Thị trường chứng khoán lao dốc khi mở phiên đầu tuần

Ngân Hồ| 10/10/2022 00:08

Ngay khi mở cửa phiên 10/10, chỉ số chứng khoán Việt Nam “lao dốc” mạnh; các nhóm cổ phiếu chìm trong sắc đỏ.

Tuy nhiên, sau khoảng 15 phút mở cửa các chỉ số có xu hướng đảo chiều đi lên, nhưng nhịp hồi phục không giữ được lâu khi lực bán tăng mạnh. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu dầu khí đi ngược lại xu thế chung khi đồng loạt tăng mạnh.

Thời điểm 9 giờ 20 phút, rổ cổ phiếu VN30 có 24 mã giảm giá, trong khi chỉ có 4 mã tăng giá và 2 mã đứng giá. Cùng đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm rất sâu, có tới 23/27 mã giảm. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng chỉ còn lác đác vài mã giữ được sắc xanh. Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng đồng loạt giảm giá. Đáng chú ý, bộ ba cổ phiếu là VIC, VHM và VRE giảm từ 1,3 – 2,3%.

-6367-1665371205.jpg

Ngay khi mở cửa phiên 10/10, chỉ số chứng khoán Việt Nam “lao dốc” mạnh; các nhóm cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. Ảnh minh họa: TTXVN

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu dầu khí ngập trong sắc xanh. Các mã BSR, OIL, PLX, PVB, PVC, PVD, PVS tăng giá rất mạnh. Cùng đó, các cổ phiếu ngành phân bón cũng đi lên mạnh mẽ như: BFC, DCM, DPM… ở chiều tăng giá.

Sau phiên khoảng 15 phút mở cửa, các chỉ số có xu hướng đảo chiều đi lên. Đến thời điểm 9 giờ 27 phút, VN-Index giảm gần 10 điểm xuống 1.026,4 điểm. HNX-Index từ chỗ giảm hơn 20 điểm đã đảo chiều tăng điểm thành công, UPCOM-Index giảm 0,52 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, khoảng 9 giờ 32 phút, các chỉ số lại đồng loạt đi xuống.

Nhận định về phiên giao dịch hôm nay, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, Do ngưỡng hỗ trợ quanh 1.075 điểm của VN-Index không thể ngăn chặn đà giảm, thị trường lao dốc và tiếp tục hành trình tìm đáy mới gần khu vực 1.000 điểm.

Với đà giảm sâu, thị trường đã xuất hiện dòng tiền mua giá thấp trong phiên chiều 7/10, thể hiện qua diễn biến “rút chân” đi kèm với khối lượng khớp lệnh tăng vượt trung bình 20 phiên.

Dù vậy, trạng thái giao dịch ở vùng giá cao vẫn chưa có tín hiệu cải thiện, do đó thị trường vẫn chưa có tín hiệu chắc chắc cho một nhịp hồi phục chất lượng.

Hiện tại, vùng hỗ trợ gần nhất và có thể kiềm hãm được đà giảm này là 1.000 +/- 10 điểm của VN-Index. “Với dự báo này, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng quan sát diễn biến thị trường, giữ danh mục ở mức an toàn và chờ động thái hỗ trợ tiếp theo của dòng tiền”, VDSC khuyến nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường chứng khoán lao dốc khi mở phiên đầu tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO