TTCK ngày 12/10: Tạm rút ra ngoài thị trường

P.V (tổng hợp)| 12/10/2012 05:18

Các nhà đầu tư nên tạm thời rút ra ngoài thị trường và chờ các tín hiệu giao dịch chúng tôi cập nhật cho đợt hồi phục tiếp theo” - theo BVSC.

TTCK ngày 12/10: Tạm rút ra ngoài thị trường

"Các nhà đầu tư nên tạm thời rút ra ngoài thị trường và chờ các tín hiệu giao dịch chúng tôi cập nhật cho đợt hồi phục tiếp theo” - theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/10 như sau:

BVSC: Nên tạm thời rút ra ngoài thị trường

“Dòng tiền tiếp tục thể hiện tính “đầu cơ” khi vẫn tập trung chủ yếu vào các mã thuộc ngành bất động sản vốn đã giảm sâu trong nhịp trước và đây là một trong những tín hiệu chúng tôi đã cảnh báo trong các bản tin gần đây về tính ngắn hạn và thiếu bền vững của nhịp hồi phục.

Mặc dù đã xuất hiện sự lan tỏa nhất định sang nhóm cổ phiếu thanh khoản tốt đóng vai trò dẫn dắt trên cả hai sàn nhưng áp lực cung giá cao khá lớn khiến tín hiệu đảo chiều xuất hiện sớm, đẩy các cổ phiếu quay lại vùng giá mở cửa.

Góc nhìn kỹ thuật cho thấy một phiên đảo chiều điển hình với sự hội tụ của mẫu hình nến và các chỉ báo có tính nhạy cao trên vùng quá mua. Điều này cho thấy áp lực mất điểm trong phiên ngày mai và chúng tôi không loại trừ khả năng thị trường đã quay lại với xu hướng sụt giảm chủ đạo.

Mặc dù những nỗ lực phục hồi có thể sẽ sớm xuất hiện sau đó nhưng với tiêu chí đầu tư ngắn hạn chúng tôi xác định cho đợt hồi phục này ngay từ điểm mua vào từ tuần trước, các nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các thời điểm hồi phục để thực hiện chốt lời theo đúng nguyên tắc.

Với những tín hiệu kỹ thuật thể hiện mức độ rủi ro cao và yếu tố thông tin khá hạn chế ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên tạm thời rút ra ngoài thị trường và chờ các tín hiệu giao dịch chúng tôi cập nhật cho đợt hồi phục tiếp theo”.

FPT - FPTS: Thị trường có thể điều chỉnh

“Thị trường lại có thêm một phiên giao dịch sôi động nhưng điểm số lại không có sự biến động mạnh, trong khi HNX-Index vẫn giữ được sắc xanh thì VN-Index quay đầu giảm điểm sau 4 phiên tăng liên tiếp. Sự hưng phấn đầu phiên đã không được duy trì lâu, áp lực chốt lời tăng mạnh ngay sau đó đẩy cả 2 sàn về gần mốc tham chiếu, thanh khoản cũng tiếp tục được duy trì tăng.

Trong khi đa số các cổ phiếu đều dao động nhẹ quanh tham chiếu thì cảm hứng của thị trường hôm nay đến từ ITA, KBC (đây là 2 cổ phiếu đã gây được nhiều sự chú ý trong thời gian qua về mức độ giảm) và một số cổ phiếu penny như BGM, AVF, TTF…

Cùng với việc kết quả kinh doanh quý 3 của nhiều công ty tốt được công bố sớm thì hiện tại thị trường đang hồi phục nhờ sự dẫn dắt của các cổ phiếu penny đã bị giảm quá sâu, dòng tiền đầu cơ xoay vòng liên tục quanh nhóm cổ phiếu này, nhưng khi các cổ phiếu đều lên mặt bằng giá mới thì sẽ khó có động lực tăng tiếp khi không có nhiều thông tin hỗ trợ. Theo quan sát của chúng tôi thì đà tăng của nhóm cổ phiếu này đang chững lại và thị trường có thể có sự điều chỉnh trong những phiên tới”.

Woori CBV: Nếu khởi sắc có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

“Giao dịch khá sôi động do cả bên bán lẫn bên mua đều đạt được mục tiêu của mình. Với mức lợi nhuận từ 10% đến 15% kể từ đáy đã làm cho đa số nhà đầu tư ngắn hạn cảm thấy thỏa mãn và quyết định chốt lời, tuy nhiên bên mua với kỳ vọng về những định hướng cho nền kinh tế thời gian tiếp theo trong phiên họp của nhà nước vừa qua đã không ngần ngại gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Như vậy đến thời điểm hiện tại, lý do về cuộc tạo đà vừa qua đã dần sáng tỏ, tuy nhiên vẫn cần chờ hiệu ứng của nó trong thời gian tới để quyết định mức độ biến động của đợt hồi phục lần này.

Về phương diện kỹ thuật, cả hai chỉ số có diễn biến trái chiều cuối phiên với khối lượng gia tăng. Như vậy đây chính là một phiên điều chỉnh đầu tiên của thị trường, và theo chúng tôi diễn biến này không có gì đáng ngại, bởi xu hướng dự đoán vẫn còn tiếp diễn trong những ngày tới. Do đó, nếu như phiên mai hai sàn đều khởi sắc, thì việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu sẽ là một sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên tỷ trọng mua thêm cần căn cứ vào lợi nhuận dữ trữ đã có được, để đặt mục tiêu an toàn vốn lên hàng đầu”.

BSC: Khả năng thị trường tiếp tục điều chỉnh

“Thị trường hôm nay tăng tốt trong phiên sáng nhưng lại điều chỉnh tương đối trong phiên chiều. Trên HSX, chỉ các mã ITA, KBC, GMD tiếp tục tăng kịch trần trong khi mặt bằng chung các blue-chip tăng không đáng kể, xen lẫn nhiều mã giảm nhẹ.

Đáng lưu ý, khối lượng trên HNX tăng tới hơn 60% so với phiên trước, đây là dấu hiệu phần nào cho thấy dòng tiền bắt đầu khởi động trên sàn này.Trong đó, các mã thị trường như KLS, BVS, VND, PVX, SCR, SHB vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư. Cùng với ACB, tổng khối lượng của nhóm này chiếm tới gần 20 triệu đơn vị (tương đương 40% tổng khối lượng toàn sàn).

Về tương quan cung cầu, áp lực bán hôm nay không quá mạnh, trong khi lực cầu vẫn khá vững ở quanh vùng giá tham chiếu. Có thể thấy dù tăng liên tục trong khoảng 1 tuần gần đây, mức tăng của nhiều mã chưa lớn, do đó áp lực cung không mạnh cũng là điều dễ hiểu.

Đánh giá chung, chúng tôi không loại trừ khả năng thị trường tiếp tục điều chỉnh trong phiên ngày mai, nhiều khả năng trong phiên buổi sáng. Tuy nhiên mức độ điều chỉnh sẽ không mạnh, nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc giải ngân một phần danh mục trong những nhịp điều chỉnh”.

ACB-ACBS: VN-Index có thể điều chỉnh chuỗi tăng

“Chuỗi tăng điểm vừa qua khiến phân tích Elliott trước đó của chúng tôi không còn hợp lý. Sóng giảm từ ngày 18/9 đến ngày 3/10 của VN-Index được chúng tôi phân làm 3 sóng nhỏ hơn. Do đó, chúng tôi cho rằng VN-Index vẫn chưa kết thúc sóng điều chỉnh 2 và đây có thể là một sóng phức tạp. Sóng W có thể là một Flat, Sóng X là một Zigzag và sóng Y có thể là một Zigzag đang được hình thành.

Nếu một Zigzag đang được hình thành, VN-Index có thể điều chỉnh chuỗi tăng vừa qua trong các phiên tới. Và sau đó sẽ là một chuỗi tăng khác xuât hiện, có thể đưa VN-Index về kháng cự 405. Tuy nhiên, ở bức tranh lớn hơn thì chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tiêu cực với VN-Index.

HNX-Index tăng rất mạnh ngay sau khi mở cửa. Tuy nhiên, ở ngưỡng kháng cự 57, cầu yếu dần trong khi lực bán gia tăng khiến HNX-Index đảo chiều và đóng cửa với mức tăng nhẹ. Tương tự VN-Index, HNX-Index cũng hình thành mô hình nến Shooting Star ngay tại ngưỡng kháng cự, là tín hiệu đảo chiều đáng chú ý. Khối lượng giao dịch tăng lên mức cao nhất trong gần 2 tháng, củng cố mô hình này.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể giảm trở lại về đáy trước ở 53,78. Ngược lại, nếu vượt 57, HNX-Index sẽ hướng tới kháng cự tiếp theo ở 59-59,5”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/10: Tạm rút ra ngoài thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO