TTCK ngày 14/12: Hạn chế giao dịch ngắn hạn

P.V tổng hợp| 13/12/2016 01:10

Các hoạt động giao dịch ngắn hạn vẫn tiềm ẩn rủi ro và nên hạn chế nhất là trong giai đoạn hiện nay.

TTCK ngày 14/12: Hạn chế giao dịch ngắn hạn

Theo MSI, các hoạt động giao dịch ngắn hạn vẫn tiềm ẩn rủi ro và nên hạn chế, nhất là trong giai đoạn hiện nay. 

Thị trường ngày 14/12 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Đang tiệm cận vùng mua hấp dẫn

Sau 2 phiên giảm điểm mạnh, thị trường đang dần tiệm cận vùng mua hấp dẫn cho danh mục ngắn và trung hạn.

Trong trường hợp thông điệp FED đưa ra trong buổi họp chính sách lần này không gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán thế giới, nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia bắt đáy với tỷ trọng trung bình nếu xu hướng thị trường chuyển biến theo chiều hướng tích cực ở các phiên cuối tuần.

BSC: Xu hướng bán ròng đã giảm

Mặc dù vẫn chịu tác động điều chỉnh từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, tuy nhiên dòng tiền ngắn hạn dường như đang bắt đầu quay trở lại thị trường đối với một số ngành đặc thù. Bên cạnh đó, xu hướng bán ròng khối lượng của khối ngoại cũng đang giảm xuống và mua lại đối với một số mã lớn bước đầu cũng là một tín hiệu tích cực.

Đứng trước áp lực của đợt cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETF, nhà đầu tư thận trọng trong việc tham gia lại thị trường đối với những mã cổ phiếu vốn hóa lớn đang trong quá trình tạo đáy và nền tảng tích lũy mới, những mã cổ phiếu đang có sự quay trở lại của khối ngoại cũng như nhóm ngành đặc thù đang thu hút dòng tiền trong ngắn hạn.

SHS: Tiếp tục dao động

VN-Index giảm điểm phiên thứ 2 liên tiếp, nên tín hiệu trong ngắn hạn đã chuyển từ trung tính sang tiêu cực và xu hướng trong trung hạn tiếp tục là tiêu cực. Diễn biến của VN-Index trong phiên tới nhiều khả năng là dao động lên xuống giữa vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 658 - 660 điểm (MA5-10) và hỗ trợ gần nhất của chỉ số tại 647 điểm (đáy phiên 7/12).

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp và quan sát diễn biến thị trường trong phiên ngày mai. Chú ý tại những hỗ trợ và kháng cự quan trọng của VN-Index để có quyết định hợp lý.

MSI: Tiếp tục hạn chế giao dịch ngắn hạn

Bên cạnh số các cổ phiếu thuộc nhóm cổ phiếu chu kỳ như thép, vật liệu xây dựng, cao su tự nhiên... vẫn có giao dịch ổn định bất chấp việc sắc đỏ bao trùm trên 2 sàn giao dịch.

Dưới góc độ PTKT, VN-Index sẽ hồi phục trở lại trong phiên giao dịch ngày mai, vượt trên ngưỡng 655 điểm cùng với sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu dầu khí, vật liệu xây dựng, bảo hiểm...

Các hoạt động giao dịch ngắn hạn vẫn tiềm ẩn rủi ro và nên hạn chế nhất là trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/12: Hạn chế giao dịch ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO