Cả Trump và Biden đều tự tin tuyên bố "sẽ chiến thắng"

Khởi Vũ| 04/11/2020 05:30

Cập nhật đến 15g30 chiều ngày 4/11/2020 (giờ Việt Nam), trang Politico cho biết, ông Biden đang dẫn trước với 238 phiếu đại cử tri, trong khi ông Trump có 213 phiếu.

Cả Trump và Biden đều tự tin tuyên bố

Trước đó, ứng viên Dân chủ đã có bài phát biểu vào rạng sáng tại quê nhà Wilmington, bang Delaware, với sự có mặt của vợ, cùng vợ chồng phó tướng Kamala Harris, trong bối cảnh kết quả bầu cử vẫn chưa ngã ngũ.

"Tôi cảm thấy hài lòng về hiện tại. Tôi tin chúng ta đang đi đúng hướng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Hãy giữ vững niềm tin, chúng ta sẽ chiến thắng", ông Biden khẳng định.

Theo ứng viên đảng Dân chủ, công tác kiểm phiếu sẽ mất thời gian, vì số lượng phiếu bầu gửi qua thư nhiều chưa từng có; đồng thời nhấn mạnh nước Mỹ sẽ phải đợi đến khi kiểm đến lá phiếu cuối cùng để xác định người chiến thắng.

Rossana Arteaga-Lorenza - một phụ nữ 37 tuổi có mặt tại sự kiện của ông Biden cho biết: "Nếu Joe Biden trở thành tổng thống, tôi sẽ vô cùng hạnh phúc. Chúng tôi hi vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn cho nước mình".

Trong khi đó, lúc 2g20 sáng 4/11/2020 (giờ Mỹ) tại Nhà Trắng, ông Trump đã có bài phát biểu khẳng định đã chiến thắng ở Georgia, Bắc Carolina và sẽ "thắng đậm" ở Pennsylvania - ba bang có tổng phiếu đại cử tri là 51, nhưng hiện vẫn chưa công bố kết quả cuối cùng.

Ông chủ Nhà Trắng nói, chiến dịch của mình đã sẵn sàng để ăn mừng. "Chúng ta không chỉ thắng ở Florida, mà là thắng đậm. Chúng ta sẽ chiến thắng. Theo như tôi biết thì chúng ta đã thắng rồi”, ông Trump nói. 

Ông nói kết quả kiểm phiếu cho tới nay là tuyệt vời. Ông Trump cũng không quên cáo buộc phe Dân chủ cố gắng cướp bầu cử nhưng ông không để điều đó xảy ra. 

Hiện, các quan chức bầu cử ở các bang vẫn đang tiếp tục đếm các lá phiếu hợp lệ và việc này có thể tiếp tục trong nhiều ngày tới. Mọi ánh mắt đang hướng về các bang chiến trường như Michigan, Pennsylvania và Wisconsin - nơi quá trình kiểm phiếu đang diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cả Trump và Biden đều tự tin tuyên bố "sẽ chiến thắng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO