TTCK ngày 18/5: VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang

P.V tổng hợp| 18/05/2017 04:14

Rủi ro của tín hiệu phân phối đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index sau phiên ngày 17/5 vẫn chưa đủ chắc chắn về khả năng tiếp diễn của xu hướng tăng giá", theo FPTS.

TTCK ngày 18/5: VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang

"Rủi ro của tín hiệu phân phối đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index sau phiên ngày 17/5 vẫn chưa đủ chắc chắn về khả năng tiếp diễn của xu hướng tăng giá", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/5 như sau:

BSC: Vận động trong vùng biên độ 725 - 728 điểm

Thị trường ngày 17/5 có một phiên giao dịch tích cực chủ yếu là nhờ cổ phiếu VNM được khối ngoại mua ròng mạnh. Mặc dù thị trường ngày 17/5 tăng điểm, độ rộng thị trường lại trở về trạng thái cân bằng cho thấy thị trường vẫn đang tiếp tục nằm trong trạng thái giằng co và có thế tiếp tục vận động trong vùng biên độ 725 - 728  điểm trong phiên ngày 18/5.

BSC khuyến nghị các nhà đầu tư giữ vững tỷ trọng danh mục, hạn chế vay margin và chờ đợi một tín hiệu rõ rệt hơn từ thị trường.

BVSC: Giằng co với diễn biến phân hóa

Thị trường tiếp tục biến động giằng co với diễn biến phân hóa. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào trong những phiên thị trường chùng xuống nhằm phục vụ hoạt động trading ngắn hạn. Tuy nhiên nên hạn chế mua vào nhóm cổ phiếu đã tăng nóng trong nhịp vừa qua như chứng khoán, bất động sản...

FPTS: VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang

Rủi ro của tín hiệu phân phối đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index sau phiên ngày 17/5 vẫn chưa đủ chắc chắn về khả năng tiếp diễn của xu hướng tăng giá. Bên cạnh đó, nếu bỏ qua tác động của cổ phiếu VNM thì rõ ràng phần còn lại của thị trường đang giao dịch thận trọng hơn.

Do đó, cung - cầu thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm một vài phiên thử thách và VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng giá hiện tại. Các nhà đầu tư nên duy trì trạng thái thận trọng và quan sát cho đến khi xuất hiện tín hiệu tin cậy bắt đầu cho nhịp tăng mới.

SHS: Đà tăng sẽ được duy trì

Những thông tin tích cực từ Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2017 đã là điểm tựa về mặt tâm lý khá tốt cho nhà đầu tư trong phiên ngày 17/5. VN-Index phục hồi sau khi chạm vùng hỗ trợ 723-725 điểm vào giữa phiên sáng cho thấy lực cầu giá thấp vẫn khá tốt.

Do đó, chúng tôi nhận định đà tăng điểm của VN-Index nhiều khả năng sẽ được duy trì trong phiên tiếp theo với mục tiêu của chỉ số là vùng đỉnh cũ tại 732 điểm (đỉnh phiên ngày 12/4), rủi ro điều chỉnh ở mức thấp do vùng hỗ trợ đang ở rất gần trong khoảng 724-726 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược bán ra khi thị trường tiệm cận kháng cự và mua vào khi điều chỉnh về hỗ trợ.

Nhà đầu tư trung hạn khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể canh những nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, mục tiêu mua vào có thể là các cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2017.

VCSC: Nhóm đầu cơ sẽ suy yếu

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì trạng thái tích cực đối với những VN-Index, HNX-Index và nhiều khả năng các chỉ số này sẽ có xu hướng tăng điểm vào ngày 18/5 để kiểm định lại vùng đỉnh hồi đầu tháng 4, đang nằm lần lượt tại 730 và 92 điểm.

Trong khi đó, chúng tôi nhận thấy sự tăng điểm của nhóm chỉ số đại diện cho các cổ phiếu đầu cơ có yếu tố thiếu bền vững hơn, thể hiện ở mức sụt giảm thanh khoản 28% với VNMidcap và đặc biệt tới 35% với VNSmallcap. Do đó, chúng tôi không loại trừ khả năng nhóm đầu cơ sẽ tiếp tục suy yếu vào cuối phiên ngày 18/5, cho dù các chỉ số chính như VN-Index hay HNX-Index có vượt được vùng đỉnh hay không.

VDSC: Kỳ vọng tăng giá

Dòng tiền tham gia vẫn được duy trì tốt sau phiên chốt lời mạnh trước đó, hai chỉ số tiếp tục tiến lên mức giá cao hơn cùng với sự cải thiện của các chỉ báo kỹ thuật nên việc kỳ vọng tăng giá ở các phiên tiếp theo là có thể, nhà đầu tư đảo danh mục sang nhóm cổ phiếu tích lũy chưa tăng để đón đầu dòng tiền luân chuyển trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/5: VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO