Trung tâm thủ đô Ukraine bị tấn công

Khởi Vũ| 14/12/2022 07:00

Bloomberg dẫn nguồn tin từ chính quyền thủ đô Ukraine cho biết, một số tòa nhà ở trung tâm Kiev đã bị hư hại trong 2 đợt tấn công bằng máy bay không người lái ngày 14/12/2022.

Trung tâm thủ đô Ukraine bị tấn công

Các sĩ quan cảnh sát kiểm tra phần còn lại của một chiếc máy bay không người lái sau cuộc tấn công ở Kiev vào ngày 14/12/2022. Ảnh: Sergei Supinsky/AFP

Theo Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko, nhiều vụ nổ đã xảy ra ở trung tâm thủ đô vào sáng nay và lực lượng khẩn cấp đang được triển khai đến hiện trường. Oleksiy Kuleba - tỉnh trưởng tỉnh Kiev với hơn 3 triệu dân, trước đó nói các tổ hợp phòng không tại khu vực đang đối phó đợt tập kích.

Bloomberg dẫn nguồn từ lực lượng phòng không Ukraine cho biết đã bắn rơi 13 máy bay không người lái (UAV) tự sát trong 2 đợt tấn công, được cho là do Iran chế tạo. Một tòa nhà hành chính của chính quyền Kiev và 4 toà nhà dân cư chịu thiệt hại không đáng kể và không có thương vong nào được ghi nhận.

Theo Kyrylo Tymoshenko - Phó chánh văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky, 2 tòa nhà hành chính trước đó đã bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào thủ đô Kiev sau nhiều tuần qua.

Hiện, giới chức Nga chưa bình luận về thông tin.

Tuần trước, lực lượng Nga đã tập kích hàng loạt thành phố ở Ukraine với hơn 70 tên lửa hành trình, khiến nhiều khu vực mất điện và nước sạch. Cuộc tấn công diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine sử dụng UAV từ thời Liên Xô để tấn công 2 căn cứ oanh tạc cơ chiến lược.

Theo Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal, hơn 45 ngày qua, Nga đã 8 lần tấn công hệ thống năng lượng của Ukraine bằng hàng nghìn tên lửa cùng UAV với mục tiêu làm suy yếu sức chiến đấu và buộc Kiev ngồi vào bàn đàm phán, nhưng bất thành.

Gần một nửa hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị phá hủy hoặc hư hỏng, khiến người dân bị cắt điện và hệ thống sưởi suốt nhiều giờ giữa thời tiết lạnh giá.

Phía Ukraine nói các vụ tấn công của Nga là "tội ác chiến tranh", cáo buộc nước này cố ý làm hại dân thường và bẻ gãy ý chí của Ukraine. Ngược lại, Moskva nói họ nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng Ukraine để làm gián đoạn dòng vũ khí từ Mỹ và đồng minh chuyển đến Kiev.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung tâm thủ đô Ukraine bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO