàn Hà Nội vẫn là một điểm đáng lo về sự vững chắc của xu hướng. Thực tế đã chứng minh khối lượng giao dịch là tín hiệu quan trọng mà nhà đầu tư không nên bỏ qua. Trong tình huống này, lựa chọn an toàn với nhà đầu tư có lẽ là giữ nguyên trạng thái”.

IVS: Sẽ còn một vài phiên điều chỉnh

“Hoạt động bắt đáy của nhà đầu tư hôm nay đã giúp cho thị trường có sự hồi phục trở lại giúp cả hai chỉ số tăng nhẹ. Diễn biến khoảng thời gian đầu không có gì khác với phiên hôm qua (4/6) khi giao dịch quá ảm đạm, và điều này có lẽ là nguyên nhân khiến dòng tiền bắt đáy quay lại. Dòng tiền này có thể còn bao gồm cả việc mua trả lại cổ phiếu đã bán trước đó của nhà đầu tư, đặc biệt với những nhà đầu tư có hoạt động bán khống.

Vì thế, chúng tôi cho rằng sóng hồi này không cao và chưa thể giúp thị trường tăng điểm trở lại. Các phiên tới, thị trường sẽ lại tiếp tục chịu một áp lực bán lần nữa nhưng không quá mạnh (trừ một số mã tăng nóng) và thử sức cầu.

Vì thế thị trường sẽ còn một vài phiên điều chỉnh nhưng không nhiều, về cơ bản là giá nhiều cổ phiếu đã có dấu hiệu tạo đáy. Chúng ta vẫn cần tiếp tục quan sát thêm thị trường trước khi có động thái tiếp theo. Nếu như thanh khoản của tiếp tục co hẹp lại, biên độ dao động của giá cổ phiếu nhỏ lại thì coi như xu hướng điều chỉnh đã chính thức chấm dứt.

Tuy nhiên thị trường có tăng lại hay không thì cần phải có thông tin hoặc yếu tố nào đó hỗ trợ. Nhà đầu tư theo xu hướng an toàn nên chờ đợi tín hiệu mới để giải ngân, còn nhà đầu tư có xu hướng đầu tư dài hạn có thể giải ngân dần trở lại với những cổ phiếu cơ bản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 7/6: Cần theo dõi động thái của khối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO