Nhận định TTCK tuần 16-20/4: "Tiềm ẩn khả năng của các bẫy tăng giá"

P.V| 16/04/2018 09:08

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 13/4, VN-Index giảm 15,88 điểm xuống 1.157,14 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 2,29 điểm xuống 133,34 điểm.

Nhận định TTCK tuần 16-20/4:

Thị trường chứng khoán tuần 16-20/4. Ảnh: Colombo Stock Exchange Guide

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Mặc dù áp lực chốt lời có dấu hiệu gia tăng trên diện rộng, tuy nhiên các thông tin tích cực từ mùa đại hội đồng cổ đông cũng như kết quả kinh doanh quý 1 cũng đang hỗ trợ diễn biến thị trường chung. Nhiều khả năng các phiên giằng co, phân hóa sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Tâm lý e dè tiếp tục gia tăng

"BSC nhận định, tâm lý e dè tiếp tục gia tăng khiến thị trường sẽ diễn biến khó lường trong những phiên giao dịch tới, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát và hạn chế mở mới các vị thế ngắn hạn".

FPTS: Tiềm ẩn khả năng của các bẫy tăng giá

"Độ rộng thị trường cũng nghiêng mạnh về phía các mã giảm giá trong khi mức đóng cửa của VN-Index đã xóa bỏ hoàn toàn nỗ lực tăng giá trong phiên liền trước Qua đó, vai trò của lực cầu bên dưới ngưỡng 1160 điểm cũng không được thể hiện. 

Trong phiên đầu tuần tới, áp lực bán có thể sẽ mạnh hơn đưa chỉ số tiếp tục lùi sâu về các mốc hỗ trợ thấp hơn. Trong điều kiện các chỉ báo tin cậy như MACD, RSI vẫn đang có những biểu hiệu đồng thuận với chiều giảm giá thì chúng tôi cũng lưu ý mục tiêu cân bằng xu hướng có thể sẽ là khu vực 1120 - 1130 điểm, tương ướng với SMA 60 ngày và ngưỡng Fibonacci retracement 61.8.0%.

Sự trồi sụt của các cổ phiếu vốn hóa lớn đang gây nhiễu mạnh và rủi ro vì thế cũng cao hơn bởi thị trường tiềm ẩn khả năng của các bẫy tăng giá. Dựa trên các tín hiệu kỹ thuật, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và hạn chế giải ngân trong giai đoạn này. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp có thể tranh thủ các nhịp hồi phục kỹ thuật xuất hiện trong phiên để giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục".

VDSC: Chưa nên vội bắt đáy

"Sau phiên tăng điểm kỹ thuật, các chỉ số nhanh chóng quay lại xu hướng giảm mạnh. Thanh khoản thấp cho thấy lực cầu đang rất yếu. Nhà đầu tư chưa nên vội bắt đáy và nên duy trì danh mục có tỷ lệ tiền mặt cao hơn cổ phiếu".

VCSC: Hạn chế tham gia thị trường

"Tín hiệu kỹ thuật hiện tại vẫn được duy trì ở mức Tiêu cực, tuy nhiên chưa cho thấy tiến triển xấu hơn do các ngưỡng hỗ trợ phía dưới, dù không phải hỗ trợ mạnh nhưng vẫn chưa bị vi phạm. Tuy vậy, các ngưỡng hỗ trợ này nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị thử thách vào đầu tuần tới. 

Trong khả năng bị phá vỡ (theo chúng tôi là với xác suất cao), các chỉ số chứng khoán sẽ phải tìm đến các ngưỡng hỗ trợ trung hạn. Đó là đường MA50 ngày đang nằm tại 1125 điểm đối với VN-Index và 1110 điểm đối với VN30; 1120 điểm đối với VNMidcap và 128,5 điểm đối với HNX-Index. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại".

VCBS: Tiến hành đánh giá lại danh mục

"Sau khi đã có một tuần giảm điểm khá nhanh và mạnh, tâm lý giao dịch trên thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn tương đối thận trọng trong tuần tới, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. 

Giai đoạn này nhà đầu tư cần tiến hành đánh giá lại danh mục hiện tại để có chiến lược phân bổ tỷ trọng hợp lý, theo đó những phiên hồi phục của chỉ số sẽ là cơ hội để nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn ở một số cổ phiếu đã tăng nóng trong giai đoạn trước nhằm bảo vệ thành quả đầu tư hoặc cơ cấu lại danh mục nhằm quản trị rủi ro hiệu quả hơn trong giai đoạn thị trường biến động mạnh như hiện tại".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 16-20/4: "Tiềm ẩn khả năng của các bẫy tăng giá"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO