Nhận định TTCK tuần 22-26/1

P.V| 21/01/2018 06:20

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 19/1, VN-Index tăng 11,82 điểm lên 1.062,07 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,50 điểm lên 122,39 điểm.

Nhận định TTCK tuần 22-26/1

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Sau tuần biến động mạnh, thị trường có thể sẽ ở trạng thái cân bằng hơn trong các phiên đầu tuần tới. Thêm vào đó, cũng không loại trừ khả năng thị trường sẽ kiểm tra nguồn cung một lần nữa khi khối lượng cổ phiếu bắt đáy với mức lợi nhuận tốt về tài khoản của nhà đầu tư".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Nhanh chóng vượt qua đỉnh cũ

"Tổng giá trị giao dịch được đẩy lên mức hơn 10 nghìn tỷ, cao nhất trong lịch sử sẽ là điểm tựa tâm lý vững chắc cho các nhà đầu tư. BSC nhận định thị trường sẽ nhanh chóng vượt qua đỉnh cũ với sự đóng góp lớn từ các cổ phiếu nằm trong nhóm VN30 và nhóm dự bị. 

Nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục phù hợp thị trường và tập trung nhiều tại các ngành thu hút dòng tiền mạnh như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản và các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực".

FPTS: Sẽ tiếp tục rung lắc

"Mặc dù những ảnh hưởng tâm lý tiêu cực từ dự thảo quyết định 87/QĐ-UBCK đã qua đi, thị trường đã khôi phục lại vị thế tăng sẵn có tuy nhiên chúng tôi cho rằng tâm lý nhà đầu tư trên thị trường sẽ vẫn còn phần nào đó sự thận trọng cho giai đoạn xu hướng của 1-2 tuần kế tiếp. 

Thực tế là thị trường vẫn đang được đánh giá là có xu hướng tăng nóng và hưng phấn ngắn hạn, việc chỉ số liên tiếp tạo lập mức cao mới mà không trải qua các nhịp hiệu chỉnh tích lũy cũng khiến cho các phản ứng với thông tin trở nên nhạy cảm hơn. 

Mặt khác, trước khi có thông tin tiếp theo về tỷ lệ margin thì khả năng cao các cổ phiếu đang có tỷ lệ ký quỹ thấp - thường là các mã trụ cột, đầu ngành sẽ vẫn có tác động hạn chế nhất định để dự phòng rủi ro. 

Theo đó, chúng tôi cũng đánh giá cơ hội lợi nhuận sẽ khó khăn hơn với các vị thế ngắn hạn. Nhà đầu tư nên thận trọng với các cổ phiếu đã thu hút sự chú ý của dòng tiền trong giai đoạn tăng vừa qua, xem xét tận dụng nhịp hồi phục để giảm bớt lượng cổ phiếu rủi ro cao trong danh mục".

VDSC: Thực hiện cơ cấu danh mục

"Thị trường đồng loạt tăng trở lại gần vùng đỉnh cũ, cùng với sự gia tăng của dòng tiền tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động cơ cấu danh mục nhưng cũng hạn chế việc mua đuổi giá khi tăng nóng".

VCSC: Sẽ vượt mốc 1.065

"Hiện tại tín hiệu ngắn hạn của tất cả các chỉ số chứng khoán đều đang ở mức Tích cực. Ngưỡng hỗ trợ MA5 và MA10 ngày của chỉ số VN-Index đang nằm tại khu vực 1048-1054 điểm trong khi kháng cự đỉnh cũ nằm tại 1065 điểm. 

Nhiều khả năng chỉ số sàn HOSE sẽ có xu hướng giảm trong những phiên đầu tuần do lượng cổ phiếu giá thấp về tài khoản nhà đầu tư, qua đó sẽ kiểm định khu vực hỗ trợ phía dưới. 

Kịch bản tích cực là nếu lực bán ra này không mạnh và các ngưỡng hỗ trợ được bảo toàn, VN-Index sẽ có cơ hội vượt mốc 1065 điểm để tiến lên vùng cản mới quanh 1085 điểm. Tuy vậy, thị trương hiện tại vẫn đang khá nhạy cảm về mặt kỹ thuật".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 22-26/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO