TTCK ngày 28/1: Thị trường đang có diễn biến phức tạp

P.V tổng hợp| 27/01/2015 03:39

Chúng tôi đánh giá sự suy yếu trong phiên ngày 27/1 là không đáng ngại. Tâm lý nhà đầu tư vẫn khá tích cực", theo SHS.

TTCK ngày 28/1: Thị trường đang có diễn biến phức tạp

"Chúng tôi đánh giá sự suy yếu trong phiên ngày 27/1 là không đáng ngại. Tâm lý nhà đầu tư vẫn khá tích cực", theo SHS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 28/1 như sau:

BVSC: Gia tăng các hoạt động trading

Sau chuỗi phiên hồi phục tốt kể từ đầu tháng 1 trở lại đây, áp lực chốt lời xuất hiện là điều nhà đầu tư có thể dự báo trước. Khi những tác động tiêu cực của Thông tư 36 đã gần như được thị trường hấp thụ hết thì triển vọng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp cùng thông tin chia cổ tức với tỷ lệ tiền mặt cao đang là nhân tố hỗ trợ cũng như tạo ra sự phân hóa giữa các cổ phiếu.

Khi dòng tiền liên tục được luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, khả năng điều chỉnh sâu ngay trong ngắn hạn có thể sẽ được giảm thiểu. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng các hoạt động trading nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư cho danh mục, đồng thời tranh thủ các phiên thị trường giảm điểm để tích lũy cổ phiếu với trọng tâm là các mã có triển vọng kết quả kinh doanh tốt, tỷ lệ cổ tức ở mức cao.

IVS: Thị trường sẽ sớm ổn định trở lại

Thị trường đang khá yên ổn cho dù mức tăng có từ phiên sáng 27/1 là từ nhóm LargeCap. Thế nhưng sang phiên chiều toàn bộ cổ phiếu bị bán mạnh, mà nguyên nhân xuất phát từ hiện tượng cổ phiếu SCR. Trước việc cổ phiếu này bị bán mạnh khiến những tin tức không chính thống sau đó lan truyền tạo áp lực khiến nhà đầu tư vội vã bán ra cổ phiếu đẩy thị trường sụt giảm mạnh.

Tuy nhiên, ở phiên này chúng ta cần lưu tâm 2 vấn đề: thứ nhất là sự hồi phục của thị trường ngay sau đó và thứ 2 là khối lượng giao dịch tăng lên đột biến cho cả cổ phiếu SCR lẫn toàn thị trường. Rõ ràng cầu mua giá thấp vẫn đang đón chờ cơ hội này để có thể mua được những lô cổ phiếu giá thấp. Và cũng qua phiên này có thể nhìn thấy cơ hội thị trường ngày càng trở nên rõ hơn.

Thị trường sẽ sớm ổn định trở lại và ở phiên ngày 28/1 nhưng dù gì nó vẫn có những tác động. Tâm lý nhà đầu tư sẽ phải thận trọng hơn và vì thế ở phiên giao dịch này thanh khoản có thể sẽ sụt giảm mạnh so với phiên 27/1.

MBS: Thị trường đang có diễn biến phức tạp

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số vẫn ở trạng thái kiểm nghiệm lại vùng kháng cự đã vượt qua trước đó, tương ứng với vùng 580 điểm với VN-Index và 86 điểm với HNX-Index, sau khi vượt qua thì các ngưỡng điểm trên lại trở thành một vùng hỗ trợ ngắn hạn, trong phiên tới các chỉ số sẽ tiếp tục kiểm nghiệm các vùng này.

Các biến động trên thị trường đang có diễn biến phức tạp, do đó chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cần tỉnh táo đánh giá thông tin tránh hành động vội vàng dẫn đến thiệt hại không đáng có, tiếp tục duy trì trạng thái 80% cổ phiếu và 20% tiền mặt, trong trường hợp thị trường giảm qua vùng hỗ trợ 580 điểm với VN-Index và 86 điểm với HNX-Index có thể cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng hơn.

SHS: Tiếp tục quan sát

Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh trên diện rộng. Nguyên nhân của phiên điều chỉnh ngày 27/1 mang tính bất thường khiến sự vận động chung của toàn thị trường có sự lệch lạc. Tuy vậy, mặc dù bất cứ nguyên nhân nào, phiên giao dịch ngày 27/1 là một bài test rất tốt đối với cung cầu của toàn thị trường.

Và trên thực tế, lượng cung đứng ngoài trong vài phiên qua đã hoàn thành tốt bài test này. Đà bán mạnh khiến cổ phiếu giảm sâu trong giai đoạn cuối phiên chỉ xuất hiện tại một vài mã chịu tác động trực tiếp.

Dòng tiền bắt đáy hoạt động mạnh mẽ giúp nhiều cổ phiếu hồi phục xanh điểm và giữ 2 chỉ số chỉ điều chỉnh nhẹ và vẫn trong kênh tăng điểm. Đi kèm với đó là thanh khoản cải thiện rất tích cực với dòng vốn nội tăng tới 51% so với phiên hôm trước. Đây là những điểm cộng lớn cho một phiên điều chỉnh đồng loạt như ngày 27/1.

Chúng tôi đánh giá sự suy yếu trong phiên ngày 27/1 là không đáng ngại. Tâm lý nhà đầu tư vẫn khá tích cực. Dòng tiền sẽ vẫn tiếp tục hoạt động mạnh tại nhóm các cổ phiếu tốt giúp các mã này sẽ tăng điểm tốt hơn chỉ số chung của thị trường trong các phiên tới. Tuy vậy cần tiếp tục quan sát phiên giao dịch ngày 28/1 để đánh giá sự vận động của xu hướng chung toàn thị trường.

VCSC: Sẽ quay lại nhịp tăng

Chúng tôi cho rằng mức độ ảnh hưởng thái quá trong phiên giao dịch ngày 27/1 có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và hai chỉ số có thể sớm quay lại nhịp tăng trong 1 - 2 phiên giao dịch tới. Điểm tích cực nhất là tình trạng bán tháo trên toàn thị trường không xảy ra và dòng tiền có sự phân hóa khá rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu. Đồng thời, quan sát trên chỉ báo tâm lý, chúng tôi nhận thấy nhà đầu tư không hoàn toàn hoảng loạn trong phiên giao dịch ngày 27/1.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 567.44 của chỉ số VN-Index và 84.27 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn không nên có hành động bán tháo ở thời điểm hiện tại và nên tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/1: Thị trường đang có diễn biến phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO