Nga hé lộ những thay đổi lớn với lực lượng quân đội

Bảo Quân| 18/01/2023 06:00

Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ có những thay đổi lớn với lực lượng quân đội nước này giai đoạn 2023 - 2026, giữa lúc chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vẫn đang diễn ra.

Nga hé lộ những thay đổi lớn với lực lượng quân đội

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Reuters

"Chỉ có cách củng cố những thành tố chính của lực lượng vũ trang mới có thể đảm bảo an ninh quân sự của quốc gia và bảo vệ các thực thể mới lẫn các cơ sở quan trọng của Nga", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói hôm 17/1/2023.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ thêm, những thay đổi sắp tới là cần thiết cho chiến sự Nga - Ukraine. Ông Peskov cáo buộc phương Tây đang thúc đẩy "cuộc chiến ủy nhiệm" ở Ukraine bằng cách viện trợ ngày càng nhiều vũ khí hạng nặng cho Kiev.

Ngoài cải cách hành chính, Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ tăng cường khả năng chiến đấu của các lực lượng hải quân, hàng không vũ trụ và tên lửa chiến lược. Hiện, giới chức Nga chưa nêu chi tiết về kế hoạch cải tổ quân đội.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga vào tháng 12 năm ngoái đã công bố mục tiêu tăng số lượng quân nhân lên 1,5 triệu người. Gần 11 tháng giao tranh với Ukraine, Moskva cũng đã nhiều lần thay đổi các chỉ huy của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov làm tổng chỉ huy chiến dịch ở Ukraine, thay thế tướng Sergei Surovikin - người vừa đảm nhiệm vị trí này 3 tháng trước.

Đồng thời, lực lượng Nga tuần trước cũng thông báo đã kiểm soát Soledar - thành phố tiền tuyến thuộc tỉnh Donetsk. Tuy nhiên, giới chức và quân đội Ukraine bác thông tin này, nói "giao tranh cục bộ vẫn đang tiếp diễn trong thành phố".

Ngoài Soledar và thành phố Bakhmut lân cận, Nga hiện không duy trì được đà tiến ở bất cứ khu vực nào khác tại Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nga hé lộ những thay đổi lớn với lực lượng quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO