TTCK ngày 25/7: Thị trường sẽ tăng điểm

P.V tổng hợp| 24/07/2014 03:21

Vùng 600–610 điểm đang là vùng kháng cự mạnh và khó phá vỡ của chỉ số VN-Index trong ngắn hạn với khả năng xảy ra rung lắc mạnh là tương đối cao", theo MSBS.

TTCK ngày 25/7: Thị trường sẽ tăng điểm

"Vùng 600–610 điểm đang là vùng kháng cự mạnh và khó phá vỡ của chỉ số VN-Index trong ngắn hạn với khả năng xảy ra rung lắc mạnh là tương đối cao", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 25/7 như sau:

BVSC: Đà tăng của VN-Index sẽ sớm bị thử thách

Sự dịch chuyển dòng tiền sang các mã penny hoặc các mã đã có thời gian tích lũy dài, chưa tăng nhiều cũng đang diễn ra nhưng mức độ còn hạn chế và chưa trên diện rộng.

Điều này khiến chúng tôi lo ngại đà tăng của VN-Index sẽ sớm bị thử thách thật sự khi các bluechips dần mất đi động lực tăng giá trong khi dòng tiền chưa tìm được lý do thuyết phục để chuyển sang các nhóm/mã cổ phiếu khác.

Các vị thế ngắn hạn có thể thực hiện quay vòng chốt lời linh hoạt trong những phiên tăng điểm, kết hợp tái cơ cấu sang các mã đã trải qua giai đoạn tích lũy trong khoảng 2 tuần vừa qua. Các vị thế trung hạn có thể tiếp tục duy trì hoặc tích lũy thêm từng phần với tỷ trọng trung bình trong những phiên điều chỉnh.

FPTS: Khả năng tăng mạnh không cao

Cung giá thấp cạn dần cũng là nguyên nhân khiến thị trường có thể dễ dàng hồi phục trong phiên ngày 24/7, sức cầu không quá mạnh nhưng cũng đủ để kéo thị trường đi lên trong khi tâm lý của đa số nhà đầu tư vẫn do dự và nghi ngờ.

Diễn biến này có thể sẽ tiếp tục kéo dài sang phiên giao dịch cuối tuần, tuy nhiên chúng tôi đánh giá đây chỉ là phản ứng của thị trường nhằm thoát ra khỏi trạng thái bế tắc, giằng co hiện tại.

Cùng với nhiều chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu điều chỉnh thì khả năng thị trường có thể tiếp tục tăng mạnh là không lớn, nếu độ rộng thị trường không được cải thiện thì nỗ lực kéo giá kể trên có thể sẽ bị triệt tiêu nhanh chóng.

MSBS: Thị trường sẽ tăng điểm

Theo nhận định của chúng tôi, phiên giao dịch cuối tuần thị trường sẽ tăng điểm. Vùng 600–610 điểm đang là vùng kháng cự mạnh và khó phá vỡ của chỉ số VN-Index trong ngắn hạn với khả năng xảy ra rung lắc mạnh là tương đối cao.

Thanh khoản tăng trưởng mạnh liên tục và sự tăng giá đồng loạt của nhiều nhóm cổ phiếu sẽ là những yếu tố hỗ trợ quan trọng để chỉ số VN-Index có thể bứt phá mạnh mẽ. Một số cổ phiếu đáng chú ý trong phiên giao dịch ngày 25/7: BMI, PVT, AAA, TCM, PET…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/7: Thị trường sẽ tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO