TTCK ngày 29/9: Cẩn trọng tránh rủi ro điều chỉnh

P.V tổng hợp| 28/09/2017 01:41

Thị trường cho thấy sự rủi ro lớn khi bất ngờ giảm mạnh vào phiên chiều sau khi có 1 phiên giao dịch buổi sáng khá sôi động", theo PHS.

TTCK ngày 29/9: Cẩn trọng tránh rủi ro điều chỉnh

"Thị trường cho thấy sự rủi ro lớn khi bất ngờ giảm mạnh vào phiên chiều sau khi có 1 phiên giao dịch buổi sáng khá sôi động", theo PHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 29/9 như sau:

BSC: Thị trường đang bước đầu xu hướng điều chỉnh ngắn hạn

Chỉ số VN-Index tuy tăng điểm nhưng vẫn tương đối tiêu cực khi các mã cổ phiếu giảm điểm vẫn đang chiếm ưu thế, số điểm giành được trong phiên ngày 28/9 chỉ tập trung tại cổ phiếu SAB. Áp lực bán ra đang khiến thanh khoản thị trường có chiều hướng gia tăng.

Sự điều chỉnh đang xảy ra trên diện rộng đối với hầu hết các nhóm ngành mà phần lớn là các cổ phiếu bất động sản, hồi phục tích cực trong nhóm nhỏ các cổ phiếu phân bón, hàng không, bia. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phần nhiều hồi phục nhẹ là tác động chính khiến chỉ số thị trường duy trì sắc xanh bề mặt.

BSC vẫn giữ quan điểm thị trường đang chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhà đầu tư hạn chế nâng cao tỷ trọng cổ phiếu trong thời điểm này khi phần lớn cổ phiếu thị trường đang bước đầu xu hướng điều chỉnh ngắn hạn.

BVSC: Tiếp tục điều chỉnh

Phiên tăng điểm của chỉ số VN-Index ngày 28/9 chủ yếu nhờ diễn biến tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu trụ cột, trong khi áp lực bán trên toàn thị trường vẫn duy trì ở mức cao và lực cầu còn khá yếu.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Mặc dù vậy, nhóm cổ phiếu cơ bản kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III tích cực vẫn có cơ hội tăng điểm, trong bối cảnh thị trường phân hóa ở mức cao.

FPTS: Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp vẫn nên đứng ngoài quan sát

Mặc dù VN-Index đã bắt đầu có những dấu hiệu biến động theo hướng tích cực hơn, tuy nhiên mốc 810 điểm vẫn đang được nhìn nhận là ngưỡng kháng cự rất mạnh đối với xu hướng ngắn hạn của chỉ số.

Đánh giá sự phân hóa giữa các chỉ số VN30, VNMID và VNSML thì có thể dễ dàng nhận thấy chỉ duy nhất có nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang duy trì sự đồng thuận với xu hướng VN-Index, trong khi các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang có dấu hiệu của xu hướng giảm giá.

Do đó, nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp vẫn nên đứng ngoài quan sát và chờ đợi tín hiệu tin cậy hơn cho xu hướng sắp tới.

IVS: Có 2 chiều hướng xảy ra

Đây là tuần giao dịch khá quan trọng bởi nó là tuần chốt Quý nên nhiều nhà đầu tư sẽ phải chốt NAV.

Vì thế những diễn biến bất thường diễn ra có lẽ nằm trong toan tính này của các Quỹ và của những nhà đầu tư lớn. Có thể ở phiên ngày 29/9, sẽ có 2 chiều hướng xảy ra.

Ở chiều hướng tích cực, VN-Index không bị xáo trộn mạnh và duy trì mốc 800 điểm thì những ngày đầu Tháng 10 sẽ dễ chịu hơn.

Ngược lại nếu thị trường tiếp tục gây áp lực như diễn biến phiên ngày 28/9 thì đó là điều khá tệ hại. Theo quan sát chúng tôi nhận thấy khá nhiều cổ phiếu đã xuất hiện tín hiệu kỹ thuật khá xấu và có thể đó là lời cảnh báo sớm.

Việc dòng tiền phân hóa quá mạnh như hiện nay thì rủi ro sẽ thuộc về những cổ phiếu có kết quả kinh doanh không tích cực và những cổ phiếu đầu cơ. Ngay cả những cổ phiếu được dự báo tốt sẽ khó tăng bởi nhà đầu tư sẽ thực hiện chiến lược tin ra là bán.

KIS: Cân nhắc giải ngân dần vào những cổ phiếu vẫn đang duy trì mặt bằng tích lũy tốt

Đối với nhà đầu tư đã cơ cấu lại danh mục và đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao thì tập trung quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới. Có thể cân nhắc giải ngân dần vào những cổ phiếu vẫn đang duy trì mặt bằng tích lũy tốt. Ưu tiên giải ngân vào những cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn, đồng thời có yếu tố cơ bản tốt với triển vọng lợi nhuận tích cực trong quý III này.

Đối với nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, đặc biệt là các cổ phiếu trong nhóm Large-caps và Mid-caps với xu hướng tăng trung hạn tích cực hoặc đang duy trì được mặt bằng giá tích lũy tốt trong vài tuần gần đây thì có thể tiếp tục nắm giữ trong bối cảnh thị trường chung là không quá tiêu cực.

MSI: VN-Index sẽ giảm điểm

Tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng" là diễn biến chính trong phiên ngày 28/9 khi số cổ phiếu giảm điểm áp đảo, chỉ vài mã bluechip như SAB, BHN, VCB, MSN nâng đỡ thị trường.

Trong phiên ngày 29/9, chúng tôi đánh giá cao khả năng VN-Index sẽ giảm điểm, kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 800 điểm.

Nhà đầu tư với tầm nhìn từ 3 - 6 tháng tận dung cơ hội trong những phiên điều chỉnh để gom mua cổ phiếu cơ bản triển vọng tốt.

PHS: Cẩn trọng với diễn biến của thị trường

Thị trường cho thấy sự rủi ro lớn khi bất ngờ giảm mạnh vào phiên chiều sau khi có 1 phiên giao dịch buổi sáng khá sôi động. Nhưng với đà tăng của SAB đã phần nào kìm hãm được đà rơi của VN-Index.

Điểm tích cực của phiên giao dịch ngày 28/9 chính là việc dòng tiền vẫn sẵn sàng tham gia khi thị trường giảm xuống các mức thấp hơn và khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng trên sàn HOSE. Tuy vậy, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng với diễn biến của thị trường nhằm tránh rủi ro điều chỉnh xuất hiện trong các phiên giao dịch sắp tới.

SHS: VN-Index dao động tích lũy đi ngang

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index vẫn là trung tính, trong khi đó tín hiệu của VN30 được cải thiện lên tích cực, chủ yếu do mức tăng của SAB.

Phiên ngày 28/9 một lần nữa khẳng định mốc 810 điểm sẽ là kháng cự cứng của chỉ số trong các phiên sắp tới.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, nhiều khả năng VN-Index sẽ có phiên thứ 12 liên tiếp dao động tích lũy đi ngang trong biên độ 802-810 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm và nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý III và cả năm nay trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/9: Cẩn trọng tránh rủi ro điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO