TTCK ngày 6/7: Tiếp tục đà hồi phục

P.V tổng hợp| 05/07/2017 01:40

Độ rộng thị trường được cải thiện lên tích cực nhưng khối ngoại đang có xu hướng mua ròng giảm dần trong ba phiên gần đây", theo SHS.

TTCK ngày 6/7: Tiếp tục đà hồi phục

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/7 như sau:

BSC: Quan sát dòng tiền và đề phòng rủi ro đảo chiều

Sự hồi phục của thị trường phần lớn nhờ nhóm cổ phiếu trụ đỡ và sự hồi phục của nhóm cổ phiếu Ngân hàng trong phiên, khiến hầu hết các nhóm ngành thị trường hồi phục điểm số trong phiên ngày 5/7, tuy nhiên thanh khoản của thị trường vẫn chưa tích cực hơn.

Dòng tiền suy yếu đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tuy nhiên lại đang tạo ra sự sôi động cho nhóm cổ phiếu thị giá thấp, vốn hóa nhỏ có ảnh hưởng từ yếu tố thị trường. Sự phân hóa vẫn đang diễn ra ở hầu hết các nhóm ngành thị trường, chỉ số thị trường tăng và thanh khoản không cải thiện cũng khiến các chỉ báo kỹ thuật đang có xu hướng thoát khỏi vùng quá mua.

Thị trường đang bước vào vùng vận động khá phức tạp khi các phiên tăng giảm điểm đan xen nhau dưới ngưỡng kháng cự ngắn hạn 780 điểm. Trong các phiên giao dịch tới đây, nhà đầu tư quan sát sự cải thiện của dòng tiền thị trường và đề phòng rủi ro đảo chiều thị trường chung, tại các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 770 điểm hoặc thấp hơn.

BVSC: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang ở mức khá cao

Lực cầu được duy trì, xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu vẫn đang giúp giữ nhịp cho chỉ số VN-Index. Tuy nhiên, BVSC vẫn duy trì quan điểm rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số vẫn đang ở mức khá cao.

Do vậy, nhà đầu tư nên tránh hoạt động giải ngân mới, có thể tranh thủ các phiên thị trường tăng/giảm điểm để tái cơ cấu danh mục đầu tư. Tuy vậy, tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn chỉ nên giới hạn ở mức trung bình.

FPTS: Nhà đầu tư lướt sóng nên tạm dừng các hoạt động giải ngân

VN-Index mặc dù tăng điểm nhưng những dấu hiệu về rủi ro xu hướng quan trọng vẫn chưa hoàn toàn được loại trừ. Do đó, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư lướt sóng nên tạm dừng các hoạt động giải ngân, tránh mua đuổi trong giai đoạn này và tranh thủ đà tăng còn lại để thực hiện chốt lời các cổ phiếu đã có lãi.

Với các nhà đầu tư trung – dài hạn thì chiến lược nắm giữ cổ phiếu vẫn có thể thực hiện, và việc tập trung danh mục vào các cổ phiếu cơ bản đang tích lũy sẽ mang lại lợi thế trong bối cảnh kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý II đang đến gần.

IVS: Đầu tư đón đầu kết quả kinh doanh

Trên đồ thị đà tăng của thị trường khá chắc chắn khi cây nên tăng giá vừa phải đồng đều. Nó cho thấy sự luân chuyển giữa bán – mua đã diễn ra ngay trong phiên và không tạo ra sự hưng phấn thái quá hoặc bi quan thái quá.

Điều này về viễn cảnh sẽ trợ giúp cho tâm lý của nhà đầu tư nắm giữ theo từng kỳ vọng. Còn về xu hướng của dòng tiền, rõ ràng đầu tư đón đầu kết quả kinh doanh vẫn đang là xu thế chủ đạo hiện nay.

SHS: VN-Index sẽ tiếp tục đà hồi phục

VN-Index hồi phục trở lại trong phiên ngày 5/7 sau khi giảm nhẹ để kiểm tra lực cầu tại vùng hỗ trợ trong phiên sáng. Lực cầu mạnh dần về chiều đã giúp cả hai chỉ số kết phiên ở mức điểm cao nhất.

Độ rộng thị trường được cải thiện lên tích cực nhưng khối ngoại đang có xu hướng mua ròng giảm dần trong ba phiên gần đây. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index sẽ tiếp tục đà hồi phục với kháng cự tại 780 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 773-776 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chốt lời dần danh mục khi thị trường tiến sát mốc kháng cự và tận dụng những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ để mua lại. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để cơ cấu lại danh mục, có thể xem xét mua vào đối với những mã có nền tảng doanh nghiệp tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong quý II và cả năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/7: Tiếp tục đà hồi phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO