Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8

Nguồn VnEconomy| 28/08/2009 07:17

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 28/8.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 28/8.

SSI cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có sự giằng co quanh mức 530 điểm vào phiên giao dịch ngày 28/8 - Nguồn: BVSC.

VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 530 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Hôm 27/8, thị trường phân hóa theo các nhóm ngành với nhóm thủy sản, đường và một số công ty vận tải biển lên trần khá ngoạn mục vào cuối phiên 2 và phiên 3. Tuy nhiên nhóm cổ phiếu tài chính và ngân hàng vẫn ở trạng thái cân bằng đi ngang.

Thông tin về việc giữ nguyên lãi suất cơ bản của Ngân hàng Nhà nước đã giúp thị trường ổn định hơn về mặt tâm lý, tuy nhiên chừng nào nhóm cổ phiếu tài chính, ngân hàng tăng điểm trở lại chúng ta mới nhìn thấy sự tăng điểm mạnh của thị trường.

Hôm 27/8 nhóm cổ phiếu bất động sản cũng có sự phân hóa hơn với BCI, NTL, SJS giảm nhẹ nhưng LCG, ITA, SC5 tăng giá nhẹ, HAG, TDH đứng giá. Nhóm cổ phiếu bất động sản dường như vẫn ở trạng thái tích lũy trong 2 tuần qua.

Ngưỡng 525 điểm đã hỗ trợ khá tốt cho thị trường ngày 27/8, tuy nhiên ngưỡng cản của vùng đỉnh cao nhất trong tuần 530-533 sẽ tiếp tục là thách thức cho phiên tiếp theo, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có sự giằng co quanh mức 530 điểm vào phiên giao dịch ngày 28/8”.

Cơ hội để VN-Index tiếp tục xu thế tăng là cao hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Dự báo nếu không có thông tin đột biến, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giằng co trong một vài phiên sắp tới với một vùng hỗ trợ tại 510 - 515 điểm và một ngưỡng kháng cự tại 533 điểm. Việc đột phá ra ngoài hai ngưỡng chặn này có thể được xem là một tín hiệu để xác định xu thế ngắn hạn tiếp theo của thị trường.

Với các tín hiệu kỹ thuật hiện tại, chúng tôi vẫn cho rằng cơ hội để VN-Index tiếp tục với xu thế tăng là cao hơn. Chính vì vậy, nắm giữ và duy trì vị thế vẫn được xem là chiến lược đầu tư hiệu quả trong giai đoạn hiện tại.

Việc mua thêm gia tăng tỷ trọng cũng có thể được xem xét nhưng đòi hỏi nhà đầu tư phải có độ chấp nhận rủi ro cao và nên có một tầm nhìn trung, dài hạn thay vì lướt sóng ngắn hạn”.

VN-Index có thể vượt ngưỡng 530 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Eurocapital)

“Với diễn biến giao dịch cân bằng, khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao, thị trường thể hiện rõ sự phân hóa giữa các cổ phiếu nói riêng và từng nhóm ngành nói chung, với thực tế này chúng tôi cho rằng VN-Index vẫn đang trong “lộ trình” chinh phục những ngưỡng điểm cao hơn trong thời gian tới.

Chúng tôi nhận thấy sự dịch chuyển dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu đang là kịch bản chính của thị trường hiện nay, đó là lý do vì sao khối lượng giao dịch luôn được duy trì ở mức khá và các nhóm cổ phiếu thay nhau đóng vai trò nâng đỡ VN-Index, góp phần tạo lập một mặt bằng giá mới của thị trường nói chung.

Cùng với đó là khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục ở trạng thái mua ròng trong 1 tuần giao dịch gần nhất, bất chấp lượng cung thị trường liên tiếp gia tăng trong những ngày gần đây.

Chính vì vậy, chúng tôi vẫn giữ quan điểm cho rằng VN-Index đang có những bước tiến khá vững chắc, sau những phiên tăng điểm là những phiên điều chỉnh giảm để lấy lại sự cân bằng, tạo đà cho những bước tiến mới.

Không loại trừ khả năng VN-Index có thể vượt ngưỡng 530 điểm trong phiên cuối tuần, sau hai lần chạm ngưỡng này trong những phiên giao dịch gần đây”.

Nên mua và bán cơ cấu danh mục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Một vài tin tức vĩ mô công bố chiều nay thật sự khả quan khi Nhật Bản công bố mức viện trợ ODA cho Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay, chỉ số sản xuất công nghiệp hai thành phố Hà Nội và Tp.HCM tháng 8 tăng trưởng khá.

Đồng thời cũng ghi nhận một vài ý kiến về việc nên tăng mức tín dụng tăng trưởng lên trên 30%. Chúng ta đang ghi nhận những bước đi tốt đẹp của nền kinh tế, và thị trường chứng khoán sẽ phản ánh những điều tốt đẹp đó.

Mặc dù VN-Index đang gặp chút khó khăn tại ngưỡng 530 điểm, nhưng quan điểm trung hạn của chúng tôi vẫn không thay đổi, các chỉ số sẽ tiếp tục đi lên và cơ hội thị trường vẫn đang khá rộng mở. Chỉ có một chút thay đổi trong khuyến nghị của chúng tôi đưa ra, không còn là việc mua và nắm giữ, mà sẽ là mua và bán cơ cấu”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO