Nhận định TTCK ngày 26/4: Cẩn thận quan sát diễn biến kinh tế trong và ngoài nước

p.v| 26/04/2019 00:36

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/4, VN-Index giảm 2,79 điểm xuống 974,13 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,21 điểm xuống 106,93 điểm.

Nhận định TTCK ngày 26/4: Cẩn thận quan sát diễn biến kinh tế trong và ngoài nước

Công ty chứng khoán BSC nhận định TTCK ngày 26/4 như sau: Theo quan điểm của BSC, thị trường có một phiên giảm điểm nhẹ cùng chiều với các thị trường trong khu vực do nhóm cổ phiếu Bảo hiểm, Ngân hàng, Dịch vụ tài chính và trạng thái chờ đợi tín hiệu hỗ trợ mới chiếm ưu thế. Nhà đầu tư nên cẩn thận quan sát những diễn biến kinh tế trong nước và thế giới trong thời gian tới.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau: 

BVSC: Nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 25-35% cổ phiếu

Thị trường sẽ tiếp tục chịu lực cản đến từ vùng kháng cự 977-980 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. VN-Index cần vượt qua vùng cản này nếu muốn hướng đến thử thách vùng cản 986-992 điểm. Trong kịch bản thị trường không thể vượt qua vùng cản trên trong một vài phiên kế tiếp. Rủi ro quay lại xu hướng giảm điểm sẽ gia tăng trở lại đối với thị trường sau kỳ nghỉ lễ. Các cổ phiếu bluechips trong rổ chỉ số VN30 dự kiến sẽ có biến động tương đối khó lường trong phiên giao dịch cuối tuần do đây là thời điểm cuối cùng để các quỹ thực hiện việc tái cơ cấu danh mục cho kỳ review quý 1/2019. Điều này có thể khiến cho nhà đầu tư thận trọng và hạn chế giao dịch trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn được xác định với mức giảm ngắn hạn nên các phiên tăng của chỉ số ở thời điểm hiện tại vẫn được xem là nhịp hồi mang tính kỹ thuật. Trên cơ sở đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 25-35% cổ phiếu. Hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các vùng giá cao trong các phiên thị trường tăng mạnh. Các hoạt động mua trading T+ nên ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ mua tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

VDSC: Xu hướng giằng co là chủ đạo 

Nhịp phục hồi tạm thời chững lại khi các chỉ số chạm kháng cự ngắn hạn. Các nhịp dao động đang yếu dần, trong biên độ ngày càng hẹp. Đây là biểu hiện thường gặp trước các kỳ nghỉ lễ kéo dài. Nhìn chung xu hướng chủ đạo vẫn là giằng co đi ngang, do vậy nhà đầu tư có thể duy trì một danh mục cân bằng giữa tiền mặc và cổ phiếu.

MBS: Kịch bản retest đáy là bình thường

Thị trường điều chỉnh không đến từ việc chốt lời mà do tâm lý không mua thêm trước kỳ nghỉ dài ngày, không riêng gì nhà đầu tư trong nước mà khối ngoại cũng giảm cường độ giao dịch, bên cạnh đó, việc hạ margin để tránh mất phí cũng tác động đến thị trường.

Về kỹ thuật, với thanh khoản thấp trong mấy tuần vừa qua thì việc thị trường vừa có 2 phiên tăng liên tiếp như là một nhịp hồi kỹ thuật. Thị trường vẫn đang dao động ở vùng đáy ngắn hạn và kịch bản retest lại đáy cũng là bình thường, vùng đệm cho thị trường là một khoảng rộng từ đáy ngắn hạn đến các đường MA200 hoặc MA100 trong khi ngưỡng cản là vùng từ 980 điểm đến MA50.

SHS: Diễn biến trên thị trường vẫn rất nhàm chán

Diễn biến trên thị trường vẫn là rất nhàm chán trong phiên hôm nay với biên độ dao động của các chỉ số hẹp và thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Tâm lý chán nản của nhà đầu tư có lẽ đã lên cao và việc sắp tới kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày càng ủng hộ cho việc tạm thời đứng ngoài thị trường. Ngưỡng hỗ trợ 965 điểm vẫn được bảo toàn và vùng kháng cự 980-985 điểm vẫn tỏ ra quá mạnh cho xu hướng tăng của thị trường. Khối ngoại tiếp tục duy trì việc mua ròng trong phiên hôm nay nhưng với giá trị giảm mạnh với chỉ khoảng hơn 8 tỷ đồng trên hai sàn.

Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI vẫn cho thấy VN-Index đang trong pha giảm và những nhịp hồi kỹ thuật (pullback) nếu có xảy ra vẫn nên là cơ hội để bán cổ phiếu nhiều hơn. Hợp đồng tương lai VN30 tháng 5 giảm mạnh hơn VN30, qua đó nới rộng mức chiết khấu lên -17,05 điểm cho thấy nhà đầu tư tiếp tục nghiêng về điều chỉnh trong ngắn hạn.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể hồi phục trở lại để hướng đến vùng kháng cự trong khoảng 980-985 điểm (MA20-50). Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế mua vào trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 26/4: Cẩn thận quan sát diễn biến kinh tế trong và ngoài nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO