Trong nước

Chủ tịch UBND TP.HCM khen ngợi các đơn vị thực hiện tốt phong trào 60 ngày đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

PV 02/12/2023 15:44

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa gửi thư khen ngợi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 1, quận 4, quận 8, quận 10, quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, huyện Bình Chánh và huyện Củ Chi.

Theo Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, thời gian qua với tinh thần trách nhiệm cao, Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân quận 1, quận 4, quận 8, quận 10, quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, huyện Bình Chánh và huyện Củ Chi, đã thực hiện rất tốt phong trào thi đua 60 ngày đêm đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công. Các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với sở ngành TP và chủ đầu tư dự án sử dụng ngân sách, để đẩy nhanh công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, mua sắm trang thiết bị và thi công các dự án.

02-12-2023-chu-tich-ubnd-tphcm-goi-thu-khen-cac-don-vi-thuc-hien-tot-hieu-qua-phong-trao-th-dddaecf6-details-1-.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm việc với TP Thủ Đức về giải ngân đầu tư công - Ảnh: Thành ủy TP.HCM

Đến ngày 1/12/2023, các địa phương đã giải ngân được trên 80% vốn đầu tư công năm 2023 được giao, đặc biệt quận Gò Vấp đã giải ngân 99% (1.640 tỷ đồng).

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Phan Văn Mãi đánh giá cao và biểu dương những kết quả tích cực trên, khẳng định chúng đến từ sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, và sự đồng thuận, chia sẻ khó khăn của nhân dân. Tất cả vì mục tiêu sớm hoàn thành các dự án để đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu của địa phương, từng bước làm thay đổi diện mạo địa phương và TP.

Nhân dịp này, Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị các sở ban ngành, UBND quận huyện, Thành phố Thủ Đức, và chủ đầu tư các dự án tiếp tục khắc phục khó khăn, giải quyết kịp thời vướng mắc, phát huy kết quả đạt được, và nỗ lực cao hơn nữa để hoàn tất công tác bồi thường - hỗ trợ tái định cư.

Điều này giúp sớm thu hồi đất, bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các dự án trong 30 ngày còn lại của năm 2023. Tất cả hướng tới hoàn thành tiến độ giải ngân theo kế hoạch và theo cam kết với lãnh đạo TP, góp phần hoàn thiện hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông đô thị, tạo không gian và động lực phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của TP trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch UBND TP.HCM khen ngợi các đơn vị thực hiện tốt phong trào 60 ngày đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO