Richard Armitage – Hành trình cuối cùng của Thorin

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 21/12/2014 09:41

Sau thành công vô cùng rực rỡ của loạt phim Lord of the Rings được cải biên từ bộ truyện cùng tên của nhà văn người Anh J. R. R. Tolkien, đạo diễn Peter Jackson lại bắt tay thực hiện tiếp loạt phim The Hobbit, với câu chuyện được xảy ra trước cả Lord of the Rings.

Richard Armitage – Hành trình cuối cùng của Thorin

Sau thành công vô cùng rực rỡ của loạt phim Lord of the Rings được cải biên từ bộ truyện cùng tên của nhà văn người Anh J. R. R. Tolkien, đạo diễn Peter Jackson lại bắt tay thực hiện tiếp loạt phim The Hobbit, với câu chuyện được xảy ra trước cả Lord of the Rings. Những huyền thoại của thời Trung cổ lại một lần nữa được tái hiện thật đặc sắc trên màn ảnh rộng thế giới. Trong The Hobbit, khán giả sẽ gặp lại không ít nhân vật quen thuộc đã xuất hiện trong The Lord of the Rings như Gandalf (Ian McKellen thủ vai), Lord Elrond (Hugo Weaving thủ vai), Lady Galadriel (Cate Blanchett thủ vai), Legolas (Orlando Bloom thủ vai), và bên cạnh đó cũng xuất hiện không ít nhân vật mới đóng vai trò chủ chốt trong bộ phim như người Hobbit Bilbo Baggins (Martin Freeman thủ vai), cùng vị thủ lĩnh của nhóm người lùn Thorin Oakenshield do nam diễn viên người Anh Richard Armitage hóa thân.

Đọc E-paper

Thorin vốn là hoàng tử của xứ sở người lùn tại vùng đất Erebor, nhưng vùng đất ấy giờ đây đã bị con rồng Smaug hung dữ chiếm đóng. Thorin và thần dân của mình đã phải lang thang khắp nơi trong suốt nhiều năm trời.

Ông không ngừng nung nấu ý định giành lại quê hương của mình. Và với sự giúp đỡ của Gandalf, Bilbo, Thorin tập hợp một đội quân hùng hậu để trở về Erebor cho cuộc chiến sống còn vì dân tộc.

Về nhân vật của mình, Richard Armitage mô tả: “Như mọi người biết trong bộ truyện, Thorin là thủ lĩnh của nhóm người lùn, một vị vua đang thực hiện nhiệm vụ giành lại vương quốc. Tuy nhiên Tolkien khi viết về Thorin cho thấy đây là một nhân vật khá nóng nảy và gắt gỏng, nhưng lúc lên phim, chúng tôi cố gắng làm sao cho cá tính này của Thorin được mềm mại hơn, đó là một điểm quan trọng khi tinh thần của Thorin rơi vào khủng hoảng ở phần 2. Tôi cũng rất cố gắng thể hiện khía cạnh hài hước của Thorin dù rằng anh ấy đang gồng trên vai mình một gánh nặng rất lớn”.

Richard Armitage doanhnhansaigon

Được nhận vai Thorin là một niềm hạnh phúc khó tả đối với Richard Armitage, bởi ngay từ thuở nhỏ, cuốn truyện The Hobbit là một trong những tác phẩm không thể thiếu trong tủ sách của nhà Richard. Richard đã đọc đi đọc lại rất nhiều lần cuốn tiểu thuyết The Hobbit, và khi lớn lên anh cũng tiếp tục đọc bộ truyện Lord of the Rings.

Như bao đứa trẻ khác, Richard cũng đã không ít lần tưởng tượng bản thân sẽ hóa thành một trong các nhân vật của tác phẩm, và khi có dịp được gặp đạo diễn Peter Jackson, anh vui mừng khôn xiết, chỉ ước ao bản thân được chọn đóng một vai nhỏ trong bộ phim cũng cảm thấy thỏa mãn. Nhưng Richard đã không ngờ rằng, Peter Jackson đã chọn anh vào vai Thorin, một vị thủ lĩnh quả cảm, đầy dũng mãnh.

Anh đã chấp nhận dừng lại hết mọi công việc khác để dốc tâm hết sức vào vai diễn Thorin. Richard nói: “Tôi cảm thấy thật sung sướng, mỗi sáng thức dậy, tôi không ngừng tự nhủ rằng: Thật không thể tin rằng mình đang được đứng trước Hugo Weaving, được đứng trước Lord Elrond”.

Richard Armitage doanhnhansaigon

Tập cuối cùng của loạt phim The Hobbit sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Cũng đã đến lúc, Thorin và những người bạn đường của mình kết thúc chặng đường dài đầy gian nan, Richard bày tỏ: “Đây là phần cuối cùng mà Peter Jackson sẽ khám phá về thế giới Trung cổ của Tolkien, hãy đón chờ một kết thúc thật hoành tráng trước khi bức rèm được kéo xuống.

Mấu chốt trong phần này đã được tiết lộ ở ngay chính tựa phim The Hobbit: The Battle of the Five Armies (Người Hobbit: Đại chiến 5 cánh quân), và chắc chắn sẽ có một cuộc chiến tuyệt đỉnh khiến bạn khó lòng quên được. Còn về nhân vật Thorin của tôi, ông có lúc gục ngã nhưng sẽ vực dậy như bao huyền thoại anh hùng trong văn học”.

Richard Armitage Thorin doanhnhansaigon

Hiện nay, Richard đang cùng các thành viên trong đoàn làm phim The Hobbit tham gia hoạt động quảng bá và ra mắt bộ phim trên khắp thế giới. Sau loạt phim The Hobbit này, anh sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp tại quê nhà.

Về dự định trong năm 2015, Richard cười và nói: “Đọc nhiều hơn, ước mơ nhiều hơn, cười nhiều hơn, ăn ít hơn, phàn nàn ít hơn, cau mày ít hơn. Tôi nghĩ như vậy là đủ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Richard Armitage – Hành trình cuối cùng của Thorin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO