Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/8

Nguồn VnEconomy| 21/08/2009 07:10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 21/8.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/8

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 21/8.

Nếu như không có gì bất ngờ từ thị trường thế giới, phiên ngày 21/8 có lẽ sẽ là một phiên tăng điểm nhẹ nhàng của thị trường - Nguồn: BVSC.

Xu hướng tăng có thể duy trì trong 1 hoặc 2 phiên nữa

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Dòng tiền sau khi đã chạy hết từ cổ phiếu ngành sách, bánh kẹo, cao su, nay có vẻ đang được tập trung vào các cổ phiếu ngành đường và thép.

Những phiên tăng điểm khá mạnh xen kẽ với những phiên giằng co trong biên độ nhẹ trong suốt tuần là tín hiệu cho thấy thị trường đang trong giai đoạn tích lũy.

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là thị trường đang tăng trưởng theo nhiều tin đồn về doanh nghiệp như chia cổ tức bằng tiền, phát hành cổ phiêu thưởng hay lợi nhuận bất thường từ sang nhượng dự án.

Do vậy, yếu tố hỗ trợ cho sự tăng trưởng đang khá chông chênh và tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro. Các yếu tố cơ bản về kết quả hoạt động của doanh nghiệp vẫn đang chờ được công bố chính thức để củng cố đà tăng.

Theo chúng tôi, xu hướng tăng của thị trường có thể sẽ được duy trì trong 1 hoặc 2 phiên nữa do niềm tin được củng cố bởi sự ổn định của dòng tiền.

Tuy nhiên, một vài phiên điều chỉnh sẽ sớm xảy ra trong một xu thế tăng có tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro và động thái của các nhà đầu tư sẽ trở nên khó dự đoán hơn”.

Thận trọng theo dõi các phản ứng của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Tuy thị trường vẫn có diễn biến khả quan nhưng việc đà tăng của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã chững lại vẫn là điểm cần lưu tâm. Trong phiên hôm 20/8, VN-Index đã tiếp cận vùng kháng cự 512 - 520 điểm và hoàn toàn có thể có phản ứng điều chỉnh ở mức giá này.

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, khối lượng là một trong những chỉ báo khá quan trọng trong những giai đoạn thị trường nhạy cảm. Nếu như thị trường có phiên giao dịch với khối lượng đột biến, các chỉ số dao động mạnh và đóng cửa ở mức điểm giảm thì đó có thể coi là một dấu hiệu thị trường có thể đảo chiều trong ngắn hạn.

Ngược lại, nếu các chỉ số chỉ điều chỉnh nhẹ nhưng sau đó tiếp tục vượt qua được các mức cản quan trọng thì thị trường sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền và sẽ xác lập các đỉnh cao mới.

Do đó, các nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi các phản ứng của thị trường cũng như các chỉ báo kỹ thuật quan trọng để có một chiến thuật đầu tư hợp lý”.

Đợt phục hồi có vẻ đang ở giai đoạn cuối

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM)

“VN-Index đã phá vỡ ngưỡng cao đạt được vào ngày 9/6 vừa qua và xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong ngắn hạn. Có thể sẽ có một sự điều chỉnh nhẹ nào đó nhưng sự phục hồi này vẫn chưa kết thúc.

Một nhân tố mang tính hỗ trợ đẩy giá lên cao mà chúng ta vẫn đang được chứng kiến là mức độ không chắc chắn khá cao giữa các nhà đầu tư, thường là tín hiệu cho thấy giá sẽ còn tăng thêm. Nhưng, đợt hồi phục này được xây dựng trên nền tảng của sự lo lắng hơn là niềm tin của thị trường.

Một khi nhà đầu tư bị thuyết phục rằng chỉ số sẽ không còn điều chỉnh nữa, chúng ta sẽ đạt đến ngưỡng cuối của đợt phục hồi.

Trong khi đó, phải nói rằng tính đến thời điểm hiện tại, VN-Index đã tăng 118% so với mức thấp hồi tháng 2, đồng nghĩa với việc đây không hẳn là một sự khởi đầu có nhiều hi vọng. Đợt phục hồi có vẻ đang ở giai đoạn cuối của nó”.

VN-Index sẽ tiếp tục bị thử thách

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Những blue-chip có tác động lớn đến sự tăng điểm của VN-Index hôm 20/8 thuộc nhiều ngành rất khác nhau, trong đó có thể kể đến PVD, HAG, GMD, KDC, ITA, HSG, MPC. Điều này cho thấy luồng tiền đang tỏa ra khá đồng đều trên thị trường thay vì chỉ tập trung vào một vài nhóm ngành như trước.

Do chưa tìm được một động lực để thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, nhóm tài chính, ngân hàng và bảo hiểm tiếp tục là nhóm kìm giữ VN-Index, trong đó vai trò chính là BVH, PVF, STB và CTG.

Xu hướng tiếp tục điều chỉnh của nhóm ngành điện và sự phân hóa của nhóm bất động sản cũng khiến cho nhiều cổ phiếu thuộc nhóm ngành này rơi vào nhóm kìm giữ VN-Index nhiều nhất, trong đó có thể kể đến NTL, VIC, PPC và TMP.

Sau 2 ngày bán ròng, nhà đầu tư nước ngoài đã quay trở lại mua ròng với giá trị lên đến 62,5 tỷ đồng. Tuy chỉ chiếm tỷ trong giao dịch nhỏ, tín hiệu mua lại của khối ngoại sẽ giảm bớt lo ngại của khối nhà đầu tư trong nước về những rủi ro sắp tới của thị trường chứng khoán thế giới.

Mức cao nhất của VN-Index được thiết lập hồi tháng 6 là 525,22 điểm và vì vậy VN-Index sẽ tiếp tục bị thử thách trong ngày 21/8”.

Lực cầu đủ để thị trường không ở tình trạng “xấu”

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Thực tế dòng tiền vẫn dành sự ưu tiên nhiều hơn cho các cổ phiếu penny khi chúng ta chứng kiến một loạt cổ phiếu nhỏ tăng trần và lượng dư mua trần mạnh mẽ.

Tuy nhiên một vài blue-chip đã có tín hiệu tốt hơn, khi PVD, GMD, VNM đều tăng trần, bên sàn Hà Nội là các trường hợp của VCG, ICG. Lúc này cần một động lực đủ mạnh để đưa các đầu tàu của chỉ số lên giá.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy đi lên, và nếu như không có gì bất ngờ từ thị trường thế giới, phiên ngày 21/8 có lẽ sẽ là một phiên tăng điểm nhẹ nhàng của thị trường.

Áp lực bán sẽ gia tăng khi chỉ số lên cao, nhưng lực cầu hiện tại cũng đủ để thị trường không ở tình trạng “xấu”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO