TTCK ngày 6/8: Tạm dừng việc giải ngân

P.V tổng hợp| 05/08/2013 01:56

Nếu xu hướng tiếp tục đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiềm ần nhiều rủi ro", theo FPTS.

TTCK ngày 6/8: Tạm dừng việc giải ngân

"Nếu xu hướng tiếp tục đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiềm ần nhiều rủi ro", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/8 như sau:

BSC: Chờ tín hiệu thanh khoản

Thị trường trong các phiên gần đây đang thể hiện một động lực khá yếu. Thanh khoản không được cải thiện và liên tục duy trì ở mức thấp cho thấy xu thế tăng điểm trong ngắn hạn đang không được hỗ trợ bởi hoạt động mua vào tích cực của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư nên ưu tiên giữ tỷ trọng tiền cao và chờ tín hiệu thanh khoản trước khi gia tăng vị thế.

BVSC: Tránh các quyết định mua đuổi giá

Với bối cảnh hiện tại, việc đầu tư chỉ phù hợp với những nhà đầu tư dài hạn và tập trung vào một số mã có tính cơ bản tốt, mang tính ổn định cao. Việc mở các vị thế mua ngắn hạn tại nhịp tăng này tiềm ẩn rủi ro cao nếu nhà đầu tư chọn lựa sai mã hoặc không có chiến lược rút lui đúng thời điểm.

So sánh tương quan mức sinh lời kỳ vọng và độ rủi ro ở nhịp tăng này chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và tránh các quyết định mua đuổi giá.

FPTS: Tạm dừng việc giải ngân

Với thanh khoản hiện tại thì chúng tôi không đánh giá cao sự phục hồi của thị trường, diễn biến tăng giá điện sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những doanh nghiệp sản xuất trong thời gian tới, triển vọng kinh doanh ở những tháng còn lại của năm có thể sẽ sụt giảm khi mà chi phí gia tăng.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Nếu xu hướng tiếp tục đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiềm ần nhiều rủi ro.

MBS: Nên giữ tiền hơn cổ phiếu

Mở cửa tuần thị trường giảm nhẹ với hai chỉ số cùng mất điểm. HNX-Index hình thành nến đen có bấc ngắn. Đáng chú ý là chỉ báo kỹ thuật SO đã nằm trong vùng mua quá mức.

Điều này có nghĩa là khả năng cao thị trường đã kết thúc đợt tăng mấy ngày trước và trở lại xu hướng giảm. Do đó nhà đầu tư nên tiếp tục ưu tiên giữ tiền hơn cổ phiếu.

VCSC: Hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng ngắn hạn và cho rằng xu hướng giảm sẽ quay trở lại thị trường trong những phiên tới.

Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm thị trường sẽ tìm điểm cân bằng tại mức đáy mới với vùng hỗ trợ mạnh 466 – 470 của chỉ số VN-Index và 58,5 của chỉ số HNX-Index.

Dòng tiền đang có dấu hiệu sụt giảm đáng kể và có sự phân hóa rõ, nhưng chưa có dấu hiệu ổn định và đột biến. Do đó, các nhà đầu tư hạn chế giải ngân trong vùng giá này và vẫn nên tận dụng các nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/8: Tạm dừng việc giải ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO