Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4

08/04/2010 08:25

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 8/4.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 8/4.

VNDirect hy vọng VN-Index sẽ vượt qua mức cản 545 điểm trong tháng 4 này.

Trong ngắn hạn thị trường vẫn có xu hướng tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 39 tỷ đồng bên sàn HOSE và gần 11 tỷ bên sàn HNX. Họ mua vào chủ yếu VIC, HPG, HSG, HAG, DIG, PVX và bán ra DPM, ANV, SAM, DCL, PVD, VGS.

Xét về kỹ thuật thị trường đang nhích nhẹ dần khi vào vùng cản 515-520 điểm. Dòng tiền chuyển động nhanh vào các cổ phiếu có tính đầu cơ cao cũng như các nhóm ngành có thông tin tốt hỗ trợ.

Trong ngắn hạn thị trường vẫn có xu hướng tích cực, bởi vậy chúng tôi vẫn giữ quan điểm mua vào các cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt trong các phiên hiệu chỉnh hoặc hiệu chỉnh trong phiên nếu có”.

Nên giải ngân khi thị trường có tín hiệu điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Hình nến “doji” cho thấy tương quan cung cầu đang tạm thời cân bằng ở vùng giá đóng cửa. Như vậy, ảnh hưởng của phiên phân phối mạnh ngày 6/4 đã được giải tỏa phần nào trong phiên 7/4 và mô hình nến “shooting star” đã không được xác nhận.

Diễn biến của VN-Index vẫn đang cho những tín hiệu khá ăn khớp với mô hình “cờ đuôi nheo” và khả năng hồi phục, tiếp cận vùng kháng cự 530-535 điểm của thị trường vẫn được đánh giá cao. Trong chiều hướng điều chỉnh ngắn hạn, thị trường có một ngưỡng hỗ trợ tại 510 điểm và tiếp đó là vùng hỗ trợ mạnh tại 500-505 điểm.

Như vậy, chúng tôi cho rằng chiến lược đầu tư hợp lý ở thời điểm hiện tại là giải ngân khi thị trường có tín hiệu điều chỉnh và chốt lời một phần khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh ở trên.

Tín hiệu giải ngân tỷ trọng lớn cũng xuất hiện cho các nhà đầu tư theo xu thế nếu VN-Index có một phiên tăng điểm mạnh về cuối phiên và vượt lên trên ngưỡng kháng cự 521 điểm”.

Nên kiên định với chiến lược mua và nắm giữ cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Phiên giao dịch tích cực hôm 7/4 giúp giảm bớt e ngại khả năng thị trường phân phối hôm 6/4, và do đó có thể sẽ đón nhận thêm một lượng cầu tiềm năng mới trong những phiên tiếp theo.

Hiện nay yếu tố hỗ trợ thị trường lớn nhất là việc cải thiện các vấn đề vĩ mô. Các chính sách của Chính phủ đang từng bước cho thấy kết quả thuận lợi về tăng vốn cho nền kinh tế, giảm lãi suất, qua đó giúp củng cố lòng tin của nhà đầu tư. Chiều 7/4, thị trường ghi nhận thêm thông tin tỷ giá USD/VND của các ngân hàng đang giảm mạnh.

Chúng tôi cho rằng phiên ngày 8/4, lượng cầu lớn sẽ hấp thụ thêm lượng cung chốt lời và không loại trừ khả năng thị trường sẽ tăng điểm đáng kể vào cuối phiên. Do đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư kiên định với chiến lược mua và nắm giữ cổ phiếu”.

Hy vọng VN-Index sẽ vượt 545 điểm trong tháng 4

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Các tin tức hỗ trợ đến từ thị trường vốn khi Ngân hàng Nhà nước đã có động thái rót tiền cho các ngân hàng thương mại để tăng nguồn cung và lãi suất qua đêm đã giảm trong tuần vừa qua đang là nền tảng cho một chu kỳ tăng mới.

Chúng tôi hy vọng VN-Index sẽ vượt qua mức cản 545 điểm trong tháng 4 này. Do đó lựa chọn mã tiềm năng, mua và nắm giữ hứa hẹn sẽ đem lại lợi nhuận cao.

Doanh số bán xe tăng mạnh trong quý 1/2010 trên thị trường Mỹ làm cho giá cao su tăng cao trên thị trường hàng hóa Tokyo đang ủng hộ cho các doanh nghiệp khai thác và xuất khẩu cao su tự nhiên. Sức cầu ra tăng mạnh mẽ chứng tỏ giới đầu tư đang kỳ vọng vào tăng trưởng lợi nhuận của ngành này trong năm 2010.

Chiến thuật ngắn hạn trong các phiên tới: nắm giữ cổ phiếu và ra tăng trạng thái nếu thị trường giảm điểm, có thể xem xét bán một phần khi VN-Index tăng lên trên 520 điểm”.

P/E của thị trường hiện đang ở mức khoảng 12

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Chúng tôi kỳ vọng rằng khối ngoại sẽ càng tăng thị phần của mình trong các tháng còn lại của năm khi xu hướng vốn ngoại đổ vào Việt Nam qua kênh đầu tư FII đang có dấu hiệu tích cực. Một báo cáo mới đây của Bloomberg cho thấy P/E của thị trường Việt Nam hiện đang ở mức khoảng 12, rất hấp dẫn và gần như thấp nhất trong khu vực.

Dự đoán phiên ngày 8/4 thị trường tiếp tục có thể là một phiên tăng điểm tích cực. Các nhóm cổ phiếu bất động sản, vật liệu xây dựng sẽ tiếp tục được kỳ vọng là nhóm cổ phiếu tăng điểm và phân hóa. Chúng tôi vẫn tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục cơ cấu tăng tỷ lệ giải ngân vào các cổ phiếu cơ BCs cơ bản tốt để đón đầu sóng tăng của nhóm cổ phiếu này”.

Giữ quan điểm tích cực về thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Một số thông tin vĩ mô tích cực như: tỷ giá liên ngân hàng giảm từ 0,42 - 0,55% và tỷ giá VND/USD xuống dưới 19.000 đồng trong ngày 7/4 có thể tạo nên hưng phấn cho các nhà đầu tư.

Hai thông tin này tự bản thân nó không thể tác động nhiều đến thị trường nhưng nó cho thấy thanh khoản trong hệ thống ngân hàng đang được cải thiện do nỗ lực của Ngân hàng Nhà nước trong việc bơm tiền ra hệ thống thông qua thị trường mở với mức lãi suất khá thấp.

Việc cải thiện tính thanh khoản và chi phí vốn thấp là điều có lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhập khẩu với nhu cầu cần USD để thanh toán hàng hóa. Trước mắt, ngưỡng kháng cự 520 điểm là khá mạnh và cần phải được kiểm chứng một lần nữa.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực về thị trường do những thông tin vĩ mô đến thời điểm này vẫn diễn biến theo chiều hướng tốt và thị trường thế giới đã có dấu hiệu hồi phục với nhu cầu tiêu dùng và việc làm tăng”.

Thị trường có thể điều chỉnh trong một hoặc vài phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Ngân hàng Nhà nước đã có những động thái nhằm hạ lãi suất cho vay như bơm 11.000 tỷ đồng trên thị trường mở, điều này đã khiến cho lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh. Mặc dù lãi suất cho vay tại các ngân hàng thương mại cổ phần hiện tại vẫn phổ biến ở mức 15-17% , tuy nhiên, với những động thái mạnh mẽ của Ngân hàng Nhà nước, nhiều khả năng lãi suất này sẽ giảm trong thời gian ngắn sắp tới.

Như chúng tôi đã bình luận trong bản tin trước rằng động lực chính cho sự tăng điểm của thị trường hiện tại là các cổ phiếu vừa và nhỏ có thông tin kết quả kinh doanh quý 1 dự kiến khả quan, các cổ phiếu có kế hoạch kinh doanh 2010 tốt và các cổ phiếu được các nhà đầu cơ quan tâm.

Quan sát giao dịch chúng tôi nhận thấy các cổ phiếu blue-chip như: KBC, HAG, GMD… hầu như “dậm chân tại chỗ”, rõ ràng thị trường cần dòng tiền đủ mạnh để những mã cổ phiếu này tăng điểm, khi đó thị trường sẽ dễ dàng hơn trong việc chinh phục các mức cản kỹ thuật tại 520, 540 điểm

Thị trường có thể điều chỉnh trong một hoặc vài phiên tới nhưng chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan trong ngắn hạn. Thị trường điều chỉnh là cơ hội cho nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và chọn lựa cổ phiếu mình ưa thích, các cổ phiếu thuộc nhóm ngành: bất động sản, cao su, thép nên ưu tiên trong danh mục”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO