Linh động với quỹ năng động

T.LINH| 25/12/2013 06:28

Ngày 17/12, Công ty TNHH Quản lý quỹ Eastspring Investment đã ra mắt Quỹ Đầu tư năng động Eastspring Investments Việt Nam (ENF).

Linh động với quỹ năng động

Ngày 17/12, Công ty TNHH Quản lý quỹ Eastspring Investment đã ra mắt Quỹ Đầu tư năng động Eastspring Investments Việt Nam (ENF).

Đọc E-paper

Đây là quỹ đa tài sản và là quỹ mở đầu tiên của công ty được chào bán ra công chúng từ ngày 24/12. Tổng giá trị huy động vốn của quỹ là 50 tỷ đồng, quỹ sẽ áp dụng chiến lược phân bổ và cơ cấu tài sản để ứng phó với thị trường cũng như tình hình kinh tế vĩ mô ở từng thời điểm. Quỹ được giám sát bởi Ngân hàng HSBC Việt Nam và 9 đại lý phân phối chứng chỉ quỹ gồm các công ty chứng khoán lớn trên thị trường như SSI, MBS, VNDS...

Theo ông Ngô Thế Triệu, Giám đốc Đầu tư của Eastspring Investment, cho biết, năm 2014 sẽ là năm tốt để đầu tư. Bởi vì, xu thế chung tại thị trường mới nổi (emerging market), dòng tiền đổ vào cổ phiếu vẫn cao.

Đối với thị trường chứng khoán Việt Nam từ đầu năm đến nay, dòng tiền đầu tư vào vẫn tiếp tục tăng lên, dù có một đợt rút vốn vào giữa năm 2013. Về vĩ mô, nền kinh tế đã thoát đáy trong năm 2013 và đang dần hồi phục dù còn nhiều quan ngại nhưng đã vượt qua thời điểm xấu nhất.

Ngoài Eastspring Investments, có thể thấy thời gian qua chứng kiến sự ra mắt các quỹ mở như của Bảo Việt, Ngân hàng Quân Đội, VinaCapital, Vietfund... Đối với nhiều nhà đầu tư, quỹ đầu tư năng động có thể linh hoạt mua vào, bán ra các loại tài sản để có lợi nhuật tốt nhất.

Eastspring Investments được thành lập với mục tiêu hướng đến việc gia tăng một cách ổn định và bền vững vốn đầu tư thông qua đa dạng hóa các tài sản trong danh mục bao gồm cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng.

Tài sản của quỹ sẽ được phân bổ 0 - 80% cổ phiếu niêm yết trên HOSE, HNX; 0 - 80% trái phiếu Chính phủ, trái phiếu do Chính phủ bảo lãnh thanh toán, tín phiếu kho bạc, trái phiếu doanh nghiệp và trái phiếu chuyển đổi tại Việt Nam; 0 - 49% đầu tư vào thị trường tiền tệ và tiền gửi ngân hàng.

Đặc biệt, quỹ không chỉ giới hạn việc đầu tư vào các loại tài sản có mức lợi tức cố định mà còn đầu tư vào tài sản có khả năng tăng giá (tăng trưởng giá). Tùy theo từng giai đoạn của thị trường, Eastspring Investments Việt Nam sẽ phân bổ tài sản linh hoạt, tập trung vào cổ phiếu nhiều hơn trái phiếu và tiền mặt khi tiềm năng phát triển của thị trường cổ phiếu tốt hơn và ngược lại.

Chia sẻ về kỳ vọng trong năm tới, Eastspring Investments cho rằng, trái phiếu doanh nghiệp có nhược điểm là thanh khỏan không cao, tính minh bạch chưa được cải thiện. Tuy nhiên, lượng tiền trái phiếu của các chính phủ đang rút ra rất lớn, nên dòng tiền này vẫn hướng đến trái phiếu doanh nghiệp vì vẫn mang lại lợi tức cao cho các nhà đầu tư, từ 4 - 5%.

Trong khi đó, theo dự báo của Eastspring Investments, thị trường bất động sản sẽ còn biến động mộ thời gian nữa. Bất động không thể phục hồi một sớm một chiều mà phụ thuộc vào ba yếu tố: thu nhập người dân được cải thiện, giá cả hợp lý hơn và cần một lực cầu lớn, trong đó liên quan đến tái cơ cấu ngân hàng với các khoản vay thế chấp bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Linh động với quỹ năng động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO