TTCK ngày 4/6: Đưa danh mục về mức an toàn

P.V tổng hợp| 03/06/2015 01:45

Nhà đầu tư nên chủ động đưa danh mục về mức an toàn, chờ các nhịp điều chỉnh sâu để tích lũy lại các cổ phiếu cơ bản tốt với thị giá chưa tăng nhiều.

TTCK ngày 4/6: Đưa danh mục về mức an toàn

"Nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn. Xung lực điều chỉnh có thể mạnh dần lên nếu các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của các chỉ số bị phá vỡ. Nhà đầu tư nên chủ động đưa danh mục về mức an toàn, chờ các nhịp điều chỉnh sâu để tích lũy lại các cổ phiếu cơ bản tốt với thị giá chưa tăng nhiều", theo SHS.

Thị trường chứng khoán ngày 4/6 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHBS: Nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ hồi phục

Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng có khả năng điều chỉnh ngắn hạn ở các mã ngân hàng dẫn đầu và điều này sẽ trực tiếp ảnh hướng đến xu hướng của thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá cao khả năng nhóm cổ phiếu này sẽ hồi phục trong thời gian tới.

Như những bản tin gần đây, SHBS khuyến nghị nhà đầu tư tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản, tận dụng những phiên thị trường điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng các nhóm cổ phiếu thu hút được dòng tiền trong thời gian qua.

ART: Chưa có dấu hiệu tăng điểm trở lại

Thị trường có phiên điều chỉnh thứ hai với cường độ vừa phải, và tiếp tục phát đi nhiều tín hiệu tích cực. Thanh khoản tốt, độ rộng được cải thiện, xuất nhiều một vài nhóm cổ phiếu đi ngược thị trường là những dấu hiệu cho thấy tâm lý đầu tư khá lạc quan.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng VN-Index có thể vẫn còn đang trong quá trình điều chỉnh. Dù không tính đến tác động của các mã cổ phiếu lớn thì đà tăng của thị trường cũng đã chậm lại đáng kể và lực mua vào nhìn chung không thực sự mạnh.

Cổ phiếu dầu khí, cổ phiếu chứng khoán vẫn là những mã nên được chú ý khi thị trường tăng điểm trở lại. Đối với nhà đầu tư giá trị, đây cũng là cơ hội tốt để mua vào các cổ phiếu vốn hóa lớn.

IVS: Tiếp tục có nhịp điều chỉnh

Chúng tôi vẫn nghiêng về việc thị trường tiếp tục có nhịp điều chỉnh, bên bán cũng đã bán và bên mua vẫn mua vào. Tuy nhiên để thị trường trở nên hưng phấn hơn, chỉ số VN-Index cần cú break mạnh qua 580 điểm thì khả năng tăng mạnh sẽ diễn ra.

Nhưng điều đó cần thêm thời gian để thị trường tích lực cũng như tạo ra sự hưng phấn với nhà đầu tư. Còn giai đoạn này, nhà đầu tư nên tìm kiếm cổ phiếu cơ bản, nơi mà dòng tiền sẽ sớm tìm đến tìm kiếm cơ hội.

MSBS: Vẫn giảm điểm

Nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh đã tạo áp lực giảm đến chỉ số VN-Index, tuy nhiên đà tăng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu dầu khí và chứng khoán đã khiến chỉ số VN-Index không giảm mạnh.

Thị trường giằng co trong phần lớn thời gian giao dịch kết thúc phiên giảm. Dòng tiền đang chuyển từ nhóm cổ phiếu ngân hàng sang các dòng khác và tính trạng này có thể vẫn sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch ngày mai.

Chúng tôi cho rằng ngày mai VN-Index vẫn giảm điểm, tiến sát xuống vùng 565, dòng ngân hàng chịu áp lực điều chỉnh mạnh. Nhà đầu tư nên thận trọng duy trì danh mục ở mức cần bằng, giảm tỷ lệ margin.

BSC: Đang cân bằng trở lại

Thị trường nhìn chung vẫn tích cưc và đang cân bằng trở lại. Trong bối cảnh hiện tại, dòng tiền có khả năng luân chuyển xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu, tiêu biểu là nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Nhà đầu tư ngắn hạn cân nhắc giảm bớt tỷ trọng ở những mã tăng nóng, chuyển hướng sang nhóm chưa tăng nhiều hoặc chờ đợi cho tới khi thị trường về vùng hỗ trợ 560-565 điểm.

SHS: Nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn

Thị trường không tỏ ra quá suy yếu khi nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục chịu áp lực bán chốt lời khá mạnh của cả khối nội và khối ngoại, cho thấy sự dịch chuyển của dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu vẫn đang khá tích cực. Tuy vậy, hai chỉ số đang cho tín hiệu điều chỉnh khá rõ ràng và điều này sẽ tạo sức ép lên dòng tiền trading ngắn hạn nếu không có một nhóm cổ phiếu nào đủ sức thay thế dẫn dắt thị trường trong các phiên tới.

Chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn. Xung lực điều chỉnh có thể mạnh dần lên nếu các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của các chỉ số bị phá vỡ. Nhà đầu tư nên chủ động đưa danh mục về mức an toàn, chờ các nhịp điều chỉnh sâu để tích lũy lại các cổ phiếu cơ bản tốt với thị giá chưa tăng nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/6: Đưa danh mục về mức an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO