TTCK ngày 25/10: Động lực tăng ngắn hạn dần suy yếu

P.V tổng hợp| 24/10/2016 01:34

Động lực tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn đang dần suy yếu. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế hoạt động mua vào.

TTCK ngày 25/10: Động lực tăng ngắn hạn dần suy yếu

"Động lực tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn đang dần suy yếu. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế hoạt động mua vào, có thể tranh thủ các nhịp hồi để giảm tỷ trọng đối với vị thế ngắn hạn và chờ đợi thị trường cho tín hiệu rõ nét hơn", theo BVSC.

Thị trường ngày 25/10 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BSC: Tiếp tục giảm điểm

Thị trường phản ứng không mạnh mẽ với kết quả kinh doanh quý III, các bluechip sau khi đón nhận thông tin này đều bắt đầu điều chỉnh, có thể kể đến như VNM, VCB, GAS, CTD, DPM…

Điều này khiến cho khả năng tiếp tục giảm điểm của VN-Index trong phiên 25/10 là cao, khi thị trường không có trụ đỡ vững chắc. Ngoài ra, VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày cũng là tín hiệu xấu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi thị trường khi VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng 673 điểm.

SHS: Giảm tỷ trọng cổ phiếu

Thị trường đã có một phiên giảm điểm tiêu cực qua 683 điểm và về sát ngưỡng hỗ trợ 678 điểm (đáy phiên 18/10). Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên 25/10, với mốc hỗ trợ gần nhất là 672 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn. Nhà đầu tư trung hạn vẫn có thể giữ nguyên trạng thái danh mục và theo dõi sát diễn biến thị trường trong các phiên tiếp theo.

MBS: Kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn

Đà giảm ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến cả 2 chỉ số đánh mất các mốc hỗ trợ 681 điểm, tương ứng với đường MA20 ngày với VN-Index và 83,5 điểm, tương ứng đường MA100 ngày với HNX-Index. Trong ngắn hạn, khả năng 2 chỉ số sẽ kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn 670 điểm với VN-Index và 82 điểm với HNX-Index.

Nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp. 

BVSC: Động lực tăng ngắn hạn đang dần suy yếu

Thị trường có diễn biến tương đối xấu trong phiên 24/10, trong bối cảnh không có thông tin nào thực sự xấu tác động và kết quả kinh doanh các doanh nghiệp lớn trong quý III được công bố theo chiều hướng tích cực, có thể thấy ở VNM, HPG, FPT, HCM... Điều này phần nào cho thấy động lực tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn đang dần suy yếu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế hoạt động mua vào, có thể tranh thủ các nhịp hồi để giảm tỷ trọng đối với vị thế ngắn hạn và chờ đợi thị trường cho tín hiệu rõ nét hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/10: Động lực tăng ngắn hạn dần suy yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO