TTCK 13/12: Chú ý đến nhóm ngành chứng khoán, dầu khí, đồ uống, dược phẩm...

P.V| 12/12/2017 02:54

Với thanh khoản và mức biến động trong phiên, có thể nói đây là phiên test cầu mạnh mẽ và kết thúc thành công. Các nhóm ngành duy trì được xu hướng tăng hoặc thu hút được dòng tiền sau nhịp “rung lắc” mạnh hôm nay sẽ là trọng tâm cần quan sát bởi đây có thể là những cổ phiếu dẫn dắt giai đoạn ngắn hạn sắp tới.

TTCK 13/12: Chú ý đến nhóm ngành chứng khoán, dầu khí, đồ uống, dược phẩm...

BVSC: Rủi ro tiếp tục điều chỉnh sâu đã giảm bớt

Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn hỗ trợ tốt chỉ số VN-Index hồi phục phiên ngày hồi nay.

Mặc dù vậy, dòng tiền chưa có sự lan tỏa tốt, đà tăng tập trung ở nhóm vốn hóa lớn trong khi áp lực bán trên toàn thị trường vẫn ở mức cao.

Mặc dù rủi ro tiếp tục điều chỉnh sâu đã giảm bớt, tuy nhiên khả năng thị trường hồi phục ngay tay vùng giá hiện tại chưa thực sự đáng tin cậy.

BSC: Xu hướng trung - dài hạn của thị trường vẫn sẽ là tăng trưởng

Có những lúc VN-Index giảm 20 điểm và xuống dưới mốc 900 điểm. Nhưng rất nhanh sau đó, dòng tiền “bắt đáy” của nhà đầu tư đã giúp cho thị trường hồi phục.

Ngoài ra, nhóm Dầu khí đã đóng góp rất nhiều cho sự tăng điểm của thị trường.

Thanh khoản thị trường hôm nay cũng hồi phục đáng kể so với những phiên gần đây cho thấy những tín hiệu đáng mừng về sự hồi phục sau chuỗi ngày dài giảm điểm.

BSC tin rằng thị trường chỉ đang trải qua những phiên điều chỉnh, trong khi xu hướng trung - dài hạn của thị trường vẫn sẽ là xu hướng tăng trưởng.

FPTS: Chú ý đến nhóm ngành chứng khoán, dầu khí, đồ uống, dược phẩm...

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư không nên vội vàng hành động theo cảm tính bởi thị trường đang liên tục có những biến động nhanh, mạnh và bất ngờ.

Chiến lược phù hợp vẫn là tiếp tục quan sát để chờ đợi các tín hiệu thực sự tin cậy về xu hướng tiếp theo.

Các nhóm ngành duy trì được xu hướng tăng hoặc thu hút được dòng tiền sau nhịp “rung lắc” mạnh hôm nay sẽ là trọng tâm cần quan sát bởi đây có thể là những cổ phiếu dẫn dắt cho giai đoạn ngắn hạn sắp tới, cụ thể như: chứng khoán, dầu khí, đồ uống, dược phẩm...

PHS: Giải ngân thăm dò vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường

Sau khi chịu áp lực giảm điểm mạnh vào đầu phiên chiều thì chỉ số bất ngờ quay đầu tăng điểm trở lại khi các cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch tới, do đó nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thăm dò vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường.

MSI: Có thể mở rộng trạng thái mua theo nhịp phục hồi này

Với thanh khoản và mức biến động trong phiên, có thể nói hôm nay là phiên test cầu mạnh mẽ và kết thúc thành công.

Thị trường đã trở lại cân bằng, sóng điều chỉnh mạnh mẽ có thể kết thúc và thị trường sẽ bắt đầu phục hồi. Chúng ta có thể mở rộng trạng thái mua theo nhịp phục hồi này.

SHS: Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế việc mua đuổi ở mức giá cao

Mẫu hình nến doji chuồn chuồn (Dragonfly Doji) của VN-Index cho thấy sự thử thách mạnh mẽ trong phiên để tìm ra điểm cân bằng cung-cầu, bên bán đã dìm giá mạnh xuống nhưng một lực mua mạnh đã chiến thắng được áp lực cung này để đẩy giá lên.

Trong phiên giao dịch 13/12, VN-Index và HNX-Index có thể hồi phục để thử thách ngưỡng kháng cự 931 điểm và 111,6 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế việc mua đuổi cổ phiếu ở mức giá cao và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong danh mục.

MBSGia tăng tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt lên mức 60/40%

Tưởng chừng thị trường sẽ tiếp tục có phiên lao dốc mạnh, thì lực cầu bất ngờ gia tăng kéo các chỉ số hồi phục trở lại, VN-Index vượt qua tham chiếu lên thẳng trên mốc 927 điểm.

Trong phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 935-940 điểm với VN-Index và 111-112 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt lên mức 60/40%, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 13/12: Chú ý đến nhóm ngành chứng khoán, dầu khí, đồ uống, dược phẩm...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO