Nga 'thành công một phần' ở tỉnh miền Nam Ukraine

Bảo Quân| 23/08/2022 00:00

Theo giới chức Ukraine, lực lượng Nga đã "thành công một phần" trong đợt tiến công tại khu vực gần địa giới giữa tỉnh Kherson và Mykolaiv thuộc miền Nam nước này.

Nga 'thành công một phần' ở tỉnh miền Nam Ukraine

Quân nhân Nga tại tỉnh Kherson, Ukraine ngày 19/4. Ảnh: RIA Novosti.

"Đối phương mở các cuộc tiến công trong khu dân cư Blahodatne theo hướng Mykolaiv và thành công một phần", Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine ngày 22/8/2022 cho biết. Trước đó, cơ quan này thừa nhận lực lượng Nga "đã kiểm soát khu vực vòng ngoài phía nam khu dân cư Blahodatne, các đợt giao tranh vẫn tiếp diễn".

Giao tranh tại các khu vực nói trên diễn ra gần như liên tục trong 3 tháng, song chiến tuyến rất ít thay đổi. Quân đội Ukraine vào tháng 6 tuyên bố tái kiểm soát Blahodatne - khu dân cư nằm gần địa giới hành chính giữa tỉnh Kherson và Mykolaiv ở miền Nam.

"Máy bay của chúng tôi thực hiện 2 vụ không kích nhằm vào 1 cứ điểm và một khu vực tập trung nhân lực, vũ khí và thiết bị tại Oleksandrivka and Burkhanivka", Bộ Chỉ huy Chiến dịch miền Nam của Ukraine ngày 22/8 nói, đồng thời cho biết lực lượng Ukraine đánh trúng cây cầu gần thành phố Novaya Kakhovka.

"Đối phương đang chuyển vật liệu đến để sửa chữa cây cầu, song lực lượng vũ trang của chúng tôi tìm cách ngăn chặn", Serhii Khlan - cố vấn lãnh đạo chính quyền quân sự - dân sự Kherson của Ukraine, nói.

Theo ông Khlan, cầu đường sắt Antonovsky đã bị vô hiệu hóa, trong khi lực lượng Nga đang nỗ lực sửa cầu đường bộ Antonovsky. Cầu đường bộ và đường sắt Antonovsky bắc qua sông Dnieper, gần thành phố Kherson, bị lực lượng Ukraine nhiều lần tập kích trong 6 tuần qua. Lực lượng Ukraine cũng dùng vũ khí tầm xa tập kích các khu vực tập kết đạn dược, công trình giao thông và sở chỉ huy Nga ở khu vực miền Nam.

CNN dẫn nguồn tin từ các quan chức Ukraine cho biết giao tranh ác liệt xảy ra tại khu vực địa giới hành chính giữa tỉnh Lugansk và Donetsk ở miền Đông. Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, lực lượng Nga cố gắng tiến về thành phố Sloviansk, song không thành công và phải rút lui. Một đợt tiến công khác nhằm vào thành phố Bakhmut của lực lượng Nga cũng không thành công và bị Ukraine đẩy lùi.

Hiện, giới chuyên gia phương Tây đánh giá chiến sự đã chuyển sang giai đoạn tiêu hao ở vùng miền Đông Donbass và tỉnh Kherson, nơi hai bên đều đang trong tình thế giằng co và không đạt được lợi thế đáng kể. Theo Viện nghiên cứu Chiến tranh (ISW) của Mỹ, lực lượng Nga gần như không tiến thêm ở miền Đông và Nam Ukraine trong những tuần qua, dường như chuyển sang thế phòng ngự sau khi Ukraine thể hiện khả năng tiến công sâu vào phía sau chiến tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nga 'thành công một phần' ở tỉnh miền Nam Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO