TTCK ngày 16/8: Tiếp tục tăng điểm

P.V tổng hợp| 16/08/2016 06:11

Các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index vẫn duy trì ở mức tích cực, gợi mở về khả năng tiếp tục tăng điểm của thị trường, theo VCSC.

TTCK ngày 16/8: Tiếp tục tăng điểm

"Các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index vẫn duy trì ở mức tích cực, gợi mở về khả năng tiếp tục tăng điểm của thị trường. Tuy nhiên, đóng góp chính vào đà tăng hôm nay không phải là các trụ quen thuộc", theo VCSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/8 như sau:

VCSC: Tiếp tục tăng điểm

Các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index vẫn duy trì ở mức tích cực, gợi mở về khả năng tiếp tục tăng điểm của thị trường. Tuy nhiên, đóng góp chính vào đà tăng hôm nay không phải là các trụ quen thuộc.

Nhóm cổ phiếu này hiện đang tiệm cận vùng kháng cự, việc tiếp tục tăng sẽ cần thêm nhiều nỗ lực từ bên mua, cho nên chúng tôi không kỳ vọng nhiều về khả năng dẫn dắt thị trường của nhóm này trong phiên giao dịch ngày mai.

FPTS: Bám sát diễn biến thị trường

Trên cơ sở đánh giá VN-Index đang biến động thiên về kịch bản lạc quan, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư bám sát diễn biến giá trong giai đọan này. Trong đó, biến động của khối lượng giao dịch sẽ là dấu hiệu quan trọng để thực hiện quản trị rủi ro xu hướng.

Cụ thể, thanh khoản thị trường tại các mốc hỗ trợ cần duy trì thấp để tạo nền tảng an toàn cho hoạt động tích lũy và nên được cải thiện trở lại khi chỉ số tiếp cận ngưỡng kháng cự.

Hoạt động mua đuổi tại mức giá cao vẫn được đánh giá là rất rủi ro và nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ những thời điểm thị trường củng cố thành công vùng hỗ trợ dưới để có điểm mua tốt nhất. Tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục được khuyến nghị ở mức 60-70% tổng tài sản”.

VDSC: Có sự phân hóa mạnh

Hai chỉ số phục hồi nhẹ sau phiên rung lắc mạnh trước đó. Thị trường có sự phân hóa khá mạnh, do vậy nhà đầu tư có thể duy trì danh mục cân bằng giữa tiền và cổ phiếu đồng thời lướt sóng ngắn hạn với danh mục có sẵn.

BVSC: Động thái bán ròng còn tiếp diễn

Diễn biến tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và đà hồi phục của giá dầu trong các phiên gần đây đang hỗ trợ khá tốt đà hồi phục của 2 chỉ số. Mặc dù vậy, động thái bán ròng của khối ngoại, nếu còn tiếp diễn sẽ tạo áp lực lên đà tăng điểm của thị trường. Đây được coi là rủi ro lớn nhất đối với thị trường ở thời điểm hiện tại.

BVSC đánh giá vùng giá hiện tại không thực sự hấp dẫn để gia tăng tỷ trọng lên mức cao. Nhà đầu tư với quan điểm đầu tư thận trọng được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng trung bình thấp và quan sát thêm động thái của khối ngoại cũng như biến động ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

BSC: Giữ tỷ trọng danh mục cao

Sự điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch sáng đưa thị trường tiến sát ngưỡng hỗ trợ bên dưới vùng 650, tuy nhiên, thị trường đã đảo chiều trong phiên và duy trì nhịp tăng sau đó đến cuối phiên giao dịch. Ngoài ra, lực cầu thị trường còn tập trung vào các nhóm ngành năng lượng, bất động sản, vật liệu xây dựng, dệt may. Nhà đầu tư có thể giữ tỷ trọng danh mục cao để tiếp tục hưởng lợi từ đợt tăng giá mới của thị trường.

SHS: Khó bứt phá mạnh

Theo quan điểm của chúng tôi, tại vùng 660-665 điểm, dòng tiền giao dịch hiện tại vẫn khá dè dặt và thận trọng. Thị trường nhiều khả năng sẽ khó bứt phá mạnh trong các phiên tới và sẽ tích lũy trong vùng 650-665 điểm.

Thị trường hiện tại vẫn đang tồn tại rủi ro điều chỉnh, do vậy nhà đầu tư tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh trong giai đoạn này và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/8: Tiếp tục tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO