Tập đoàn của Warren Buffett kiếm 17 tỷ USD trong chưa đầy 3 tháng nhờ cổ phiếu 5 công ty

Linh Lam| 23/03/2021 08:12

Chỉ tính riêng khoản đầu tư vào 5 doanh nghiệp (Bank of America, American Express, Kraft Heinz, General Motors và US Bancorp) đã đem về cho Berkshire 17 tỷ USD trong năm nay.

Tập đoàn của Warren Buffett kiếm 17 tỷ USD trong chưa đầy 3 tháng nhờ cổ phiếu 5 công ty

Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: Getty Images

Theo Business Insider, tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã kiếm được 17 tỷ USD chỉ với 5 mã cổ phiếu, tính từ đầu năm đến nay. Trong đó, chỉ riêng khoản đầu tư tại Bank of America đã đóng góp 9 tỷ USD. Giá cổ phiếu của ngân hàng này tăng 30% trong năm nay, nâng giá trị cổ phần của Berkshire từ 30 tỷ USD lên 39 tỷ USD.

Tập đoàn của nhà đầu tư huyền thoại cũng kiếm được 3,7 tỷ USD nhờ cổ phiếu của American Express tăng 30%. Bên cạnh đó, Berkshire còn có thêm 1,5 tỷ USD nhờ khoản đầu tư vào Kraft Heinz, 1,4 tỷ USD từ General Motors và 1,3 tỷ USD từ US Bancorp trong vòng chưa đầy 3 tháng.

Khoản đặt cược của Buffett vào 5 công ty Nhật Bản vào mùa thu năm ngoái cũng đang tỏ ra hiệu quả. Cổ phiếu của Itochu, Mitsui, Marubeni, Mitsubishi và Sumitomo đã tăng trung bình 26% trong năm nay, nâng tổng giá trị nắm giữ của Berkshire lên 1,6 tỷ USD.

Một số khoản đầu tư khác của tập đoàn này cũng đang hoạt động tốt. Cổ phiếu của Chevron, Suncor Energy và Synchrony Financial đều tăng hơn 20% từ đầu năm. Wells Fargo - trước đây là một trong những cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục của Berkshire - đã tăng 37%.

Tuy nhiên, không phải mọi thương vụ đầu tư của Buffett đều đem lại lợi nhuận. Cổ phiếu của Apple – công ty chiếm hơn 40% danh mục đầu tư của Berkshire – đã giảm 7% trong năm nay, “đánh bay” 8 tỷ USD giá trị cổ phần. Ngoài ra, giá trị cổ phần mà Berkshire nắm giữ tại Coca-Cola, Snowflake và Verizon cũng bị sụt giảm so với hồi đầu năm.

Chiến lược đầu tư đặc trưng của Buffett là tìm kiếm những doanh nghiệp tốt, bị định giá thấp và đầu tư dài hạn. Chiến lược này đang đem lại những kết quả tích cực cho “nhà hiền triết xứ Omaha”. Nếu cổ phiếu công nghệ lấy lại đà tăng trưởng, Buffett có thể kiếm “bộn tiền” từ khoản đầu tư vào Apple.

(Theo Người Đồng hành)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn của Warren Buffett kiếm 17 tỷ USD trong chưa đầy 3 tháng nhờ cổ phiếu 5 công ty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO