Nhận định TTCK tuần từ 20-24/6

PV tổng hợp| 19/06/2016 06:43

VN-Index có thể hồi lại trong phiên giao dịch đầu tuần khi không còn phải chịu tác động mạnh từ hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF.

Nhận định TTCK tuần từ 20-24/6

Dự đoán VN-Index có thể hồi lại trong phiên giao dịch đầu tuần khi không còn phải chịu tác động mạnh từ hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF, nhưng BSC vẫn cho rằng đây là thời điểm rủi ro cao, bởi các cổ phiếu sẽ giảm do chịu lực bán mạnh của quỹ ETF.

Ngoài ra, do các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index tiếp tục chưa có cải thiện, Công ty này khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 20-24/6 như sau:

BVSC: Thích hợp để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Tâm điểm của thị trường trong tuần sau sẽ là thông tin xoay quanh sự kiến Brexit sẽ diễn ra vào ngày 23/06. Cho đến khi có kết quả rõ ràng, nhiều khả năng nhà đầu tư vẫn sẽ giao dịch cầm chừng và giữ tâm lý thận trọng. Do vậy, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt nhà đầu tư nên tránh các hành động mua đuổi trong các phiên thị trường bật tăng.

VCSC: Sẽ xuất hiện nhịp hồi

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Đồng thời, chúng tôi đánh giá dòng tiền sẽ chưa rút khỏi thị trường mà có sự dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, các tín hiệu đảo chiều giảm vẫn chưa hình thành, nghĩa là rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 618,34 của chỉ số VN-Index và 83,22 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư không nên bán tháo ở các nhịp điều chỉnh và tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Đồng thời, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm mua vào ở các nhịp điều chỉnh với các cổ phiếu vẫn duy trì xu hướng tăng như trong bảng đánh giá xu hướng của chúng tôi.

Theo đồ thị tuần, hai chỉ số điều chỉnh và kiểm định lại các mức hỗ trợ mới. Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm nhẹ từ vùng quá mua và chưa hình thành tín hiệu đảo chiều cho thấy rủi ro trung hạn vẫn ở mức thấp.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng trung hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 590,22 của chỉ số VN-Index và 79,83 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

VDSC: Tránh dùng margin quá mức

Nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn đang tiếp diễn. Nhà đầu tư nên xem xét chốt lời những cổ phiếu đã tăng mạnh trong thời gian qua và tránh dùng margin quá mức. Việc giải ngân chưa nên tiến hành khi các dấu hiệu đảo chiều chưa xuất hiện.

FPTS: Hạ bớt tỷ trọng nắm giữ

Kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETF đã kết thúc với áp lực bán tập trung ở các bluechips như VIC, PVD, SSI… khiến cả hai chỉ số không còn duy trì được sự cân bằng, đà giảm của VN-Index và HNX-Index đã bị nới rộng đáng kể, chỉ số VN-Index đã vi phạm mốc 620 điểm.

Mặc dù đây vẫn được coi là một phiên gây “nhiễu” cho xu hướng trong ngắn hạn nhưng các dấu hiệu tiêu cực liên tục được tăng cường sau nỗ lực vượt đỉnh không thành công của chỉ số trong tuần này đã kích hoạt cho kịch bản bi quan hơn của VN-Index trong tuần kế tiếp.

Do đó, phiên đầu tuần tới sẽ là phiên giao dịch hết sức quan trọng nhằm kiểm chứng lực cầu của thị trường. Nếu thanh khoản tiếp tục gia tăng mạnh theo chiều giá xuông và VN-Index vi phạm khu vực cắt lỗ SMA 20 thì nhà đầu tư nên thực hiện hạ bớt tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu về mức dưới 50% tổng tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 20-24/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO