Trong nước

Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” chính thức khai mạc

Nguyễn An 05/02/2024 - 15:31

Tối 4/2, UBND Quận 8 đã chính thức tổ chức lễ khai mạc Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" tại bến Bình Đông. Sự kiện năm nay đánh dấu một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, và lễ hội tiêu biểu thường niên tại TP.HCM.

Tham dự lễ khai mạc Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" có Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo từ các tỉnh, thành như TP.HCM, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Lâm Đồng...

cho-hoa-xuan-1-6043.jpg.jpg
Lễ khai mạc Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" vào tối 4/2

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết, Chợ hoa Xuân năm 2024 được tổ chức với hơn 660 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp, Long An và TP. Đà Lạt tham gia kinh doanh trưng bày sản phẩm. Đồng thời, Chợ hoa Xuân còn là cơ hội quý báu để kết nối và phát triển giá trị kinh tế, đưa sản phẩm đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ lên một tầm cao mới. Qua đó, tạo cơ hội để khẳng định thương hiệu giá trị của đặc sản văn hóa Nam Bộ.

Theo UBND Quận 8, Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” được ví như một khu chợ nổi miền Tây thu nhỏ, theo dòng chảy của thời gian. Nhất là khi Bến Bình Đông vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những nét đẹp văn hóa sống động mang giá trị truyền thống riêng có giữa lòng đô thị TP.HCM.

Đặc biệt, điểm nhất của Chợ hoa Xuân là con đường nghệ thuật gốm đỏ của Vĩnh Long lấy ý tưởng từ phong thủy ngũ hành tương sinh với 5 màu sắc tượng trưng đan xen các tiểu cảnh. Bên cạnh đó là mô hình ngôi nhà 3 gian 2 chái truyền thống làm bằng gốm đỏ Vĩnh Long được xác lập Kỷ lục Việt Nam năm 2023.

04-02-2024chohoaxuan_84.jpg
Biểu diễn Đờn ca tài tử trên ghe bầu dọc theo tuyến kênh Tàu Hũ

Bên cạnh các gian hàng bày bán hoa, cây cảnh, Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" còn sẽ tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, như đờn ca tài tử trên ghe dọc theo kênh Tàu Hủ. Trong đó, đặc sắc nhất là việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố, cùng những hoạt động trải nghiệm như gói bánh tét dành cho du khách tham quan.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Chợ hoa Xuân, UBND Quận 8 sẽ tổ chức nhiều hội thi như Ảnh nghệ thuật "Nét Đẹp Quận 8 - Trên bến dưới thuyền", trang trí "Nhà Hoa", viết thư pháp, làm mứt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” chính thức khai mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO