TTCK ngày 21/5: Thị trường vẫn sẽ tăng điểm

P.V tổng hợp| 20/05/2014 09:07

Nhà đầu tư chỉ nên thực hiện giải ngân với lượng vốn vừa phải vào các cổ phiếu có cơ bản tốt đang được định giá thấp hoặc đã giảm giá mạnh trong đợt điều chỉnh vừa qua", theo MSBS.

TTCK ngày 21/5: Thị trường vẫn sẽ tăng điểm

"Nhà đầu tư chỉ nên thực hiện giải ngân với lượng vốn vừa phải vào các cổ phiếu có cơ bản tốt đang được định giá thấp hoặc đã giảm giá mạnh trong đợt điều chỉnh vừa qua", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/5 như sau:

BVSC: Tiếp tục giằng co đi ngang

Dường như các thông tin về biển Đông đang dần giảm tác động tiêu cực đối với diễn biến thị trường hoặc cũng có thể nhà đầu tư đã quen dần với các thông tin xoay quanh vụ việc này. Mặc dù tình hình căng thẳng chính trị hiện nay vẫn còn rất phức tạp và diễn biến khó lường nhưng trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng sẽ chưa phải chịu thêm các đợt bán tháo như vừa qua nữa, trừ khi xuất hiện thêm các tin tức tiêu cực hơn liên quan đến khả năng leo thang xung đột quân sự.

Tuy vậy, thị trường có thể hồi phục nhẹ và đi ngang nhưng sự phân hóa sẽ diễn ra. Các mã có cơ bản tốt bị bán tháo trong giai đoạn vừa qua có thể sẽ thu hút được sự chú ý của dòng tiền trong khi nhóm cổ phiếu đầu cơ có thể sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn.

Hiện tại, trong ngắn hạn, BVSC cho rằng thị trường khó có thể nhận được sự hỗ trợ nào về mặt thông tin đủ tích cực để có thể tăng điểm mạnh ngay trở lại. Kịch bản giằng co đi ngang có thể sẽ tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư sau khi rút tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn (dưới 30%) nên tạm thời đứng ngoài quan sát cho đến khi có tín hiệu mới.

FPTS: Xu thế tăng sẽ còn tiếp diễn

Nhìn chung, xu thế của các chỉ số đang được cải thiện rõ rệt sau giai đoạn giảm mạnh trước đó, giao dịch sôi động hơn với đà tăng trần của các mã đầu cơ tiêu biểu đã góp phần kích thích nhà đầu tư đang đứng ngoài tham gia thị trường trở lại.

Trong khi đó, hoạt động mua ròng mạnh của khối ngoại vẫn tiếp diễn tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và đóng vai trò quan trong trong mức điểm tăng của các chỉ số. Với diễn biến hiện tại thì FPTS cho rằng xu thế tăng sẽ còn tiếp diễn với kịch bản VN-Index sẽ thực hiện test lại khu vực 550 điểm.

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng động lực tăng giá của thị trường trong nhịp hồi phục này là kém bền vững, áp lực cung hàng có thể sẽ mạnh hơn trong các phiên tới và thử thách đà tăng giá này do hầu hết lượng cổ phiếu bắt đáy về tài khoản đã có mức sinh lời nhất định.

Bên cạnh đó, tình hình căng thẳng trên Biển Đông vẫn chưa được giải tỏa cũng sẽ là yếu tố tiềm ẩn rủi ro lớn đối với thị trường trong ngắn hạn. Theo đó, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng đối với các danh mục lướt sóng, việc nắm giữ cổ phiếu cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản tốt với triển vọng lạc quan trung – dài hạn.

IVS: Thị trường diễn biến giống phiên ngày 20/5

Thị trường ngày 20/5 chịu đôi chút ảnh hưởng từ phiên xử bầu Kiên khi giao dịch khá cầm chừng đầu phiên. Nhưng áp lực với thị trường không quá rõ nét đã giúp cho cầu mua nhanh chóng mở rộng, thể hiện rõ qua số lượng mã tăng trần rất nhiều. Điều đó cũng cho thấy tâm lý của nhà đầu tư đã được cải thiện và tác động tốt hơn đến thị trường.

Việc nhiều mã trị giá thấp tăng mạnh có thể khiến tâm lý nhà đầu tư “chốt lời” nhóm này xuất hiện. Tuy nhiên, khi đà tăng mới nhen nhóm trong khi diễn biến bất lợi hơn chưa xuất hiện thì có thể những mã này vẫn tiếp tục thêm một phiên tăng nữa dù cho có một chút áp lực đầu phiên.

IVS cho rằng diễn biến phiên ngày 21/5 sẽ tương đối giống phiên 20/5 nên nhà đầu tư cần thận trọng khi hành động.

MSBS: Thị trường vẫn sẽ tăng điểm

Thị trường chứng khoán có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp trong tuần. Mặc dù ngày 20/5 diễn ra một số sự kiện chính trị-xã hội đáng chú ý tuy nhiên tâm lý nhà đầu tư trên thị trường vẫn tương đối ổn định.

Chỉ số VN-Index tiếp tục tiến sát ngưỡng 540 điểm với sự tăng điểm mạnh của nhóm cổ phiếu đầu cơ. Dựa vào diễn biến giao dịch ngày 20/5, MSBS nhận định thị trường ngày mai vẫn sẽ là một phiên tăng điểm.

Thị trường sẽ tăng ngay đầu phiên với sự hưng phấn cao của nhà đầu tư khi chỉ số VN-Index sẽ có thời điểm vượt mốc 540 điểm, tăng cao nhất lên 542 điểm tuy nhiên sau đó sẽ điều chỉnh giảm về mốc 540 điểm do áp lực chốt lời. Nếu không có thông tin bất khả kháng nào trong thời gian tới, MSBS cho rằng thị trường nhiều khả năng đã kết thúc quá trình giảm điểm và bước vào giai đoạn tích lũy trong vùng 530-540 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên thực hiện giải ngân với lượng vốn vừa phải vào các cổ phiếu có cơ bản tốt đang được định giá thấp hoặc đã giảm giá mạnh trong đợt điều chỉnh vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/5: Thị trường vẫn sẽ tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO