TTCK ngày 13/3: Rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện

P.V| 13/03/2018 06:14

BSC cho rằng, rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện khi thị trường vẫn chờ đợi sự đồng thuận và động lực tăng trưởng lớn hơn để bứt phá.

TTCK ngày 13/3: Rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện

Thị trường ngày 13/3 được các công ty chứng khoán nhận định:

BVSC: Xu hướng thận trọng có thể là diễn biến chính

Diễn biến trong các phiên tới nhiều khả năng sẽ theo xu hướng thận trọng khi nhà đầu tư trong nước chờ đợi động thái tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETF vào cuối tuần này.

Khả năng đột biến trong ngắn hạn không được chúng tôi đánh giá cao trong thời điểm hiện tại.

BSC: Rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện

Nhóm ngân hàng dẫn dắt đà tăng trên toàn thị trường với các cổ phiếu nổi bật là CTG, VCB, STB, BID. Tuy nhiên, đà tăng thu hẹp khiến chỉ số không trụ lại được mốc đỉnh do có sự phân hóa mạnh ở các nhóm cổ phiếu.

Đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm tác động lớn đến chỉ số là VNM, BMP, VIC.

Thị trường vẫn duy trì được sắc xanh cuối phiên nhưng vẫn chưa thể chinh phục đỉnh thành công.

BSC nhận định, rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện khi thị trường vẫn chờ đợi sự đồng thuận và động lực tăng trưởng lớn hơn để bứt phá.

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co

Rõ ràng là tâm lý trên thị trường vẫn có sự phân hóa mạnh mẽ chứ chưa đạt được sự đồng thuận về một xu hướng mới. Rủi ro về việc hình thành mô hình 2 đỉnh của VN-Index đã làm chùn tay các nhà đầu tư khiến cầu giá cao là khá yếu.

Lượng hàng mắc kẹt ở vùng đỉnh cũ một khi chưa được hấp thụ hết thì việc vượt đỉnh ngắn hạn vẫn là khá khó khăn.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì Tích cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt tại 1.130 điểm và 130 điểm.

Trong phiên giao dịch hôm nay, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co trước khi đạt đủ sự đồng thuận cần thiết để vượt qua mức đỉnh ngắn hạn 1.130 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong các phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/3: Rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO