Thanh Thúy - nhà sản xuất "đảm đang"

PHẠM LÊ/DNSGCT| 26/03/2016 01:25

Thanh Thúy, nữ diễn viên tài năng luôn xuất hiện trong các vai diễn với khả năng chuyên môn cao nhất.

Thanh Thúy - nhà sản xuất

Thanh Thúy, nữ diễn viên tài năng luôn xuất hiện trong các vai diễn với khả năng chuyên môn cao nhất. Hạnh phúc trong vai trò người vợ bên chồng là đạo diễn Đức Thịnh, Thanh Thúy đã chọn một vị trí thích hợp hơn cho giai đoạn mới của cả hai.

Từ một diễn viên tài năng, đến nay, Thanh Thúy được nhìn nhận như một nhà sản xuất giỏi nghề sau phim Ma dai cũng như sản phẩm mới nhất Taxi, em tên gì?, vừa ra rạp.

Không ngại từ chối vai diễn

Thanh Thúy, một gương mặt diễn viên khiến người xem nhớ mãi trong bộ phim truyền hình gây nhiều tranh cãi Vòng xoáy tình yêu đã làm nên một sự nghiệp “đầy đặn” cho chính mình và cả ông xã sau gần chục năm kết hôn.

Thanh Thúy với lối diễn xuất tự nhiên, cảm xúc và hiểu số phận nhân vật đã tạo được dấu ấn qua hàng loạt các bộ phim như: Tình yêu còn lại, Niềm đau chôn dấu, Bão mùa hè, Blouse trắng…

Khán giả ghi nhận và cái tên Thanh Thúy cứ như thế trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều đạo diễn, biên kịch phim truyền hình và càng không thể thiếu ông xã là đạo diễn Đức Thịnh của cô.

Tuy nhiên, sau khi kết hôn với đạo diễn Đức Thịnh, một Thanh Thúy nổi bật trong phim truyền hình lại gần như dành hết thời gian cho gia đình, và cho cậu con trai ngày càng lớn của cả hai.

Thanh Thúy hiếm hoi xuất hiện trong vai trò một diễn viên, cô quyết định chọn hướng đi “khó khăn” hơn, tức là tìm cho mình những kịch bản và vai diễn thật sự khó để thể hiện.

Có thể nói, sau hàng loạt phim truyền hình thành công, đến năm 2013, diễn viên Thanh Thúy tiếp tục tạo được làn sóng cho chính mình khi vừa xuất hiện trong bộ phim Bão mùa hè do chính chồng Đức Thịnh làm đạo diễn, cùng với những lần xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tếấn tượng.

Khán giả hoàn toàn bất ngờ khi thấy một diễn viên Thanh Thúy trong phim nay rất năng động trong hai cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ và Cặp đôi hoàn hảo. Cùng với Dương Triệu Vũ, Thanh Thúy xuất sắc giành ngôi vị quán quân Cặp đôi hoàn hảo 2013.

Cũng chính ở thời điểm đó, Thanh Thúy bước lại vào làng giải trí với tâm thế hoàn toàn mới, cũng là một diễn viên chuyên nghiệp, một nghệ sĩ được khán giả yêu mến nhưng được nâng lên một vị trí khác, một nhà sản xuất bên cạnh chồng mình.

Tất cả đều đã được chứng minh qua sự thành công của bộ phim điện ảnh mà lần đầu tiên hai vợ chồng Thanh Thúy – Đức Thịnh sản xuất, đó là Ma dai.

Tuy có lần chia sẻ rằng nếu có vai diễn mình thích thì Thanh Thúy sẵn sàng xin chồng để được diễn nhưng với Ma dai, một tác phẩm đánh dấu bước đi mới của người đàn ông trong gia đình, Thanh Thúy gần như biết lui về đúng vị trí thích hợp nhất.

Nhà sản xuất “đảm đang”

Hiểu và chia sẻ với chồng, Thanh Thúy đã cho thấy sức mạnh về tình yêu thương, tính chuyên nghiệp và sự uyển chuyển khéo léo của một người vợ khi đảm nhận vai trò nhà sản xuất phim trong khi chồng mình làm đạo diễn như thế nào.

Với dự án phim đầu tay Ma dai, Thanh Thúy đã không ít lần khiến cho đạo diễn Đức Thịnh cảm thấy “hoang mang”, liệu mình có nhận ra Thanh Thúy ngày nào không.

Tính quyết đoán, cẩn trọng và suy nghĩ như một doanh nhân đã giúp cho Thanh Thúy hoàn thành tốt vai trò nhà sản xuất của mình, một hướng đi không dễ dàng gì với một diễn viên, một người phụ nữ trong gia đình như Thanh Thúy.

Đạo diễn Đức Thịnh từng chia sẻ rằng kịch bản Ma dai có vai diễn trong phim rất hợp với Thanh Thúy nhưng chị đã từ chối để toàn tâm toàn ý đảm nhận vai trò nhà sản xuất cho bộ phim này.

Ma dai, đằng sau sự thành công của một ê-kíp, linh hồn và sự hun đúc nên tình cảm, sức lay động lớn chính là Thanh Thúy, người vợ biết dành hết đất diễn, sự tung tẩy, sáng tạo thoải mái để không một phút nào đạo diễn Đức Thịnh phải e dè khi có một diễn viên Thanh Thúy bên cạnh để làm ra sản phẩm ghi lại điểm son trong sự nghiệp dài của cả hai.

Điều này góp phần tạo nên tâm lý cho người xem rất thoải mái vì nó không còn là sản phẩm “gia đình”, mà nó tôn trọng những vai diễn một cách hợp lý, tôn trọng khán giả.

Và nay, Thanh Thúy một lần nữa cho thấy sự quyết tâm của mình ở vị trí một nhà sản xuất phim khi tham gia dự án Taxi, em tên gì?. Thanh Thúy chia sẻ rằng, có thêm kinh nghiệm từ phim Ma dai, Thanh Thúy đã biết cách tính toán, thu xếp cho đoàn phim tất cả mọi khâu tốt hơn, ví dụ như để chuẩn bị xe taxi thì Thanh Thúy đã quyết định mua hai chiếc để có thể tránh những tình huống hư xe bất ngờ để không chậm tiến độ của phim.

Hơn nữa, Thanh Thúy, ở vị trí một người phụ nữ, luôn chia sẻ từng chi tiết một với diễn viên và chồng mình – đạo diễn Đức Thịnh, Thanh Thúy không ngại khó tự mình đi chọn những chiếc áo đầm có màu sắc phù hợp nhất cho vai diễn của Angela Phương Trinh trong phim.

Đó chính là sự ăn ý, tỉ mỉ của một người vợ, người bạn diễn, và là nhà sản xuất cẩn trọng, thương yêu dự án của mình, không ai khác chính là Thanh Thúy.

Tuy nhiên, áp lực về sự thành công của dự án phim Taxi, em tên gì? không hề nhỏ với nhà sản xuất Thanh Thúy, vì kinh phí vốn liếng hai vợ chồng dành dụm đều dành cho phim.

Thanh Thúy chia sẻ: “Với vị trí một nhà sản xuất, từ phim Ma dai đến nay, Thanh Thúy cùng với anh Đức Thịnh cũng như toàn bộ đoàn phim luôn có cùng một suy nghĩ rằng làm sao phim đừng lỗ là được. Nhưng phim sau phải tốt hơn phim trước, vì vậy Thúy luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình.

Còn doanh thu bao nhiêu, Thanh Thúy chưa từng đặt ra con số cụ thể mà chỉ mong là đừng lỗ để mình có thêm động lực để tiếp tục sản xuất phim…”.

Đức Thịnh – Thanh Thúy, hai cái tên đẹp trong làng sân khấu, truyền hình và nay là phim nhựa đã và sẽ hứa hẹn nhiều hơn nữa với dự án Taxi, em tên gì?

Câu chuyện tình bất ngờ “ly cà phê” Thanh Thúy và Đức Thịnh ngày nào giờ đã trở thành một mái ấm trong sự nỗ lực không ngừng nghỉ vì nghệ thuật, vì chính cuộc sống hôn nhân riêng mình và cả cậu con trai đang lớn từng ngày.

Cuộc sống hôn nhân đã mang đến cho cả hai điểm nhìn về nghệ thuật cũng khác xưa nhiều, điều này đã để lại sự lắng đọng trong câu chuyện về thế thái nhân tình mà công chúng đã được trải nghiệm qua tác phẩm điện ảnh đầu tay của đôi vợ chồng hạnh phúc.

>Đạo diễn Đức Thịnh: Tôi biết rõ con đường mình muốn đi

>Đạo diễn Đức Thịnh: Áp lực làm phim "không được lỗ"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thanh Thúy - nhà sản xuất "đảm đang"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO